Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Ukraine - Anh: Trận đánh quyết định

Thầy trò HLV Hodgson hành quân đến Kiev gặp Ukraine với mục tiêu thu về 3 điểm để tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng H và hy vọng sớm giành vé trực tiếp đến Brazil vào mùa hè 2014.

Ukraine – Anh, 1h45 ngày 11/9, sân NSK Olimpijs'kyj (Kiev)

ĐT Anh khủng hoảng hàng công

Trước khi bước vào lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2014 bảng H, thủ quân Steven Gerrard của ĐT Anh cho biết: “Rooney rõ ràng là cầu thủ đẳng cấp, nhưng chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của cậu ấy do dính chấn thương. Tuy nhiên, tôi nghĩ ĐT Anh vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác cho đội hình ở trận gặp Ukraine. Nếu phòng thủ tốt ở trận sắp tới, tôi tin tưởng ĐT Anh sẽ giành kết quả như mong đợi”.

Thầy trò HLV Hodgson sẽ có trận đấu khó khăn ở Kiev.

Phát biểu trên của tiền vệ hiện khoác áo Liverpool có tác động rất lớn đến tinh thần chiến đấu của đồng đội trước khi bước vào trận đấu quan trọng. Sau lượt trận thứ 7 diễn ra vào tuần trước, Tam sư dẫn đầu bảng H với 15 điểm nhưng chỉ hơn hai đội xếp ngay phía sau Montenegro và Ukraine 1 điểm. Nếu muốn đảm bảo cơ hội đoạt vé trực tiếp đến Brazil, đoàn quân của HLV Hodgson buộc phải thu về 3 điểm dù phải làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ukraine.

Nhiệm vụ trên càng trở nên khó khăn hơn đối với ĐT Anh, bởi họ có tới 3 chân sút trụ cột vắng mặt trong chuyến đi tới Kiev. Cụ thể, Wayne Rooney dính chấn thương ở trán, Daniel Sturridge gặp vấn đề ở bắp đùi, và Danny Welbeck vắng mặt do án phạt thẻ. Lúc này, HLV Hodgson chỉ còn chờ đợi vào tiền đạo hiện khoác áo Southampton Rickie Lambert, cầu thủ ghi 2 bàn sau 2 trận chơi cho ĐT Anh.

Dù không thể đưa ra sân những chân sút tốt nhất ở trận gặp Ukraine, nhưng HLV Hodgson có thể yên tâm về tinh thần chiến đấu của các học trò, đặc biệt là tiền vệ Frank Lampard. Góp mặt trong trận đấu diễn ra tại Kiev, cầu thủ đang chơi cho Chelsea sẽ có lần thứ 100 khoác áo ĐT Anh sau 14 năm. Đây là thành tích đáng tự hào đối với bất cứ cầu thủ nào.

Lampard sẽ có lần thứ 100 khoác áo ĐT Anh.

Ở buổi trả lời phỏng vấn mới nhất, Lampard chia sẻ: “100 lần chơi cho đội tuyển quốc gia có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và gia đình. Tôi may mắn được lớn lên trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Đó là cuộc sống của tôi từ khi còn nhỏ. Tôi rất muốn thi đấu thêm nhiều năm nữa. Còn ra sân trong trận đấu vào ngày mai, tôi sẽ tập trung thi đấu với hy vọng có được kết quả tốt”.

Ukraine có điểm tựa từ khán giả nhà

Mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng H của ĐT Anh đang đối diện với thách thức rất lớn khi đụng độ Ukraine ở Kiev. Trong 4 trận gần đây, đội tuyển do HLV Mikhail Fomenko dẫn dắt có phong độ rất tốt khi giành trọn 12 điểm. Điều đáng phải bàn đến là Ukraine đang có hiệu suất ghi bàn cao với 18 lần làm tung mành lưới đối phương, trong khi đó hàng thủ chỉ để thua 2 bàn.

Trước khi đón tiếp ĐT Anh, thầy trò HLV Fomenko đã có 90 phút thị uy sức mạnh trước San Marino bằng chiến thắng cách biệt với tỷ số 9-0. Trước đó, Ukraine cũng đã giành 3 điểm khi thi đấu tại đại bản doanh của mình ở trận gặp Moldova. Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Ukraine sẽ rất khó bị đánh bại khi được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần.

Trong bối cảnh hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm, chiến thắng sẽ có ý nghĩa quyết định đến khả năng giành vé trực tiếp đến Brazil vào mùa hè năm sau của ĐT Anh và Ukraine, nên trận đấu ở Kiev được xem là chung kết sớm ở bảng H.

Đội hình dự kiến ra sân

Xếp hạng các đội ở bảng H

Đội

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm


Anh

7

4

3

0

25

3

25-3

15

Montenegro

8

4

3

1

15

8

15-8

15

Ukraine

7

4

2

1

19

4

19-4

14

Ba Lan

7

2

4

1

13

8

13-8

10

Moldova

8

1

2

5

4

15

4-15

5

San Marino

7

0

0

7

0

38

0-38

0

 Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm