Khó hiểu biển báo địa danh ‘lạ’ trên cao tốc Hà Tĩnh
Nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh khó hiểu vì biển báo chỉ dẫn lối ra ghi tên “Cẩm Dân”, trong khi địa phương không có tên gọi này.
1.798 kết quả phù hợp
Nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh khó hiểu vì biển báo chỉ dẫn lối ra ghi tên “Cẩm Dân”, trong khi địa phương không có tên gọi này.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa thông báo cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu trong hơn một tháng, từ ngày 7/6 đến 17/7.
Chủ đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua Bình Phước) lên tiếng về quy trình đấu thầu xây dự án.
Bình Phước đang xem xét kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải về chấm thầu dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đảm bảo công bằng và minh bạch.
Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu "quen mặt" tại các dự án cao tốc và nổi tiếng với những tấm biển "bảo hành 5 năm", "bảo hành 10 năm" trên các tuyến đường đơn vị này thi công.
Đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 4 km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 được tổ chức lại giao thông, dừng cho phép xe máy chạy vào.
Đưa ra mức giá thấp nhất tham gia gói thầu làm dự án cao tốc qua Bình Phước nhưng bị loại, một nhà thầu đã gửi văn bản đến chủ đầu tư để phản đối.
Theo báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước, Tập đoàn Sơn Hải bị loại do không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.
Thị trường phục hồi nhưng đối mặt áp lực tại vùng kháng cự. Thanh khoản yếu và tâm lý thận trọng khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tiếp tục gia tăng.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ đôi VIC và VHM cùng tăng trần trong khi VPL và VRE ghi nhận biên độ tăng lớn. Sự đột biến này giúp vốn hóa 4 doanh nghiệp "họ Vin" niêm yết trên HoSE tăng lên 850.000 tỷ đồng.
Ngày 19/5, lễ khởi công cầu Tứ Liên chính thức diễn ra, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển không gian đô thị Hà Nội về phía đông bắc.
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, tổng hợp trên cơ sở đề xuất, ý kiến góp ý của các bộ, ngành và báo cáo Chính phủ trước ngày 22/5.
Trưa 15/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia của Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
Chính phủ trình Quốc hội tăng vốn đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu từ 17.837 tỷ lên 21.551 tỷ đồng do chi phí bồi thường, xây dựng và tái định cư tăng.