Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Điều gì khiến Vua Kungfu hấp dẫn bạn?

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

(Zing) - Điều gì khiến Vua Kungfu hấp dẫn bạn?

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á
Từ trái sang: Lý Liên Kiệt, Thành Long, Michael Angarano, Lưu Diệc Phi

Nội dung phim

Một thiếu niên người Mỹ tên là Jason (Michael Angarano) vốn say mê phim ảnh võ thuật HK, đã tình cờ tìm thấy được cây thiết bảng của Mỹ Hầu Vương trong một tiệm cầm đồ. Anh quyết định thực hiện một chuyến hành trình tới Trung Quốc thời xa xưa. Tại đây anh đã gặp được 3 người bạn: gã ăn mày giỏi túy quyền Lỗ Yến (Thành Long), thầy tu Mạc Tăng (Lý Liên Kiệt), cô gái xinh đẹp nhưng lòng đầy thù hận Kim Yến Tử (Lưu Diệc Phi). Bốn người cùng nhau đi giải thoát cho Tôn Ngộ Không đang bị  tên võ sĩ gian ác Ngọc Cương (Triệu Long)giam giữ trong 500 năm , để trao trả lại cây thiết bảng . Trong chuyến hành trình gian nan, Jason đã học được rất nhiều điều từ tình bạn bè, lòng trung thành, lòng danh dự . Từ đó , nhận thức được ý nghĩa tinh túy thật sự của võ thuật Trung Hoa.

Sự kết hợp đặc biệt

Thành Long và Lý Liên Kiệt, 2 siêu sao hành động võ thuật bậc nhất hiện nay, lần đầu tiên trong sự nghiệp cùng tham gia diễn xuất trong 1 bộ phim. Khán giả sẽ có dịp thưởng thức màn giao đấu của 2 người trong phim. Giám đốc sản xuất Raffaella De Laurentiis cho biết “Với sự góp mặt của 2 siêu sao võ thuật châu Á và được đạo diễn người Mỹ Rob Minkoff thực hiện khiến cho bộ phim rất la,ï. Tất cả điều chúng tôi muốn là làm ra một phim hay, vui và đủ hấp dẫn khán giả của phương Tây lẫn phương Đông và tôi nghĩ chúng tôi đã làm được”.

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Ý tưởng hình thành bộ phim

Ý tưởng hình thành bộ phim do chính biên kịch John Fusco bịa ra để kể cho con trai – người cũng có niềm yêu thích tiểu thuyết và điện ảnh võ hiệp của Trung Quốc như cha mình. Đó là câu chuyện kể về một cậu bé người Mỹ tình cờ du hành tới Trung Quốc thời xa xưa và tham gia vào cuộc hành trình tìm kiếm Mỹ Hầu Vương. John kể ý tưởng với nhà sản xuất Casey Silver, khi 2 người đang trên trường quay của bộ phim Hidalgo (2004) . Silver đã rất yêu thích và đề nghị John hãy bắt tay vào viết kịch bản ngay lập tức.

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Fusco rất muốn giới thiệu đến khán giả Phương Tây một số nhân vật nổi tiếng trong phim ảnh và văn học Trung Quốc nên ông đã lồng các yếu tố đó vào kịch bản phim như Sư phụ túy quyền (Lỗ Yến), Tôn Ngộ Không, 8 vị Bát Tiên và Cô dâu tóc trắng (Bạch phát Ma Nữ)…

Bộ phim “bom tấn” của Châu Á

Ngoài việc kết hợp thành công 2 ngôi sao xuất sắc nhất Châu Á hiện nay , bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng của Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng, Triệu Long.

Phần võ thuật được chỉ đạo bởi đạo diễn Viên Hòa Bình – bậc thầy chỉ đạo võ thuật tài năng nhất thế giới , đã từng tham gia chỉ đạo rất nhiều phim như Ngọa Hổ Tàng Long, Hoắc Nguyên Giáp, Ma Trận.. Phần quay phim được giao cho tay máy Peter Pau, một trong những nhà quay phim hàng đầu của Hong Kong với các phim như Ngọa Hổ Tàng Long, Vô Cực… Phần thiết kế trang phục là Shirley Chan, cô đã nhiều giải thưởng cho thiết kế trang phục cho các phim như Thất Kiếm, Tuyệt đỉnh Kung fu.

Với kinh phí lớn 70 triệu dollar Mỹ, diễn viên tài năng và nổi tiếng, cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn và hoành tráng

Phim dành cho mọi đối tượng

Không giống như các bộ phim võ hiệp trước, các nhà làm phim muốn làm một bộ phim không chỉ dành cho khán giả đặc thù của dòng phim này mà còn dành cả gia đình thưởng thức và cùng vui vẻ với bộ phim. Đạo diễn Rob Minkoff nói: “Bộ phim này sẽ là một quà tặng vui vẻ mà mọi người có thể thưởng thức từ trẻ em, thanh thiếu niên, cha mẹ cho đến ông bà của họ cùng xem chung”.

Diễn viên Lý Liên Kiệt, liên tưởng đến 2 cô con gái, cho biết thêm “Từ trước giờ tôi đã tham gia quá nhiều bộ phim bạo lực. Đã đến lúc tôi muốn đóng một bộ phim mà cả gia đình cùng với con cái của họ có thể thưởng thức . Tôi cũng đóng bộ phim này cho 2 đứa con tôi xem”.   

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á
 

Bối cảnh phim:

Đa phần các cảnh quay của bộ phim là tại phim trường Hengdian World, nhưng nhiều địa danh hùng vỹ của Trung Quốc đã được chọn cho ngoại cảnh như sa mạc Gobi, sông Cửu Long, vườn trúc tại Anji, núi Wuyi…

Việc thực hiện ngoại cảnh ở Trung Quốc rất quan trọng đối với đạo diễn người Mỹ Rob Minkoff. Anh nói “Câu chuyện của phim cũng gần giống như chuyện làm phim. Cũng như chuyện phim, tôi là một chàng trai người Mỹ đi đến Trung Quốc. Chúng tôi được làm việc chung với những bậc thầy điện ảnh võ thuật như  chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình, nhà quay phim Peter Pau, Thành Long và Lý Liên Kiệt. Cũng như cậu bé trong câu chuyện, tôi có một tình cảm rất lớn đối với phim võ thuật Châu Á. Cho nên được làm việc với các bậc thầy và các diễn viên ngôi sao Châu Á, được sinh hoạt cùng họ trong quá trình làm phim và thông qua chuyến hành trình trong phim, đây thật sự là một chuyến phiêu lưu kỳ thú của riêng tôi”.

Các nhân vật trong phim:

Thành Long - Lỗ Yến 

Siêu sao hành động vào vai một gã ăn mày rất thích uống rượu và giỏi túy quyền.

Lý Liên Kiệt – Mạc Tăng / Tôn Ngộ Không 

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Anh rất thích thú khi nhận vai diễn Tôn Ngộ Không, một nhân vật được yêu thích mà anh chưa có cơ hội được đóng. Ngoài ra anh cũng đảm nhận thêm nhân vật thầy tu Mạc Tăng sát cánh cùng Thành Long trong chuyến hành trình này.

Michael Angarano – Jason Tripitikas

Vua Kungfu - Phim bom tấn châu Á

Sinh năm 1987, anh được xem là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng của Hollywood hiện nay. Anh đã tham gia nhiều vai diễn đa dạng khác nhau trong nhiều bộ phim, cùng với Heath Ledger và Emile Hirsch trong The Lord of Dogtowns, với Tobey Maguire trong Seabiscuit, diễn xuất thần trong Music of heart cùng với Meryl Streep…

Anh vào vai chàng trai Jason người Mỹ,  rất yêu thích phim ảnh võ thuật Hong Kong, du hành đến Trung Quốc thời xa xưa để trả lại cây thiết bảng và giải cứu Tôn Ngộ Không.

Lưu Diệc Phi – Kim Yến Tử

Tạm biệt những hình ảnh thiếu nữ dịu dàng, nhu mì, Lưu Diệc Phi tái ngộ khán giả trên màn ảnh rộng với vai diễn đả nữ. Kim Yến Tử - cô gái mồ côi học võ, nung nấu trả mối thù cho cha mẹ. Cô đã được "thọ giáo" rất nhiều từ hai "sư phụ" Lý Liên Kiệt và Thành Long - hai ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc.

Lý Băng Băng – Bạch phát ma nữ

Có duyên với hình tượng sát thủ, lạnh lùng trên màn ảnh rộng từ vai diễn nữ tặc trong Thiên hạ vô tặc, Lý Băng Băng đảm nhận vai Bạch phát ma nữ - một nhân vật phản diện sẽ có những cảnh giao đấu hoành tráng với Thành Long và Lý Liên Kiệt.

Phim sẽ công chiếu tại Việt Nam ngày 25/4/2008  tại các rạp: THĂNG LONG- ĐỐNG ĐA- TOÀN THẮNG- DIAMOND, MEGASTAR HÙNG VƯƠNG- MEGA BH-  TÂN SƠN NHẤT – CINEBOX 212 –CINEBOX HB, GALAXY ND.GALAXY NT

Phim do Cty CP Truyền Thông – Điện ảnh Sài Gòn & Cty BHD hân hạnh giới thiệu

Phước Lữ

Bạn có thể quan tâm