Thụy Điển hiến kế giúp Việt Nam cải thiện giao thông công cộng
Các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển nêu các giải pháp giúp cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng thông minh, bền vững.
89 kết quả phù hợp
Thụy Điển hiến kế giúp Việt Nam cải thiện giao thông công cộng
Các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển nêu các giải pháp giúp cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng thông minh, bền vững.
Ôtô, xe máy đi chung làn đường ray tàu điện ở Istanbul
Hệ thống giao thông đường phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho phép các phương tiện được đi vào đường ray tàu điện, thậm chí "đối đầu" ngược chiều.
Buýt thường không được đi vào làn buýt nhanh BRT
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định xe buýt thường không được đi vào làn BRT.
Biển cấm xe máy vào khung giờ cao điểm trên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ được cắm hơn một năm nay nhưng nhiều người gần như đã quên mất sự xuất hiện của nó.
Ôtô, xe máy có thể được đi vào đường buýt nhanh BRT
Các phương tiện có thể được di chuyển vào đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h sáng hôm sau.
Những lợi ích khi mua nhà vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các hoạt động mua bán diễn ra sôi động, xu hướng này cũng được thị trường bất động sản hưởng ứng.
Buýt nhanh Hà Nội đang có dấu hiệu quá tải
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.
Những lưu ý khi chọn nhà cho con
Đối với những gia đình 2-3 thế hệ, ông bà, cha mẹ thường phải tính toán, suy nghĩ nhiều về môi trường sống, học tập, phát triển cho các bé.
Ông Nguyễn Đức Chung: Người dân đi bộ 150-200 m là tới nhà ga metro
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Buýt nhanh 'lãng phí' 50% thời gian di chuyển
TS Nguyễn Ngọc Quang (Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội) khẳng định buýt nhanh Hà Nội lãng phí 50% thời gian di chuyển vì thiếu hệ thống tín hiệu đèn ưu tiên.
'Nhiều người dân bỏ phương tiện cá nhân để đi BRT'
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào đường BRT
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Tước bằng lái 4 tài xế xe chở rác chạy vào đường buýt nhanh
Bốn lái xe chở rác thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông bị phạt mỗi người 1,75 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì đi vào làn buýt nhanh.
'Tập đoàn' xe chở rác rồng rắn lấn làn buýt nhanh Hà Nội
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
'Tập đoàn' xe rác lấn làn buýt nhanh Hà Nội
Bốn xe rác ngang nhiên đi vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
'Cứ làm tốt vận tải công cộng, người dân sẽ tự ý thức từ bỏ xe máy'
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Nội thất đơn giản của buýt nhanh BRT bị tố đội giá
Những chiếc buýt nhanh BRT Hà Nội được đánh giá là dòng xe hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu và có nhiều đặc tính khác với các loại xe thông thường.
Báo cáo Chủ tịch Hà Nội về nghi vấn buýt nhanh BRT 'đội giá'
Ngày 8/3, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội nội dung liên quan đến dự án xe buýt nhanh BRT.
Tài xế chạy ôtô vào làn buýt nhanh dùng bằng giả
Điều khiển xe bán tải chạy vào làn đường xe buýt nhanh ở Hà Nội, tài xế quê Nam Định xuất trình bằng lái giả nên bị CSGT bàn giao cơ quan công an.
Tai nạn ở đường ưu tiên cho buýt BRT
Vụ tai nạn giữa ôtô tải và xe máy xảy ra ở đường buýt BRT (Giảng Võ, Hà Nội), làm người đi chiếc Airblade bị thương. Nhiều lượt buýt nhanh buộc phải lấn làn do bị cản đường.