Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VFF gạt bỏ chuyện 'làm thêm', HLV Calisto vẫn chưa ký hợp đồng

Bản dự thảo hợp đồng của VFF và ông Calisto lên đến 28 trang giấy, và ông Lê Hùng Dũng, PCT VFF khẳng định: ''Trong 28 trang này không có một chữ nào là kiêm nhiệm cả''.

VFF gạt bỏ chuyện ''làm thêm'', HLV Calisto vẫn chưa ký hợp đồng

Bản dự thảo hợp đồng của VFF và ông Calisto lên đến 28 trang giấy, và ông Lê Hùng Dũng, PCT VFF khẳng định: ''Trong 28 trang này không có một chữ nào là kiêm nhiệm cả''.

VFF gạt bỏ chuyện ''làm thêm'', HLV Calisto vẫn chưa ký hợp đồng

HLV Calisto sẽ không được phép dẫn dắt CLB nào khi vẫn còn đang nắm ĐTVN

Đã là HLV trưởng ĐTQG, đừng nói đến chuyện kiêm nhiệm

Để thống nhất được những điều khoản của bản hợp đồng này, ngày hôm nay, VFF và ông Calisto đã phải ngồi thương thảo từ 11h30 cho đến 16h30 và chỉ nghỉ khoảng 1 tiếng để ăn trưa. Ông Lê Hùng Dũng cho biết “Về cơ bản, những nguyên tắc, nội dung lớn của bản hợp đồng có thời hạn 3 năm giữa VFF và ông Calisto đã được thống nhất. Tuy nhiên, hợp đồng vẫn chưa được kí kết, còn 1 số điều khoản chưa rõ cần luật sư của 2 bên tư vấn thêm”.

Tất cả các điều khoản của bản hợp đồng đều được xây dựng dựa trên các qui định của luật pháp Việt Nam. Thời gian tới, ông Tô sẽ về Bồ Đào Nha nghỉ phép, và 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi qua các phương tiện thông tin để đi tới thống nhất.

Trong bản dự thảo hợp đồng dày cộp này, rất nhiều vấn đề đã được đề cập. Điều quan trọng nhất, được quan tâm nhất đã được ông Hùng Dũng lập tức khẳng định: “Trong bản hợp đồng này không có một chữ nào đề cập đến việc ông Calisto sẽ làm việc kiêm nhiệm ở cả ĐTQG lẫn một CLB khác. VFF sẽ quản lí cả hình ảnh của HLV Calisto, mọi hoạt động của ông ấy đều bắt buộc phải không mâu thuẫn với quyền lợi của ĐTQG. HLV trưởng của ĐTQG phải toàn tâm toàn ý với đội tuyển, không có chuyện kiêm nhiệm làm cho một CLB khác ở đây”.

Chỉ còn chờ quyết định của ông "Tô"

Bản dự thảo ghi rõ, trong 3 năm tới, ông Calisto sẽ làm việc ở ĐTQG, ĐT U23 và tư vấn, định hướng cho các ĐT trẻ. VFF không đưa ra chỉ tiêu thành tích cụ thể mà chỉ đặt ra mục tiêu để phấn đấu cho từng giải đấu. Ông Lê Hùng Dũng từ chối tiết lộ mức lương cụ thể, mà chỉ nói “sẽ không phải con số 20.000 USD/1 tháng”. Ông Calisto sẽ được hưởng nguyên lương, các chi phí khác cũng do VFF chi trả, còn tiền thưởng thì sẽ phải đóng thuế theo qui định của Nhà nước. Vấn đề đi lại của ông Tô cũng được qui định rõ trong bản dự thảo rằng mỗi năm VFF sẽ chi trả chi phí để ông Calisto về Bồ Đào Nha 2 lần.

Về chuyện tiền lương, ông PCT của VFF cũng tiết lộ thêm: “Chúng tôi mới đàm phán, thương thảo hợp đồng, còn nguồn tài trợ để chi trả lương cho ông Calisto vẫn chưa tìm được, tới đâu hay tới đó”.

Khi được hỏi về chuyện ông Calisto vẫn còn vướng bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 4/2011 với ĐT.LA, ông Lê Hùng Dũng cho biết phía ĐT.LA đã khẳng định sẽ hoàn toàn ủng hộ Liên đoàn trong vấn đề hợp đồng với ông Calisto, nên chuyện “một HLV hai bản hợp đồng” đã được loại trừ. Bản hợp đồng nếu được kí sẽ không có một chút liên quan tới bất cứ CLB nào hết.

Một giả thiết đặt ra, dù bản dự thảo đã được xây dựng chi tiết, nhưng nếu ông Calisto đến phút chót không kí vào bản hợp đồng, ông Dũng trả lời: “Khi bóng còn chưa ngừng lăn thì không thể nói trước kết quả, nhưng chúng tôi cũng đã tính đến giải pháp cho trường hợp này”.

Như vậy, chuyện ông Tô sẽ làm việc như thế nào trong 3 năm tới với VFF thì đã “rõ như ban ngày” với một bản hợp đồng cụ thể đến từng chi tiết. Thế nhưng, liệu bản hợp đồng này có thành hiện thực hay không thì vẫn còn phải chờ, một khi ông Calisto còn chưa kí.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm