Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
48 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Một giáo sư ở Mỹ chỉ ra rằng, việc sản xuất ethanol tốn kém nhiên liệu hóa thạch và đất đai phục vụ nông nghiệp.
Bộ Công Thương được yêu cầu thực hiện các công tác phối trộn để đảm bảo nguồn cung, chất lượng xăng E5 và tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu này.
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Tại Việt Nam, xăng E5 sẽ được dùng phổ biến từ 1/1/2018. Ở nhiều nước trên thế giới, loại xăng phổ biến được dùng là E10, có nước đã thử nghiệm E85.
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Hầu hết các dự án nhiên liệu sinh học đều đã dừng sản xuất, hoãn đầu tư xây dựng vì bế tắc đầu ra, càng làm càng lỗ. Hào hứng đón đầu xu hướng nhiêu liệu sạch khiến nhiều DN khốn đốn.