Khác biệt của tàu điện, xe buýt trên cung đường nối quận Hà Đông
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
137 kết quả phù hợp
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
Vô tình làm mất thẻ từ khi xuống trạm, Xuân Hoàng lo sẽ phải nộp phí phạt. Tuy nhiên, nhân viên nhà ga lại hỗ trợ, mở cửa giúp chàng trai 23 tuổi này.
Trong nhiều năm chờ đợi tuyến metro đi vào hoạt động, một số nhân viên phải làm thêm công việc bên ngoài để có thể bám trụ với nghề. Không ít người bỏ cuộc, tìm kiếm hướng đi khác.
Ngoài quy định chung tại từng nhà ga, mỗi hành khách nên có ý thức hành xử văn minh, đảm bảo an toàn khi tham gia di chuyển bằng tàu điện.
Biết đến dự án đường sắt trên cao từ lúc là học sinh cấp 2, Thanh Trúc vui mừng khi cuối cùng đã được bước chân lên tàu trải nghiệm sau nhiều năm chờ đợi.
UBND phường Cát Linh phối hợp với Hanoi Metro đã bố trí điểm gửi xe miễn phí tạm thời bên trong sảnh nhà ga.
Trường (21 tuổi), nhà cách nơi làm việc gần 10 km, lựa chọn đi tàu Cát Linh - Hà Đông để tiết kiệm tiền xăng, ít nhất trong hơn 12 ngày tiếp theo.
Hào hứng từ chiều, mãi tới 0h ngày 7/11, Hoàng Sơn mới rủ được một người bạn và "chốt kèo" trải nghiệm chuyến tàu điện trên cao ngay khi vừa mở cửa vào sáng sớm.
Trong ngày đầu khai trương, tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ lượng hành khách bằng 3,7% năng lực khai thác tối đa. Hanoi Metro đánh giá thiết bị đoàn tàu vận hành ổn định.
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Hàng trăm người dân Hà Nội sáng 6/11 được trải nghiệm miễn phí chuyến tàu thương mại đầu tiên của tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 6/11, đại diện Bộ GTVT và thành phố Hà Nội thực hiện lễ bàn giao và tiếp nhận tại ga Cát Linh. Ngay sau buổi lễ, Hanoi Metro chính thức vận hành để người dân trải nghiệm.
Sáng 6/11, TP Hà Nội nhận bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đón người dân đến trải nghiệm đi tàu miễn phí.
Báo cáo của Chính phủ cho thấy dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa chốt được ngày vận hành do vướng mắc trong khâu thanh toán và thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Hơn 2 tháng sau khi kết thúc vận hành thử toàn tuyến, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn đang chờ hoàn thiện hồ sơ thủ tục để bàn giao.
Sáng 23/1, hàng trăm người đã đến tham quan tàu điện tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
9 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được gần 50 lái tàu thay nhau vận hành hết công suất trong ngày đầu chạy thử. Tại mỗi ga, đoàn tàu dừng lại 30-45 giây như khai thác thương mại.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được vận hành thử 20 ngày để nghiệm thu và bàn giao. Sau nhiều năm chờ đợi, chuyên gia tin rằng dự án sắp đến ngày về đích.
Để bàn giao công trình, Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải khắc phục toàn bộ các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn và sửa chữa các kết cấu đang hư hỏng, xuống cấp.