Nguyên nhân máy bay Hàn Quốc móp đầu khi hạ cánh Tân Sơn Nhất
Đại diện Cục Hàng không cho hay sự cố được xác định do máy bay va phải vật thể bay, nhưng không phải chim.
302 kết quả phù hợp
Đại diện Cục Hàng không cho hay sự cố được xác định do máy bay va phải vật thể bay, nhưng không phải chim.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết qua kết quả điều tra sơ bộ của cơ quan chức năng Australia, sự cố hạ cánh của Vietnam Airlines tại Melbourne là do yếu tố con người.
Sự cố của Vietnam Airlines tại Melbourne được nhà chức trách hàng không đánh giá nghiêm trọng (mức B). Đây là sự cố hiếm gặp khi lần gần nhất có vụ tương tự tại Australia là 2009.
Là sự cố hiếm gặp tại Australia, báo chí nước này cùng nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã đồng loạt đưa tin về việc máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines quên hạ càng.
Đánh giá sự cố máy bay Vietnam Airlines không bung càng khi hạ cánh là nghiêm trọng, Cục Hàng không đã cử đại diện sang Australia để phối hợp điều tra.
Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.
Cơ quan Kiểm soát không lưu Melbourne đã thông báo tới phi hành đoàn rằng quá trình hạ cánh có "vấn đề". Càng sau của máy bay đã không được hạ xuống.
Theo thông tin từ Cục An toàn vận tải Australia (ATSB), chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã suýt hạ cánh mà bánh sau không bung ra.
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Sau cú va chạm với chim ở độ cao 1.800 m, máy bay của Vietnam Airlines bị móp phần mũi, hỏng radar nhưng vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.
17 chuyến bay đến và đi từ các sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài của nhiều hãng hàng không trong ngày hôm nay được điều chỉnh do ảnh hưởng bởi bão số 4.
Trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa cạnh tranh gay gắt và có dấu hiệu bão hòa, Vietnam Airlines vừa hạ nhiều chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 so với kế hoạch ban đầu.
Dù tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không Việt vẫn ở mức cao trên thế giới, tại Tân Sơn Nhất, tỷ lệ này chỉ 60-65% mà nguyên nhân chính của chậm trễ là kiểm soát không lưu.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Vân Đồn, Hải Phòng và Đà Nẵng sẽ phải hủy hoặc đẩy sớm giờ bay để tránh ảnh hưởng của bão số 3.
Lãnh đạo Địa ốc Đất Lành phải lên tiếng khẳng định không liên quan đến người đàn ông bị tố sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines khi 2 doanh nghiệp trùng tên.
Hành khách có biểu hiện say xỉn và bị tố có hành vi sàm sỡ một cô gái trẻ trên khoang thương gia Vietnam Airlines là ông Vũ Anh Cường, ông chủ doanh nghiệp bất động sản Đất Lành.
Theo TS.BS Nguyễn Huy Thọ, độ bền của túi độn ngực rất cao, ôtô đi qua không vỡ. Liệu túi độn có thể bị vỡ trên máy bay?
Sáng 26/7, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái.
Tỷ lệ chậm chuyến không cao so với khu vực nhưng hàng không Việt Nam lại có thời gian chậm chuyến cao hơn hẳn so với các nước láng giềng.
Rạng sáng 6/6, chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở gần 200 hành khách đã hạ cánh xuống cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.