Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Vé xem Olympic Brazil: Mua ít, bán nhiều!

Dạo quanh phố vé Trịnh Hoài Đức chiều 28/7, dễ nhận thấy một nghịch lý: người bán nhiều hơn người mua.

Vé xem Olympic Brazil: Mua ít, bán nhiều!

Dạo quanh phố vé Trịnh Hoài Đức chiều 28/7, dễ nhận thấy một nghịch lý: người bán nhiều hơn người mua.

Phe vé dường như đang khó làm ăn, dù giá vé cũng không quá "khủng".

Vé xem Olympic Brazil: Mua ít, bán nhiều!

Phố Trịnh Hoài Đức chiều 28/7: nhiều người chỉ dừng xe khảo giá chứ chưa chịu bỏ cả núi tiền ra mua vé "chợ đen". Ảnh: Đ.A

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá "chợ đen" không đến mức bị "thổi" lên quá cao như người ta tưởng tượng. Một cặp vé khán đài C, giá gốc 400.000 đồng được chào bán gấp đôi, nhưng phe vé tuyên bố luôn là có thể "bớt hẳn cho 1 lít, nếu nhiệt tình mua". (1 lít là tiếng lóng, tương đương 100.000 đồng).

Vé vào khán đài B, chỗ đẹp, giá gốc 1 triệu đồng/cặp sẽ đến tay người mua nếu họ chịu chi khoảng 1,8 triệu hoặc ít hơn một chút. Bà béo, chủ nhân của xấp vé, sau khi ra giá còn nhăn nhó trình bày: "Thế là chị chỉ được lãi 2 trăm thôi, mua lại của "chúng nó" đã là triệu rưỡi".

Nhìn chung, vé ở các mức giá 200.000, 300.000 và 500.000 đồng thịnh hành hơn cả ở thị trường "chợ đen". Vé "vip" giá gốc đã là 700.000 đồng xem ra không được khách hàng ưa chuộng lắm, bởi chẳng có "phe" nào chấp nhận bán dưới 1,5 triệu đồng/chiếc.

Một phe vé chuyên nghiệp bảo rằng muốn bán được vé giá 700.000 đồng, may ra chỉ có tìm những người chạy "xế" hạng sang. Họ là đối tượng không phải băn khoăn chuyện tiền nong, hạ cửa kính xuống, hét giá bao nhiêu là chìa tiền ra bấy nhiêu, không cò kè, thêm bớt. Nhưng dạng này hiếm lắm.

Tóm lại là 3 ngày sau khi phát hành vé, giới "chợ đen" vẫn đang lâm vào cảnh làm ăn chưa... phất. Đơn giản là vì người mua có khi còn ít hơn người bán.

Trong số những người đi bán vé, có cả đối tượng không phải là "phe". Vì lý do nào đó, họ có vé trong tay và muốn "đẩy đi" để kiếm chút tiền chênh lệch.

Thường thì họ muốn tìm ai thực sự có nhu cầu để "tiền trao cháo múc", nhưng phần lớn đều phải dằn lòng bán lại cho "phe" với giá rẻ. "Chợ đen" sẵn sàng thu mua vé trôi nổi trên thị trường bằng cách trả cho chủ nhân một khoản "dôi dư" nhỏ, nhiều nhất cũng chỉ khoảng 200.000 đồng/cặp.

Dư luận chung đều than thở rằng mua vé xem Brazil lần này khó và hiếm hơn hẳn so với hồi SEA Games, Tiger Cup hay ASIAN Cup. Nhưng "chợ vé" Mỹ Đình và Trịnh Hoài Đức lại không quá nhộn nhịp như mọi lần. Cũng không nhiều vụ thuận mua vừa bán, chủ yếu là những người tạt vào khảo giá, thăm dò tình hình chung, rồi đi.

Một trong những nguyên nhân khiến "chợ đen" có phần ế ẩm là do giá vé khá cao so với mặt bằng thu nhập của người dân, đặc biệt là trong thời "bão giá". Có người thoáng nghe phe vé "báo giá", đã rồ ga chạy thẳng, không quên ném lại một câu: "mua giá đấy thà ở nhà xem tivi cho rồi"...

Tuy nhiên, cũng có nhiều người phán đoán rằng "dân phe" đang "om" vé, chờ đến thời điểm khi Olympic Brazil chính thức sang Việt Nam, rồi tập luyện, giao lưu này nọ để nhân sức nóng ấy đẩy giá vé lên cao hơn nữa. Chẳng thế mà có những "phe" kỳ cựu trong nghề, nghe người mua mặc cả xong không thèm đáp lại, chỉ vuốt đuôi mát mẻ: "Giờ không mua, rồi đến lúc chẳng có mà bán cho đâu".

Ở "chợ đen", người ta đang "ghìm miếng" với nhau từng tí một. Phe giữ cả tập vé mà chưa bán, khách cầm cả nắm tiền trong tay vẫn chưa mua.

Chỉ biết rằng trong các công sở, trên các diễn đàn, ở quán cóc hay các nhà hàng sang trọng, hết qua mail lại đến yahoo messenger..., "ai có vé Brazil bán không" đang là câu cửa miệng của tất cả mọi người. Nhưng nhắc đến chuyện mua vé "chợ đen" thì hầu hết lắc đầu...

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm