Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
169 kết quả phù hợp
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Cảnh thi công hạng mục khó nhất ở đường sắt trên cao
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
Đường sắt uốn lượn phù hợp quy phạm thiết kế của Trung Quốc
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Ý kiến trái chiều về đường sắt trên cao 'uốn lượn tối ưu'
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.
Lý giải đường sắt trên cao Hà Nội 'uốn lượn' mềm mại
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Lấy ý kiến người dân về mẫu tàu Cát Linh - Hà Đông
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Bộ trưởng Thăng lý giải việc mua 13 đoàn tàu Trung Quốc
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Mua tàu điện Trung Quốc cho đường sắt trên cao Hà Nội
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Thanh sắt 1 m rơi từ đường sắt trên cao trúng xế hộp
Đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), chiếc Honda Civic bị một thanh sắt dài hơn 1 m rơi xuống trúng cửa từ công trình đường sắt trên cao.
Vừa thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao đã có sự cố
Ngày thứ hai thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), hàng loạt xe máy gặp nạn vì xe cẩu thi công bị chảy dầu xuống đường.
Chấm dứt tư vấn giám sát của Trung Quốc
Đến ngày 15/1, tổng thầu phải trình phương án mới về nhà thầu, tư vấn giám sát để Bộ GTVT thẩm tra. Chậm nhất là đầu tháng 2 dự án sẽ tiếp tục triển khai trở lại.
'Không đánh đổi tính mạng người Việt Nam để vay vốn'
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Tổng thầu Cục 6 Trung Quốc thay giám đốc điều hành
Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành, bổ sung tư vấn Việt Nam để giám sát hạng mục xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau các sự cố liên tiếp vừa qua.
Bộ trưởng Thăng gửi công văn chấn chỉnh tổng thầu Trung Quốc
Liên quan đến sự cố sập đà giáo trong quá trình thi công nhà ga Bến xe Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gởi công văn chấn chỉnh nhà thầu Trung Quốc.
Kiến nghị gửi công hàm tới ĐSQ Trung Quốc vụ sập giàn giáo
Văn bản kiến nghị vừa đươc gửi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng với nội dung xem xét, thay thế đơn vị tư vấn giám sát dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Bộ trưởng Thăng giáng chức Tổng giám đốc dự án Đường sắt
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, quyền Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/1/2015.
Hàng chục xe buýt rồng rắn bò qua điểm sập 80 tấn bê tông
Sáng 29/12, đoạn đường khu vực sập giàn giáo công trình đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) ùn tắc nghiêm trọng, hàng chục xe buýt nối đuôi nhau chờ đợi qua đây.
Đình chỉ Phó tổng giám đốc dự án vì sự cố sập giàn giáo
Vài giờ sau vụ sập giàn giáo dự án đường sắt Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội), Bộ GTVT đã tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt.
Bộ Giao thông lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xử lý thế nào với người trực tiếp gây ra vụ rơi bó thép?
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.