Thế hệ 'kén chọn' đang thay đổi Nhật Bản
Nhiều người trẻ Nhật Bản không còn muốn công việc hứa hẹn trọn đời nhưng phải liên tục tăng ca. Điều này buộc các công ty phải thay đổi quy trình tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp.
2.454 kết quả phù hợp
Thế hệ 'kén chọn' đang thay đổi Nhật Bản
Nhiều người trẻ Nhật Bản không còn muốn công việc hứa hẹn trọn đời nhưng phải liên tục tăng ca. Điều này buộc các công ty phải thay đổi quy trình tuyển dụng, văn hóa doanh nghiệp.
Giới trẻ Nhật Bản không còn làm việc đến chết
Không còn mặn mà với việc dành hết tuổi thanh xuân cho công việc và thăng tiến, bộ phận lớn người trẻ Nhật Bản ưu tiên sự cân bằng của công việc và cuộc sống.
Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm trước nghỉ lễ
Tình hình đăng kiểm tại TP.HCM "nóng" dần khi người dân ùn ùn đưa phương tiện đến kiểm định để chuẩn bị đi chơi lễ 30/4-1/5.
Có gì ở Kempinski Hotels, khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới?
Kempinski Hotels được vinh danh khách sạn tốt nhất thế giới, theo TTG. Thương hiệu này được đánh giá cao nhờ sự đổi mới liên tục, cách phục vụ chân thành và sáng tạo.
Tuyên dương 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2024
20 doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong phát triển văn hóa đọc ở TP.HCM vừa được vinh danh tại sự kiện trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ ba.
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh và các thương vụ nghìn tỷ trên thương trường
Ông Đỗ Quang Vinh sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4 đến ngày 17/5. Nếu giao dịch thành công, ông Vinh sẽ sở hữu gần 2,8% cổ phần SHB, cao nhất trong HĐQT.
Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Gen Z cần gì để bứt phá?
Các Gen Z có gì khác biệt mà trở thành “trung tâm vũ trụ”? Giữ chân và phát triển lao động thuộc Gen Z có thách thức? Những câu hỏi này sẽ được doanh nhân Phạm Sơn Tùng giải đáp.
Những nhân sự 'vô tri' ở văn phòng TP.HCM, Hà Nội
Nhân sự như Minh Tuấn (TP.HCM) hay Thanh Tùng (Hà Nội) ưu tiên mang tiếng cười đến văn phòng. Được đánh giá cao về tính cách hòa đồng, song họ khiến quản lý lo ngại về hiệu suất.
Nghịch cảnh thiếu nước trong lễ hội té nước ở Thái Lan
Khi cả nước đón năm mới bằng hoạt động té nước kéo dài 3 tuần, hòn đảo du lịch Samui đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
Thủ tướng: Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước vào 2025
Sáng 13/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025.
Quốc gia có tốc độ giảm dân số gần 100 người/giờ
Dân số bản địa tại Nhật Bản đang giảm với tốc độ gần 100 người/giờ bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm nâng cao tỷ lệ sinh thấp của quốc gia.
Lan tỏa ‘tinh hoa miền phù sa’ qua livestream trên sàn TMĐT
Với mong muốn truyền bá đặc sản và văn hóa địa phương theo phương thức hiện đại, nhiều doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi livestream “Shopee - Tinh hoa Việt du ký”.
Cách viết CV để có công việc 300.000 USD tại Google
Ankit Virmani phá vỡ những quy tắc truyền thống khi làm bản sơ yếu lý lịch gửi đến Google và thành công. Ở một số trường hợp, sự sáng tạo của ứng viên được đánh giá cáo
Cựu giám đốc CDC Khánh Hòa khai định chia 2 tỷ đồng cho 150 nhân viên
Ông Huỳnh Văn Dõng (Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) khai tại tòa, bản thân nhận gần 2 tỷ của doanh nghiệp vì nghĩ đó là tiền hỗ trợ chống dịch.
Hiểm họa từ trào lưu niềng răng bằng kéo và keo
Niềng răng bỗng trở thành món phụ kiện thời trang gây sốt với Gen Z. Nhưng việc tự gắn chúng tại nhà bằng kéo và keo ẩn chứa nhiều mối nguy, thậm chí từng gây chết người.
VietinBank 3 lần vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất
VietinBank cũng là thương hiệu ngân hàng có tăng trưởng giá trị cao nhất trong số 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam trong danh sách với vị trí 157, tăng 14 bậc so với năm 2023.
Triển lãm, Hội sách trực tuyến phục vụ kiều bào Việt Nam
Triển lãm và Hội sách trực tuyến trên trang mạng vietnam.vn được mở đặc biệt dành cho bạn đọc ở các địa phương khác và bà con kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế.
Bốn lộ trình để chuyển đổi số
Qua nghiên cứu các công ty chuyển đổi số thành công, các tác giả sách "Tương lai số" đúc rút thành bốn lộ trình chuyển đổi.
Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency (sự nhất quán) và Choice (sự lựa chọn), sẽ khiến nhân viên tin tưởng vào quản lý của họ.
Ai là khách hàng mới của du lịch Việt?
Với xu hướng phát triển du lịch nội khối và mức chi tiêu cao, du khách châu Á - Thái Bình Dương trở thành nguồn khách đầy tiềm năng cho du lịch Việt.