Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VFF thất hứa, cầu thủ dở khóc dở cười

Chỉ vì sự thiếu trách nhiệm của LĐBĐ VN mà Nguyễn Trọng Hoàng và Hoàng Văn Bình đang ở thế tiến thoái lưỡng nan trước quyết định triệu tập tham dự ĐTVN.

VFF thất hứa, cầu thủ dở khóc dở cười

Chỉ vì sự thiếu trách nhiệm của LĐBĐ VN mà Nguyễn Trọng Hoàng và Hoàng Văn Bình đang ở thế tiến thoái lưỡng nan trước quyết định triệu tập tham dự ĐTVN.

VFF thất hứa, cầu thủ dở khóc dở cười

Cầu thủ Hoàng Văn Bình (áo vàng)

Theo HLV trưởng CLB TCDK.SLNA Nguyễn Văn Thịnh, năm ngoái, khi triệu tập Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đình Hiệp và Hoàng Văn Bình vào ĐT U-20 để tham dự giải U-20 Đông Nam Á tổ chức tại TT TDTT Thành Long, LĐBĐ VN đã hứa sẽ xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho 3 cầu thủ này để họ yên tâm làm nhiệm vụ quốc gia. Tuy nhiên, sau khi ĐT U-20 VN đoạt chức vô địch giải  U-20 Đông Nam Á, LĐBĐ VN đã quên mất lời hứa của mình.

Kết quả là khi trở về địa phương, cả Văn Bình, Trọng Hoàng và Đình Hiệp đều không được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 vì không có đủ số tiết học như quy định. Để giải quyết hậu quả do LĐBĐ VN để lại, CLB TCDK.SLNA đã phải xuất quỹ hơn 10 triệu đồng để mời giáo viên về dạy kèm buổi tối cho Văn Bình, Trọng Hoàng và Đình Hiệp.

Đến nay, khi Văn Bình, Trọng Hoàng và Đình Hiệp chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008 (diễn ra trong 3 ngày 28, 29 và 30/5/2008), LĐBĐ VN lại có quyết định triệu tập Văn Bình và Trọng Hoàng vào ĐTVN. Về khía cạnh chuyên môn, HLV Nguyễn Văn Thịnh cho biết CLB TCDK.SLNA sẵn sàng tạo điều kiện để Văn Bình và Trọng Hoàng tham dự ĐTVN vì bản thân cả 2 cầu thủ này đều rất háo hức khoác áo tuyển thủ quốc gia.

Tuy nhiên, nếu như Văn Bình và Trọng Hoàng phải có mặt tại TT Thành Long đúng vào ngày 26/5 như quyết định triệu tập thì điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải lỡ hẹn với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2008. Và theo HLV Nguyễn Văn Thịnh, đây là kỳ thi quốc gia cuối cùng mà Văn Bình và Trọng Hoàng được tham dự, nếu bỏ không thi đợt 1 thì họ sẽ không được dự kỳ thi đợt 2 và từ giờ về sau chỉ còn được thi ở hệ bổ túc văn hoá.

HLV Nguyễn Văn Thịnh bức xúc: "Tôi đang hết sức đau đầu. Nếu không để Hoàng và Bình lên tuyển thì tội cho các em và cũng sẽ vi phạm Quy chế BĐ chuyên nghiệp. Nhưng nếu cho các em lên rồi tuần sau HLV Calisto lại trả về địa phương vì không có tên trong danh sách đi Indonesia thì có phải các em vừa mất thi lại vừa mất suất tuyển thủ hay sao".

Theo HLV Nguyễn Văn Thịnh, sau khi nhận được báo cáo của CLB, LĐBĐ VN đã gửi công văn đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An miễn thi hoặc tạo điều kiện để Trọng Hoàng và Văn Bình tham dự đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2008. Tuy nhiên, chiều qua (21/5), khi HLV phó Nguyễn Xuân Vinh mang công văn này đến làm việc tại Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An thì bị từ chối thẳng thừng.

Lý do là Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An được quản lý theo ngành dọc nên chỉ chấp nhận quyết định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, còn LĐBĐ VN chỉ là tổ chức xã hội nghề nghiệp nên không thể đưa ra những yêu cầu nằm ngoài Quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nếu LĐBĐ VN muốn Trọng Hoàng và Văn Bình được hưởng chế độ ưu tiên thì phải làm việc với Bộ Giáo dục & Đào tạo trước hết.

VFF thất hứa, cầu thủ dở khóc dở cười

Cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng

Cũng theo HLV Nguyễn Văn Thịnh, lẽ ra đã không có rắc rối này nếu như trước khi lên danh sách ĐTVN, HLV Calisto hoặc LĐBĐ VN chịu khó liên hệ với CLB để nắm rõ thông tin về những cầu thủ mà họ dự định triệu tập lên ĐTVN. HLV Nguyễn Văn Thịnh kết luận: "Nếu được hỏi ý kiến trước chắc chắn tôi sẽ đưa ra những kiến nghị và giải pháp phù hợp, nhưng đáng tiếc là chẳng có ai ở LĐBĐ VN chịu làm việc với tôi".

Hôm qua (21/5), chúng tôi đã liên lạc với phó trưởng phòng Các ĐTQG và Đào tạo trẻ Nguyễn Trọng Giáp để hỏi về vấn đề này, nhưng ông Giáp đã từ chối trả lời vào buổi sáng và không nghe máy điện thoại vào buổi chiều nên mọi nỗ lực liên lạc của chúng tôi đều bất thành.

Trong khi đó, khi được hỏi ý kiến, HLV Calisto đã tỏ ra hết sức giận dữ và bức xúc. Ông thầy người Bồ Đào Nha cho biết: "Tôi chẳng biết chút nào về chuyện này thì làm sao bình luận cái gì được. Tôi thấy chẳng ở đâu như VN, hễ gọi cầu thủ lên ĐT là có lý do này lý do kia để khước từ, trong khi bất cứ LĐBĐ nào trên thế giới cũng có những quy định hết sức rõ ràng về thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Phận sự của tôi chỉ là lựa chọn cầu thủ và lên danh sách, còn làm sao để họ tập trung đầy đủ và đúng hẹn là trách nhiệm của LĐBĐ VN

Họ đã nói

Hoàng Văn Bình: Tôi không biết phải làm sao

Cảm giác của tôi lúc này à, tôi chẳng biết phải làm sao nữa. Đây là năm cuối cùng chúng tôi được thi, nếu không thi thì 12 năm đi học bị bỏ lỡ cũng uổng lắm.

Năm trước mấy bác ở LĐBĐ VN hứa sẽ tạo điều kiện hoàn thành thi tốt nghiệp sau giải U-20 ĐNA, nhưng về thì chẳng thấy đâu. Bởi thế năm nay chúng tôi không thể không thi.

Còn vì chuyện thi cử mà không được lên tuyển thì quả thực cũng thiệt thòi cho chúng tôi, mấy cầu thủ trẻ chúng tôi chỉ cần được lên đội tuyển U thôi cũng đã thấy mừng rồi huống gì là ĐTQG.

Mà giờ có giấy gọi, không lên thì lại dính "tì vết" có khi lần sau chúng tôi lại bị bỏ rơi, hay kỷ luật nữa thì...Giờ khổ cho tôi quá. Tôi có nghe mấy thầy, mấy bác ở đội nói sẽ xin lên tập trung muộn, nếu được thì hay quá.

Chấn thương của tôi thì không vấn đề gì cả, tôi vẫn có thể đá được, như trận đá với Bình Dương vừa rồi đá mưa thế mà vẫn chạy được đấy thôi.

Nhưng mà dù sao, thời gian này chắc tôi sẽ tập trung vào những chuyện trước mắt. Đó là thi cử và trận đấu với XM.HP tuần này chứ biết làm sao bây giờ, còn chuyện được lên tuyển nữa hay không thì đành phải chịu thôi...

Nguyễn Trọng Hoàng: Không thi thì cũng khổ, mà không lên thì...

Chắc là anh cũng biết mọi chuyện rồi, giờ chúng tôi buồn và rối quá. Không thi thì cũng khổ, mà không lên tập trung đội tuyển thì cũng thiệt cho "nhà" tôi quá.

Nếu không thi thì sau này lỡ hết đá bóng, chúng tôi ra ngoài xã hội mà không có cái bằng tốt nghiệp cấp 3 thì biết làm ăn cái gì bây giờ. Năm ngoái các bác, các chú hứa mà cuối cùng thì... nên năm nay tôi không dám bỏ thi nữa.

Còn nếu mà thi, không lên tuyển đúng ngày và bị loại thì tiếc lắm, đời cầu thủ được lên tuyển thì còn gì bằng. Với lại không lên thì lại nói chúng tôi là không vì màu cờ sắc áo.

Nói chung là chúng tôi rối lắm, các anh nói mọi người thông cảm cho chứ giờ chúng tôi cũng không biết làm thế nào cả.

Theo VietnamNet

Theo VietnamNet

Bạn có thể quan tâm