Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VFF chuẩn bị hầu kiện

Ngày 15/10, Đại hội VFF nhiệm kỳ VI diễn ra nhưng đến nay thì VFF lại phải chuẩn bị đứng trước vụ kiện thế kỷ.

VFF chuẩn bị hầu kiện

Ngày 15/10, Đại hội VFF nhiệm kỳ VI diễn ra nhưng đến nay thì VFF lại phải chuẩn bị đứng trước vụ kiện thế kỷ.

VFF chuẩn bị hầu kiện

Saigon United, Giám đốc Hải An và luật sư Hải đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục để kiện VFF lên Tòa án Thể thao Quốc tế vì làm sai luật, sai điều lệ. Ảnh: Bá Châu - Xuân Huy

Hôm qua (10/10), luật sư Trần Vũ Hải - đại diện CLB Saigon United cho biết trong vài ngày tới sẽ gửi đơn kiện lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) về việc VFF không xử lý thỏa đáng các kiến nghị của mình. Trước đó, ngày 8/10, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định VFF đúng trong tất cả vụ việc mà Saigon United phản ánh. Điều này cũng đồng nghĩa ông Chủ tịch VFF sẽ không đưa vụ này lên bàn nghị sự theo thẩm quyền của mình tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VI vào ngày 15-10. Vì thế, luật sư Hải cho biết trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày nhận công văn phản hồi của VFF, phía Saigon United sẽ thu thập đầy đủ chứng cứ khởi kiện VFF.

Ông Hải đưa ra những luận cứ bảo vệ quan điểm của mình cho rằng VFF đã sai lầm và thiếu công bằng.

Thứ nhất, việc đánh rớt hạng Quảng Ngãi và hủy kết quả các trận đấu khiến Saigon United

Luật sư Hải bật mí: “Việc kiện tại CAS tất yếu sẽ phát sinh những chi phí trả trọng tài viên, luật sư và nhiều chi phí khác, trị giá có thể hàng trăm ngàn USD. Không loại trừ Saigon United sẽ yêu cầu VFF bồi thường thiệt hại nếu như do việc kiện kéo dài, Saigon United không có điều kiện thi đấu giải hạng nhất. Số tiền bồi thường bằng số tiền mà Saigon United bỏ ra trong hai năm để duy trì đội bóng. Chúng tôi không loại trừ Saigon United không thắng kiện. Nhưng nếu Saigon United thắng kiện thì VFF sẽ thanh toán các chi phí, bồi thường có thể lên hàng chục tỷ đồng. Điều này chúng tôi không mong muốn nhưng có khả năng xảy ra”.
gánh chịu hậu quả nặng nề không phải do lỗi của mình.

Thứ hai, VFF đã sai lầm với hai đội bóng Quảng Ngãi và Quảng Nam cùng vi phạm như nhau nhưng cách xử lý khác nhau. Trưởng ban kỷ luật VFF lý giải mức độ vi phạm của Quảng Nam nhẹ hơn do đội bóng này phản đối trọng tài thổi sai, còn Quảng Ngãi phản đối trọng tài thổi đúng. Theo luật sư Hải thì lập luận này không thuyết phục vì mọi phản đối trọng tài trong khi thi đấu đều bị quy định về kỷ luật của FIFA và VFF cấm, các đội bóng phải tuân theo quyết định của trọng tài và không có ngoại lệ.

Thứ ba, ban giải quyết khiếu nại chưa có thẩm quyền giải quyết vụ việc trong khi VFF có trách nhiệm thành lập cơ quan này nhưng không làm theo yêu cầu của CLB Saigon United. Ngược lại, ban giải quyết khiếu nại đã nhận định sai lầm về khiếu nại, thời hạn giải quyết khiếu nại, chưa làm hết trách nhiệm theo đề nghị của CLB Saigon United.

Thứ tư, luật sư Hải khẳng định ông có căn cứ xác định nhân sự của ban kỷ luật không đúng với điều lệ của VFF. Vì thế, các quyết định kỷ luật do những nhân sự này ký không có hiệu lực đối với VFF và thành viên của VFF.

Ngoài ra, ông Hải xác định một nhân viên thư ký không đủ tư cách thành viên và người của ban kỷ luật lại là ủy viên Ban Chấp hành VFF là sai. Chính ông chủ tịch VFF cũng thừa nhận ban kỷ luật không được có mặt trong Ban Chấp hành là không đúng với khuyến cáo của FIFA nhưng chỉ có thể thay đổi ở nhiệm kỳ mới. Vì thế, nếu Saigon United đưa vụ này lên CAS phân xử thì VFF sẽ phải hầu kiện và chịu nộp phạt tiền (nếu có).

Luật sư Hải cho biết thêm: “Để bảo vệ quyền lợi cho Saigon United, chúng tôi buộc phải chứng minh một loạt văn bản, hành động của quan chức và cơ quan của VFF đã sai với điều lệ của chính VFF và các quy định của FIFA. Tuy nhiên, nếu điều đó được công khai, dư luận và FIFA được biết thì cơ hội tự giải quyết trong nội bộ của VFF sẽ không còn và chắc chắn sẽ phát sinh nhiều sự kiện phức tạp khác ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và của lãnh đạo VFF”.

Theo Pháp Luật TPHCM

Theo Pháp Luật TPHCM

Bạn có thể quan tâm