Vietnam Airlines muốn lập hãng bay chở hàng hóa
Sáng 14/7, Vietnam Airlines tổ chức Đại hội cổ đông thường niên với nhiều thông tin về tình hình kinh doanh cũng như kế hoạch của doanh nghiệp trong năm 2021.
92 kết quả phù hợp
Sáng 14/7, Vietnam Airlines tổ chức Đại hội cổ đông thường niên với nhiều thông tin về tình hình kinh doanh cũng như kế hoạch của doanh nghiệp trong năm 2021.
Cổ phiếu HVN bị đưa vào diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế của cổ đông Vietnam Airlines năm 2020 âm 10.927 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 9.327 tỷ.
Trong buổi làm việc với Cục Hàng không, Vietnam Airlines đã có nhiều đề xuất về việc áp giá sàn cũng như nâng giá trần vé máy bay để phù hợp hơn với tình hình thị trường.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 với kết quả kinh doanh khả quan hơn 3 quý trước đó.
Sân bay của Hải Phòng đang bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch. Với vị trí ở giữa Quảng Ninh và Hải Dương, Cát Bi thường xuyên phục vụ người dân của 2 địa phương này.
Theo Nghị quyết 194 mới được Chính phủ ban hành, hãng hàng không quốc gia đã được phê duyệt vay có tài sản đảm bảo không quá 4.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.
Vietnam Airlines hứng chịu nhiều thiệt hại trước mắt sau vụ nam tiếp viên D.T.H. vi phạm quy định tại khu cách ly tập trung, khiến Sars-CoV-2 lây lan ra cộng đồng.
Trong bối cảnh khó khăn về dòng tiền do dịch Covid-19, đại diện các hãng hàng không tư nhân cùng kiến nghị được vay ưu đãi tương tự khoản mà Vietnam Airlines vừa được chấp thuận.
Lỗ lũy kế gần 8.900 tỷ, dòng tiền kinh doanh âm gần 6.300 tỷ đồng cho thấy hãng hàng không lớn nhất Việt Nam phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trước thời điểm được "giải cứu".
Quốc hội nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Từ điểm đến chỉ có một hãng khai thác do đặc điểm của sân bay Cỏ Ống, việc một tay chơi mới tham gia thị trường hàng không tại Côn Đảo đã thay đổi cục diện cạnh tranh.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhiều hãng bay vào cảnh cạn kiệt nguồn thu. Tuy nhiên, hàng không Việt vẫn còn phao cứu sinh là thị trường nội địa với quy mô và sức phục hồi đáng kể.
Theo Deloitte, khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn các khoản vay từ ngân hàng.
Vietnam Airlines lần thứ hai dời thời gian tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 đến cuối tháng 7. Đây là doanh nghiệp niêm yết hiếm hoi vẫn chưa tiến hành đại hội cổ đông.
Theo chuyên gia, việc Vietnam Airlines cần hỗ trợ 12.000 tỷ đồng chỉ mang tính chất hỗ trợ thanh khoản, nhưng lại vướng ở việc cơ chế không cho phép.
Theo chia sẻ Trưởng ban Tài chính kế toán Vietnam Airlines, hãng sẽ sớm cạn tiền mặt nếu không sớm có hỗ trợ từ cổ đông lớn nhất là Nhà nước.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Ngay trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới hàng không Việt Nam, Bamboo Airways đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 7.000 tỷ đồng.
Chiều 4/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm virus corona là hành khách người Nhật Bản đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines.
Theo quy định mới, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines sẽ có mức lương kế hoạch tối đa 140 triệu đồng/tháng. Lương thực nhận sẽ tăng thêm 2% với mỗi 1% lợi nhuận vượt kế hoạch.