Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'VFF không thiên vị những cầu thủ đã bán độ'

Trưởng ban kỷ luật LĐBĐVN, ông Nguyễn Hải Hường đã khẳng định việc giảm án đột ngột cho Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương, Xuân Thành ''không chịu tác động của bất kỳ ai”

''VFF không thiên vị những cầu thủ đã bán độ''

Trưởng ban kỷ luật LĐBĐVN, ông Nguyễn Hải Hường đã khẳng định việc giảm án đột ngột cho Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương, Xuân Thành ''không chịu tác động của bất kỳ ai”

>> Văn Quyến, Quốc Vượng đồng loạt được xóa án treo giò
>> Tết lặng lẽ của ''cậu bé vàng'' Văn Quyến
>> Như Thành và nghi án bán độ

Việc giảm án khá đột ngột đối với các cầu thủ Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương, Xuân Thành đã làm dấy lên dư luận: liệu ban kỷ luật có chịu sự tác động của lãnh đạo VFF hay đơn vị chủ quản nào của các cầu thủ được giảm án? 

Xin ông cho biết việc giảm án cho bốn cầu thủ Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng, Xuân Thành dựa trên cơ sở nào?

Tất cả các trường hợp chịu kỷ luật của VFF được đưa ra xem xét cho giảm án hay không giảm án đều phụ thuộc vào các cơ sở pháp lý như: các cầu thủ đã thụ án một thời gian nhất định trong tổng số thời gian bị tuyên án, có đơn xin giảm án của cá nhân cầu thủ hoặc CLB chủ quản, có xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ công dân... Sau khi xem xét, ban kỷ luật sẽ quyết định có đồng ý giảm án cho họ hay không. Cả bốn cầu thủ Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng, Xuân Thành đều đã có đầy đủ những đơn này. Do vậy ban kỷ luật đã quyết định thành lập hội đồng xem xét đơn xin giảm án và đưa ra quyết định xóa án cho họ.

Nhiều ý kiến cho rằng cả Quốc Vượng, Văn Quyến, Văn Trương đều chưa thụ án được 50% thời gian bị treo giò, vì vậy ban kỷ luật đã nhân nhượng khi giảm án cho họ?

Quy định kỷ luật mới nhất của VFF không hề có điều khoản nào quy định cầu thủ phải thụ án tối thiểu 50% thời gian án bị tuyên mới được xem xét giảm án. Chúng tôi chỉ xem xét việc họ đã có đầy đủ hồ sơ xin giảm án, thẩm tra trong thời gian thụ án vừa qua các cầu thủ đã có cố gắng, nỗ lực hòa đồng với mọi người xung quanh, có lối sống lành mạnh... hay không. Mỗi trường hợp được hội đồng kỷ luật đưa ra xem xét, cân nhắc, tranh luận rồi mới thống nhất đi đến kết luận cuối cùng. Không có gì là nương nhẹ bởi hội đồng kỷ luật đều dựa vào cơ sở và thủ tục pháp lý để xem xét giảm án.

Ban kỷ luật có chịu sự tác động của VFF hay một địa phương nào đó trong việc giảm án cho các cầu thủ?

Sau khi chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vào làm việc với CLB SLNA, ông có trao đổi với tôi về nguyện vọng của SLNA muốn giảm án cho Văn Quyến. Ông Hỷ nói rõ: “Cái này do ban kỷ luật quyết định chứ không phải VFF”. Trong hồ sơ của Văn Quyến cũng có đơn xin giảm án do phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký. Tuy nhiên, đây chỉ là đơn ban kỷ luật đọc tham khảo mà thôi. Các thành viên trong ban kỷ luật không ăn lương của VFF do đó không có ai có thể tác động đến quyết định của chúng tôi.

Lấy gì đảm bảo rằng quyết định giảm án cho các cầu thủ này sẽ giúp họ tiếp tục phấn đấu và không mắc sai lầm?

Nếu trong thời gian thử thách mà các cầu thủ này dính đến tiêu cực thì hình phạt cho họ sẽ được nhân lên gấp đôi.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm