Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Wolfenstein - Cổ vật huyền bí

Sau Return to Castle Wolfenstein năm 2001, các fan của id Software lại một lần nữa có cơ hội "tái đấu" với lực lượng phát xít ở trong bản Wolfenstein mới nhất.

Wolfenstein - Cổ vật huyền bí

Sau Return to Castle Wolfenstein năm 2001, các fan của id Software lại một lần nữa có cơ hội "tái đấu" với lực lượng phát xít ở trong bản Wolfenstein mới nhất.

Trò chơi lấy bối cảnh thành phố hư cấu Isenstadt vào thời điểm Thế Chiến thứ 2, bạn vào vai một quân nhân người Mỹ mang tên B.J.Blazkowicz với nhiệm vụ phá tan âm mưu bí mật của lực lượng phát xít. Wolfenstein nói về một kế hoạch bá chủ mới của trùm phát xít Hitler sau khi kích hoạt một cổ vật mang tên Black Sun. Trong game, bạn sẽ thừa hưởng được một số quyền năng đặc biệt như đi xuyên qua một chiều không gian song song khác hoặc nạp năng lượng đặc biệt. Nếu không thích sử dụng các quyền năng từ Black Sun, bạn vẫn có thể thưởng thức Wolfenstein theo phong cách ẩn nấp dưới lá chắn hay càn quét run-and-gun tùy thích.

 

Khi di chuyển vào chiều không gian song song này, thế giới trong trò chơi sẽ có chút thay đổi: tầm nhìn của bạn sẽ gia tăng, tông màu nhạt nhòa nâu và xám của chiến tranh sẽ trở nên sáng chói hơn với các vũ khí ánh kim cũng như phép thuật của các nhân vật. Ở môi trường này, bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều khả năng đặc biệt, nhưng bù lại sẽ mất đi một lượng lớn ma thuật để thực hiện. Một trong những khả năng đặc biệt được giới thiệu trong bản demo là Mire, cho phép người chơi làm chậm thời gian (một dạng như bullet-time) và phát hiện những điểm yếu của kẻ thù. Ngoài ra, Mire còn dùng để giải quyết những câu đố hiểm hóc yêu cầu người chơi phải làm chậm thời gian để bắn vào một công-tắc của một cơ quan nào đó cần được mở khóa.

 

Về mặt hình ảnh, Wolfenstein được lấy phong cách từ Return to Castle Wolfenstein, nhưng được dựng lại từ bộ engine Tech 4 (Quake 4, Doom 3) được cải tiến triệt để. Hoàn thành một màn chơi sẽ cho phép bạn mở khóa hàng loạt những phần thưởng và các bộ phận nâng cấp vũ khí trong phần chơi đơn. Vàng khối, thông tin quân sự, các báu vật quí hiếm được ẩn giấu ở khắp màn chơi, và nếu bán chúng cho các phe giao chiến trong trò chơi như Kreisau Circle, Golden Dawn hoặc chợ đen... sẽ cho phép bạn thu về các quyền năng mới, các phụ kiện nâng cấp vũ khí như cơ số đạn lớn, ống nhòm và ống giảm thanh.

 

Mục chơi multi của Wolfenstein được hứa hẹn sẽ hấp dẫn và quyết liệt như những phiên bản tiền nhiệm trước đây. Hiện tại trò chơi chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng Wolfenstein sẽ xuất hiện trên 3 hệ máy chủ lực là PC, PS3 và Xbox 360.

Cẩm Tú

Tin liên quan:

>> Wolfenstein [trailer 2]
>> Wolfenstein - trailer tại QuakeCon "08
>> E3 "08: Wolfenstein trở lại

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo GameSpot

Bạn có thể quan tâm