Thị trường Mỹ - lãnh địa khó xâm nhập dành cho ôtô Trung Quốc
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.
273 kết quả phù hợp
Không ít rào cản đang khiến thị trường Mỹ trở thành nơi khó tiếp cận dành cho ôtô Trung Quốc. Thị trường ôtô xứ cờ hoa khiến ngay cả BYD cũng phải dè chừng.
Đặc biệt hơn, yêu cầu triệu hồi này không bắt buộc chủ xe phải mang phương tiện đến các trung tâm dịch vụ của Tesla.
Giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã giảm hơn 12% - mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm - sau khi CEO Elon Musk tỏ ra lo ngại về sự tăng trưởng của Tesla.
Với hàng loạt ôtô mang công nghệ mới liên tục được ra mắt, xe điện vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh, đặc biệt trong năm nay.
Thử nghiệm thực tế cho thấy phạm vi hoạt động tối đa của Tesla Cybertruck là thấp hơn nhiều so với công bố của nhà sản xuất.
Sự trỗi dậy của BYD ở phân khúc xe điện đang đe dọa vị thế số một của Tesla. Nhiều đối thủ mới xuất hiện có thể sẽ khiến Tesla gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.
Tài xế này đã phải nhận án phạt 23.000 USD do sử dụng chế độ lái tự động trên chiếc Tesla Model S gây chết người.
Tesla vừa công bố triệu hồi gần như toàn bộ số xe đã được bán ra ở Mỹ. Nhưng trong 2 phiên giao dịch sau thông báo, cổ phiếu của hãng xe này vẫn tăng trưởng mạnh.
Hãng xe Mercedes-Benz (Đức) hôm 7/7 thông báo doanh nghiệp này sẽ áp dụng công nghệ sạc của Tesla với các mẫu xe điện bán tại thị trường Bắc Mỹ từ năm 2025.
Doanh số của Tesla được thúc đẩy nhờ các chương trình giảm giá bán. Còn BYD đã vượt mặt hãng xe điện của Elon Musk tại thị trường Trung Quốc và đang tham vọng mở rộng toàn cầu.
Nhờ thỏa thuận với Toyota năm 2010, Tesla có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất quy mô lớn. Giờ đây, đến lượt Toyota phải học hỏi Tesla để giảm giá thành xe hơi.
NIO, hãng khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện từng được mệnh danh là "sát thủ Tesla", đang đối mặt hàng loạt thách thức.
Hàng loạt công ty ôtô lớn tại Mỹ - bao gồm Ford và General Motors - đã ký thỏa thuận với Tesla để giúp khách hàng có thể sạc xe điện ở cả những điểm sạc của công ty đối thủ.
Từ năm 2019 đến nay, số vụ tai nạn do chế độ tự lái của Tesla gây ra đã lên đến 736 vụ, trong đó có 17 trường hợp tử vong.
Việc GM và Ford đồng ý chuyển sang sử dụng công nghệ sạc NACS là chiến thắng lớn giúp Tesla củng cố vị thế dẫn đầu và bảo đảm doanh thu lâu dài trong ngành xe điện.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Việc bắt tay với Ford sẽ giúp Tesla củng cố vị thế của công nghệ sạc điện xe hơi NACS, tạo cơ hội để công nghệ này trở thành tiêu chuẩn cho toàn Bắc Mỹ.
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Có tới 31 vị tỷ phú trên thế giới nắm giữ số tài sản còn nhiều hơn cả Bộ Tài chính Mỹ. Thậm chí, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên nếu Mỹ không nâng trần nợ công.
Trong tương lai, không chỉ Ford mà nhiều hãng xe có thể sử dụng chung hệ thống "siêu sạc" của Tesla.