Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Tuyển nữ VN quyết 'đòi nợ' người Thái

Dù đã có chiến thắng ở VCK BĐ nữ châu Á trên sân nhà hồi tháng 6, món nợ tại trận CK SEA Games 24 vẫn là điều mà thầy trò HLV Trần Vân Phát canh cánh bên lòng.

Tuyển nữ VN quyết "đòi nợ" người Thái

Dù đã có chiến thắng ở VCK BĐ nữ châu Á trên sân nhà hồi tháng 6, món nợ tại trận CK SEA Games 24 vẫn là điều mà thầy trò HLV Trần Vân Phát canh cánh bên lòng.

>> Nữ VN vào bán kết ấn tượng

Vì lẽ đó, cuộc tái ngộ của hai đội bóng được coi là "chị cả" trong khu vực này sẽ là cơ hội để chủ nhà Việt Nam giải quyết sòng phẳng với Thái Lan khi đối đầu nhau tại trận bán kết 1 giải VĐBĐ nữ ĐNÁ diễn ra chiều 18/10.

Tuyển nữ VN quyết `đòi nợ` người Thái
Tại SEA Games 24, ngọc Châm và đồng đội đã thua trên sân của người Thái. (Ảnh: Gia Khánh)

Tuy nhiên, lợi thế trên sân nhà và tinh thần đang hưng phấn với 4 trận toàn thắng ở vòng bảng cũng không dễ để thầy trò HLV Trần Vân Phát nở nụ cười chiến thắng.

Có gần đủ lực lượng tốt nhất đã từng tham dự các kỳ SEA Games gần đây, cũng như tại VCK bóng đá nữ châu Á trên sân nhà hồi tháng 6, nhưng tuyển nữ VN thừa hiểu, gặp kình địch Thái Lan không bao giờ là dễ dàng.

Chưa kể, việc thiếu vắng cựu binh Kim Chi trên hàng công đang là vấn đề khá nan giải dù những trận đấu đã qua Minh Nguyệt đang làm rất tốt vai trò của cựu đội trưởng ĐTVN.

Rõ ràng kinh nghiệm thi đấu, cùng với khả năng kiến tạo hay ghi những bàn thắng quan trọng cũng như bổ trợ cho các tiền đạo khác thì Minh Nguyệt vẫn chưa thể bằng được đàn chị Kim Chi.

Cùng với điều đó, tiền đạo có thể hình tốt như Tuyết Mai lại đang tỏ ra chững lại và khá nặng nề, điều này đang khiến HLV Trần Vân Phát đau đầu khi chưa tìm được người thay thế thích hợp để chia sẻ việc ghi bàn với Ngọc Châm.

Giải pháp có thể được coi là tốt nhất hiện nay có lẽ sẽ là Lê Thị Oanh, tiền đạo đang có duyên ghi bàn ổn định, và nhất là đủ khả năng tranh chấp hỗ trợ cho Ngọc Châm trên tuyến đầu.

ĐT nữ VN quyết đòi nợ người Thái
Vắng Kim Chi, ĐTVN thiếu 1 quân bài quan trọng. (Ảnh: Gia Khánh)

Không chỉ gặp đôi chút vướng mắc trên hàng công, HLV Trần Vân Phát cũng đang phải tính những nước cờ khó ở cuộc đối đầu với người quen Thái Lan này. Bởi ông đủ hiểu người Thái chơi cánh tốt như thế nào.

Với sơ đồ có 3 trung vệ, ĐTVN chỉ còn đúng 2 người có thể chơi biên là Kim Hồng (phải), Văn Thị Thanh (trái), bộ đôi này vừa phải tham gia tấn công vừa phải tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Trong lúc đó, với sơ đồ 4-4-2 Thái Lan tỏ ra cơ động hơn với lối chơi tấn công biên, và bởi thế mỗi cánh họ có 2 cầu thủ tham gia tấn công hoặc phòng thủ đó là những cái tên Suphaphon (16), Maijarem (17) bên cánh phải và Chawong (12), Peangthem (14) bên cánh trái.

Điều này sẽ buộc bộ 3 tiền vệ giữa là Minh Nguyệt, Mai Lan, Lê Thị Thương sẽ phải hỗ trợ 2 cánh của mình nhiều hơn, điều này không phải đơn giản nhất là khi việc hỗ trợ tấn công sẽ giảm đi đáng kể.

Chưa hết, ở hàng thủ ĐTVN cũng sẽ phải làm việc vất vả, bởi hàng công Thái Lan là khá mạnh. Đừng quên, các cô gái xứ chùa Vàng dù để thua, nhưng cũng buộc hàng thủ to cao của Australia phải làm việc khá vất vả ở trận đấu khai mạc của bảng B.

Xét về kinh nghiệm, rõ ràng ĐTVN cũng khó có thể nói hơn Thái Lan, dù tính về tuổi đời các cầu thủ đội bạn trẻ hơn các học trò của HLV Trần Vân Phát rất nhiều khi tuổi trung bình là 21 còn VN là 25.

Dù trẻ như thế, nhưng chính sách làm mới ĐTQG của Thái Lan đã giúp cho các cầu thủ này có cơ hội thi đấu đỉnh cao nhiều năm nay, và cũng đã từng chạm trán ĐTVN rất nhiều.

Không hơn về kinh nghiệm, cũng như khá nhiều vướng mắc ở một vài vị trí nhưng với việc bảo toàn được lực lượng tốt nhất ở vòng bảng, ưu thế sân nhà và nhất là khi sau khi có mặt ở bán kết món tiển thưởng 300 triệu của VFF (khá lớn với đội tuyển nữ), hi vọng sẽ là liều thuốc tinh thần quan trọng giúp cho thày trò HLV Trần Vân Phát vượt qua đối thủ này một lần nữa.

Dự đoán: VN thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (3-4-1-2): Kiều Trinh, Nguyễn Thị Nga, Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Văn Thị Thanh, Lê Thị Thương, Mai Lan, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Ngọc Châm, Lê Thị Oanh.

Thái Lan (4-4-2): Metta Surachat, Suphapphon, Thidarat Wiwasukhu, Duangnapa, Peangthem Sukhunya, Maijarern Anootsara, Seesraum Junpen, Boottduang Wilaiporn, Chawong Chidtawan, Pitsamai Sornsai, Romyen Nisa.

Lịch thi đấu bán kết:

Bán kết 1 (15h00 VTV3 THTT): Việt Nam - Thái Lan

Bán kết 2 (17h45): Australia - Myanmar

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm