CSGT có được rút chìa khóa xe của người vi phạm?
Theo luật sư, việc công an rút chìa khóa xe được coi là phù hợp nếu người vi phạm có biểu hiện chống đối, không chấp hành hiệu lệnh hoặc có hành vi vi phạm khác.
519 kết quả phù hợp
Theo luật sư, việc công an rút chìa khóa xe được coi là phù hợp nếu người vi phạm có biểu hiện chống đối, không chấp hành hiệu lệnh hoặc có hành vi vi phạm khác.
Chuyên gia pháp lý nhìn nhận việc lái xe có đảm bảo đúng 3 nguyên tắc khi lùi xe hay không sẽ là yếu tố cần làm rõ để xác định trách nhiệm pháp lý của người này trong vụ việc.
Thuyền trưởng lái cano chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm vào TP Hội An bị lật giữa biển khiến 17 người tử vong, bị bắt giam để làm rõ sai phạm điều khiển giao thông đường thủy.
Trong vụ tài xế có nồng độ cồn tông chết 2 cha con ở Phú Quốc, gia đình nạn nhân còn có một người nguy kịch.
Công an xác định tài xế Phạm Văn Nhân vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, gây tai nạn khiến 7 người thương vong.
Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023.
Theo luật sư, hành vi của tài xế có yếu tố cấu thành tội phạm hình sự. Ngoài ra, tùy thuộc kết quả xác định yếu tố lỗi, người này phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.
Theo luật sư, cần làm rõ yếu tố lỗi để xác định trách nhiệm dân sự, hình sự của tài xế. Nếu người này bị xử lý hình sự, việc rời hiện trường có thể là tình tiết định khung.
Theo luật sư, lái xe sẽ bị xử lý hình sự nếu vi phạm tốc độ và không được miễn trừ ngoại giao. Về dân sự, cần xem đây có phải lỗi hỗn hợp không để xác định trách nhiệm bồi thường.
Người có hành vi dùng sơn, băng dính, decan, kẹp giấy, khẩu trang y tế để che thông tin trên biển số ôtô, sẽ bị phạt tiền ở mức 4-6 triệu đồng.
Với mức giá chỉ từ 15.000 đồng, chốt giả dây an toàn được người dùng Việt tìm mua nhằm đánh lừa hệ thống cảnh báo trên ôtô dù tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi sử dụng.
Cảnh sát xác định học viên lái xe Lê Thị Dung là người tông tử vong cháu bé 3 tuổi. Khi tai nạn xảy ra, thầy giáo dạy lái đang đi uống nước.
Công an xác định thời điểm gây tai nạn giao thông, tài xế Phong điều khiển xe tải không có giấy phép lái xe (GPLX) và các giấy tờ đăng ký liên quan, lái xe không làm chủ tốc độ.
Cán bộ khu bảo tồn thiên nhiên lái xe biển xanh gây tai nạn sẽ không bị kỷ luật. Lý do người này vừa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và không có khiếu nại.
Do không giữ khoảng cách an toàn, tài xế xe tải đã tông vào 2 ôtô và nhiều xe máy, làm 2 người tử vong.
Sau tai nạn, tài xế Thắng lái xe rời hiện trường. Qua kiểm tra, công an phát hiện người này có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.
Theo luật sư, nếu có căn cứ chứng minh việc xét nghiệm nồng độ cồn sai là lỗi cố ý và tài xế mắc lỗi dẫn tới tai nạn, 2 tội danh có thể được áp dụng trong trường hợp này.
Do nạn nhân là quân nhân, cơ quan tố tụng thuộc quân đội sẽ thụ lý vụ việc. Đối với tài xế, người này có thể bị xử lý về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
"Hai năm đằng đẵng với rất nhiều mệt mỏi để theo đuổi vụ kiện đã xong. Tôi sẽ không kháng cáo, tôi muốn dành thời gian cho những dự định sắp tới của mình", chị Bích Hường chia sẻ.
Theo HĐXX, để đảm bảo việc bồi thường cho các nạn nhân và thi hành án, tòa buộc tiếp tục kê biên căn hộ mà Phong đã sang tên cho mẹ anh này.