Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'VĐV Trung Quốc không gian lận tuổi'

Các quan chức Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tuyên bố: vẫn chưa có bằng chứng cho thấy nữ VĐV thể dục dụng cụ nào của đoàn chủ nhà gian lận tuổi.

"VĐV Trung Quốc không gian lận tuổi"

(Zing) – Các quan chức Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) tuyên bố: vẫn chưa có bằng chứng cho thấy nữ VĐV thể dục dụng cụ nào của đoàn chủ nhà gian lận tuổi.

>> Chủ nhà Olympic gian lận tuổi ở môn TDDC?

>> Những cô gái vàng của TDDC Trung Quốc

`VĐV Trung Quốc không gian lận tuổi`

Jiang Yuyuan (trái) và He Kexin nằm trong số các VĐV TDDC Trung Quốc bị nghi ngờ gian lận tuổi. (Ảnh: Xinhua)

Trung Quốc đã giành HCV nội dung TDDC đồng đội nữ, và Liên đoàn TDDC nước này vừa trình IOC các tài liệu chứng minh tất cả VĐV thi đấu ở nội dung đó đều đúng tuổi quy định.

Giselle Davies, người phát ngôn của IOC, cho biết: Liên đoàn TDDC Quốc tế đã được yêu cầu xem xét kỹ “các trường hợp bị nghi ngờ và không nhất quán”, và IOC hài lòng về câu trả lời của họ.

"Chúng tôi tin vấn đế này sẽ ổn thỏa và không còn điều gì phải bàn cãi về tư cách tham dự Olympic của những VĐV này. Thông tin mà chúng tôi nhận được là thỏa đáng, với các tư liệu chuẩn xác bao gồm cả giấy khai sinh.”

Theo quy định, VĐV TDDC phải từ 16 tuổi trở lên mới được dự thi ở Thế Vận Hội. Trước đó, các hồ sơ trên mạng và nhiều bài báo từng ám chỉ He Kexin (HCV cá nhân và đồng đội), Yang Yilin và Jiang Yuyuan của nước chủ nhà có thể chỉ mới 14 tuổi.

Ty

Theo Metro

Theo Metro

Bạn có thể quan tâm