VinFast ra mắt xe tại châu Âu: Bước ngoặt cho nền công nghiệp Việt
Việc ra mắt sản phẩm ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast là niềm tự hào và cũng là bước ngoặt của nền công nghiệp nước nhà.
114 kết quả phù hợp
VinFast ra mắt xe tại châu Âu: Bước ngoặt cho nền công nghiệp Việt
Việc ra mắt sản phẩm ôtô đầu tiên mang thương hiệu Việt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast là niềm tự hào và cũng là bước ngoặt của nền công nghiệp nước nhà.
Ông Võ Quang Huệ: Sẽ rất tiếc nếu từ chối lời mời với ôtô Vinfast
Khi có một người dám đầu tư lớn mời vào một cuộc chơi lớn mà không đi tới cùng thì sẽ là điều đáng tiếc và hối hận - cựu CEO của Bosch nói về hành trình tới Vinfast.
Nghịch lý tại Mỹ: Ôtô Honda có tỷ lệ nội địa hóa cao hơn xe nội
Toàn cầu hoá trong ngành công nghiệp ôtô hình thành câu chuyện xe thương hiệu trong nước chưa chắc đã có tỷ lệ nội địa hoá cao.
Ôtô lắp ráp tại Việt Nam có đáng bị chê bai như trước?
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Tổng giá trị XK linh kiện phụ trợ Thaco đạt 3,8 triệu USD năm 2017
Công tác xuất khẩu linh kiện phụ trợ trong ngành ôtô của Thaco ra thị trường quốc tế bước đầu thu được kết quả với tổng giá trị đạt 3,8 triệu USD năm 2017.
Tata Motors đạt gần 2.700 tỷ rupee doanh thu năm 2017
Thương hiệu ôtô Ấn Độ với mạng lưới công ty trải dài ở nhiều quốc gia có mức tăng trưởng doanh thu khá ấn tượng trong năm 2017.
Than vãn, Honda lại là hãng đầu tiên vượt Nghị định 116 đưa ôtô về VN
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Tranh cãi chuyện ôtô nhập khẩu bí đường về Việt Nam
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
'Chủ quyền kinh tế đang bị xâm hại từng bước'
Thảo luận tại Quốc hội sáng 15/11, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đặt vấn đề về trách nhiệm của đại biểu trong việc doanh nghiệp Việt, hàng Việt thua trên sân nhà.
'Nếu các doanh nghiệp FDI rút đi thì chúng ta còn lại cái gì?'
Đại biểu Quốc hội lo ngại các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam chỉ vì chi phí sản xuất rẻ mà không chuyển giao công nghệ. Khi khối FDI rút đi sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế.
Khát vọng sở hữu ôtô của người Việt
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
BMW ở Việt Nam: 23 năm từ liên doanh VMC đến Trường Hải
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
Vingroup sẽ ra mắt ôtô thương hiệu Việt 2 năm tới
Khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng ngày 2/9, Vingroup đặt mục tiêu ra mắt xe máy điện trong 12 tháng tới và ôtô sau 24 tháng.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Nhà đầu tư vẫn hy vọng khi dốc vốn vào thị trường ôtô Việt
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Các dòng xe ăn khách Kia, Mazda lắp ráp thế nào ở Việt Nam?
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.