Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VN 'rửa hận' trước Thái Lan

Thua cả 4 lần gặp mặt gần đây và không ghi được bàn thắng danh dự, tối 1/6, nữ VN đã thay đổi "số phận" trước Thái Lan nhờ sự xuất sắc của át chủ bài Kim Chi.

VN "rửa hận" trước Thái Lan

Thua cả 4 lần gặp mặt gần đây và không ghi được bàn thắng danh dự, tối 1/6, nữ VN đã thay đổi "số phận" trước Thái Lan nhờ sự xuất sắc của át chủ bài Kim Chi.

VN `rửa hận` trước Thái Lan

Niềm vui của Kim Chi sau khi ghi bàn thắng quý giá cho tuyển nữ VN.

Có thể xem bàn thắng của cựu thủ quân Đoàn Thị Kim Chi vào lưới Thái Lan phút 70 là… vô giá dù bàn thắng duy nhất ấy, trước mắt, đã giúp ĐTVN mang về số tiền thưởng trị giá gần nửa tỷ đồng.

Cùng thua trong cả hai trận mở màn và đã sớm nói lời chia tay với VCK lần này, tuy nhiên không vì thế mà cả chủ nhà Việt Nam lẫn Thái Lan quên đi mục tiêu thiết thực nhất khi tham dự VCK lần này. Đó là phải đánh bại đối thủ cùng khu vực để hướng tới giải đấu quan trọng nhất khu vực sẽ diễn ra sau đây gần 5 tháng nữa.

Thắng Thái Lan để không trắng tay trên sân nhà ở chính mặt trận Asian Cup này là điều rất cần thiết, nhưng quan trọng hơn cả là qua cuộc đọ sức hứa hẹn "nảy lửa" ấy, HLV Trần Vân Phát có cơ hội nắm bắt tình hình của đối thủ để tính toán cho Giải vô địch Đông Nam Á.

Không chỉ có vậy, đây cũng là cơ hội để ĐTVN trả “món nợ” 0 – 2 ở trận chung kết SEA Games 24 cách đây nửa năm mà hệ quả là phải nhường cả danh hiệu vô địch cho chính… Thái Lan.

Cất nhiều trụ cột ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên, ĐTVN tối 1/6 đã tung ra sân thành phần mạnh nhất với bộ đôi Kim Chi – Ngọc Châm chơi cao nhất trên hàng tấn công. Trong khi đó, Thái Lan hoàn toàn không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát, như một lời tuyên chiến sắt đá mà HLV Chana Yodprang muốn chuyển đến đồng nghiệp Trần Vân Phát trước giờ chia tay Asian Cup.

Trận đấu bùng nổ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Nhật Bản. Phút thứ 4, từ cánh phải, Kim Hồng tung đường chuyền chéo sân, sâu xuống phần sân Thái Lan để Kim Chi một mình thoát xuống đối mặt với thủ môn Surachat.

Thay vì sút ngay, Kim Chi lại chọn cách dẫn bóng qua cả thủ môn khiến cho cú dứt điểm đi ngay vào người thủ môn đối phương và Surachat phải hai lần bắt bóng mới cản nổi bàn thua ngay trên vạch vôi cầu môn.

Phút 14, đến lượt Thái Lan lên tiếng bằng pha bật cao đánh đầu cận thành của Nisa Romyen (23) nhưng ở tình huống nguy hiểm này, bóng cũng đi ngay tầm đón của thủ môn Kiều Trinh! Trong hiệp đấu này, cơ hội còn chia đều cho cả hai đội nhưng trong khi Chidtawan (12) kết thúc dội xà phút 36 thì Ngọc Châm nắn nót sửa bóng qua cả thủ môn Surachat lẫn… xà ngang, dù chỉ trong gang tấc.

Vào hiệp hai, thế trận vẫn có phần nhỉnh hơn cho đội chủ nhà Việt Nam nhưng lần lượt Ngọc Châm, Mai Lan đều để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày trong tiếc nuối. Khi mà tất cả những người có mặt trên sân đã nghĩ đến một kết quả hòa không bàn thắng thì đó cũng là lúc các tuyển thủ Việt Nam thổi bùng lên nguồn cảm xúc tưởng chừng bất tận cho các CĐV.

Ngay cả trong tình huống Kim Chi nhận được bóng từ đồng đội Ngọc Châm phút 70, cũng chẳng ai nghĩ tiền đạo này lại có thể làm nên chuyện khi trước mặt cô là cả quãng đường dài đến hơn 30 mét, chưa kể 3 – 4 chiếc áo xanh Thái Lan chực chờ cản phá.

Tình huống xử lý thiếu tinh tế đầu trận của chính Kim Chi đã không cho các CĐV chút hy vọng nào về cựu binh này… Vậy mà trong pha bóng đầy cảm xúc ấy, cựu thủ quân ĐTVN gần như bay trên mặt cỏ và cú dốc bóng không tưởng ấy đi qua tất cả các hậu vệ Thái và kết thúc bằng động tác dứt điểm gọn gàng, cực kỳ lạnh lùng, cuộn thẳng vào mành lưới của thủ môn Surachat Metta lúc này đã bước lên quá cao.

Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cũng như đẳng cấp của một trong những tiền đạo hay nhất khu vực một thời.

Ngỡ ngàng trong giây lát, cả sân Thống Nhất như chìm trong tiếng reo hò đầy phấn khích. Chính sự tiếp sức của khán giả đã giúp cho các tuyển thủ chủ nhà có thêm sức mạnh để bảo toàn tỷ số mong manh này cho đến tận phút cuối cùng trước sự công phá dữ dội của Thái Lan.

Thua trong cả bốn lần gặp gỡ năm trước mà không ghi nổi dù chỉ một bàn danh dự, tối 1/6, ĐTVN đã thay đổi được "số phận". Chia tay Asian Cup bằng một chiến thắng, bằng sự tự hào của đội chủ nhà đã không làm phụ lòng người hâm mộ châu lục, ĐTVN đã làm được hơn tất cả những điều chờ đợi.

Đúng như phát biểu của HLV Trần Vân Phát sau trận đấu, chiến thắng này đã trút bỏ gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ của ông, đồng thời mở ra tương lai rộng mở hơn cho bóng đá nữ Việt Nam. Trong thời gian sớm nhất, ĐTVN sẽ tập trung trở lại với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất tại Giải vô địch Đông Nam Á 2008 diễn ra vào tháng 10 tới đây, cũng trên sân nhà.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Quân khu 7, trong cơn mưa trơn trợt, Ri Un-gyong đã tung cú sút xa gần 20m ở phút 34, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp ở vòng bảng của CHDCND Triều Tiên, giúp đội bóng của HLV Kim Kwang-min dẫn đầu bảng A và chỉ phải gặp đội nhì bảng B ở bán kết trong khi với ĐKVĐ Trung Quốc, thất bại này báo trước nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Shang Rui-hua trong chiến dịch bảo vệ ngôi Hậu châu lục.

Xếp hạng: 1. CHDCND Triều Tiên (9 điểm, hiệu số 9/0), 2.Trung Quốc (6 điểm, h/s 6/2), 3. Việt Nam (3 điểm, h/s 1/4), 4. Thái Lan (0 điểm, h/s 1/11).

Theo VietnamNet

Theo VietnamNet

Bạn có thể quan tâm