Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Tướng Chỉnh ra mắt thành công

Không xuất sắc hơn, nhưng đội bóng đất thủ vẫn giành được chiến thắng 3-1 trước NAVIBank Sài Gòn. HLV Đặng Trần Chỉnh đã có trận ra mắt thành công. Trong khi đó trợ lý của “Người đặc biệt” tiếp tục có trận thua thứ 3 liên tiếp.

Tướng Chỉnh ra mắt thành công

Không xuất sắc hơn, nhưng đội bóng đất thủ vẫn giành được chiến thắng 3-1 trước NAVIBank Sài Gòn. HLV Đặng Trần Chỉnh đã có trận ra mắt thành công. Trong khi đó trợ lý của “Người đặc biệt” tiếp tục có trận thua thứ 3 liên tiếp.

Tướng Chỉnh ra mắt thành công

Bình Dương đã chơi bùng nổ vào cuối hiệp 2

Chơi với đội hình sử dụng tới 3 tiền đạo thực sự trên sân gồm Philani,Kesley và Anh Đức, cùng một Vũ Phong luôn sẵn sàng nhô cao, nhưng Bình Dương lại gặp bế tắc trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu. Rất may cho HLV Đặng Trần Chỉnh là chỉ trong vỏn vẹn 10 phút cuối trận, sự xuất sắc của Anh Đức đã mang lại chiến thắng 3-1 cho đội bóng chủ sân Gò Đậu, đồng thời cứu ông Chỉnh khỏi trận hòa ra mắt trước đội bóng yếu nhất V-League hiện nay.

Ông Chỉnh rất muốn chiến thắng trong lần trở về Thống Nhắt, sân bóng đã gắn chặt với cuộc đời của ông. Đó không chỉ đơn giản là áp lực từ chiếc ghế ông Chung để lại, mà hơn hết đối thủ của Bình Dương hôm nay là NAVIBank Sài Gòn, đội bóng xếp áp chót V-League và cũng là nguyên nhân gián tiếp đẩy ông Chỉnh rời khỏi Tp.Hồ Chí Minh.

Ý đồ “nuốt chửng” đối thủ được Bình Dương thể hiện ngay khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chủ động lùi sâu, cùng lối chơi áp sát đã khiến những đường tấn công của đội bóng đất thủ rơi vào bế tắc. Suốt hiệp một bộ tứ tấn công của Bình Dương đã không tạo được bất kỳ một cơ hội nguy hiểm thực sự nào lên khung thành thủ môn Đức Hùng, ngoài cú đánh đầu không chính xác của Anh Đức sau đường chuyền của Quang Thanh ở phút thứ 25.

Trong khi không thể tìm đường vào khung thành đối phương, hàng thủ của Bình Dương với bộ đôi Osita và Chí Công lại luôn để lộ ra những kẻ hở chết người mà nếu cặp tiền đạo Opara và Suleiman của NAVIBank Sài Gòn không quá vô duyên thì đội bóng chủ sân Thống Nhất cũng đã có được nhiều hơn 1 bàn thắng trước khi kết thúc hiệp một.

Phút thứ 20, Opara thực hiện đường chuyền như đặt cho Suleiman trong tình huống mà cầu thủ hoàn toàn thoải mái, nhưng cầu thủ này dứt điểm hết sức vô duyên. Trước đó, Suleiman liên tục có những cơ hội áp sát khung thành thủ môn Thế Anh, nhưng cầu thủ này đều xử lý bóng không tốt.

Sự sơ hở trong phòng ngự của Bình Dương cuối cùng cũng phải trả giá khi ở phút thứ 40, trong một tình huống cố định, trung vệ Osita xử lý bóng vụng về để bóng bật đúng vào chân tiền vệ Hải Anh bên phía NAVIBank, ở cự ly chỉ hơn 7 mét, Hải Anh đã không phạm một sai lầm nào đưa NAVIBank vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn trước, nhưng lối chơi của Bình Dương cũng không có gì khả quan hơn ở những phút đầu hiệp hai, thậm chí có đôi lúc chính NAVIBank Sài Gòn mới là người tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng phải thừa nhận rằng, cặp tiền đạo ngoại của NAVIBank Sài Gòn mà theo như lời ông Bảo nhận xét sau trận đấu là quá “cùn”, không thể biến những cơ hội mười mươi thành bàn thắng, trong đó phải kể đến tình huống dứt điểm trước khung thành trống của Trinidade.

May mắn thoát “chết” ở phần sân nhà, sự tỏa sáng của các ngôi sao Chí Công và Anh Đức ở cuối trận đã giúp Bình Dương rời sân Thống Nhất với trọn vẹn 3 điểm. Bàn thắng san bằng tỉ số của Chí Công được ghi sau tình huống đá phạt góc ở phút thứ 60, còn hai bàn thắng ấn định tỉ số của Anh Đức được ghi khi trận đấu chỉ còn 10 phút, đó đều những tình huống dứt điểm cận thành.

Thắng lợi trong trận đầu ra mắt, tuy không thực sự thuyết phục nhưng cũng là một bước đà thuận lợi đối với HLV Đặng Trần Chỉnh. Còn đối đội quân của HLV Vũ Quang Bảo, con đường trụ hạng của đội bóng có tiền thân Quân Khu 4 ngày càng trở nên gian nan.

Cũng trong lượt trận đấu sớm vòng 9 hôm nay, ĐTLA đã chịu thất bại thứ 5 liên tiếp trước nhà đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng với tỉ số 1-2, hai bàn thắng của đội bóng sông Hàn được ghi do công của Nicolas và Phan Thanh Hưng. Đây cũng là trận thứ ba toàn thua của trợ lý Mourinho khi dẫn dắt đội bóng Bến Lức cho đến nay.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Đặng Trần Chỉnh: Các cầu thủ Bình Dương đã chơi không tốt trong hiệp một và những phút đầu hiệp hai, kết quả 3-1 thực sự là điều tôi không nghĩ đến. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui sau trận thắng này, đối với tôi chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa.

HLV Vũ Quang Bảo: Chúng tôi đã chơi khá tốt ở hàng thủ, nhưng hàng công lại thi đấu quá “cùn”, không chỉ riêng trận đấu này mà các trận đấu trước cũng vậy, chúng tối chơi mà như chấp các đội bóng khác ngoại binh . Chắc chắn, sau lượt đi chúng tôi sẽ phải thay máu lực lượng ngoại binh nếu muốn trụ hạng. NAVIBank Sài Gòn sẽ cố gắng cầm cự, không để các đội khác bỏ quá xa cho đến khi giai đoạn một kết thúc. Riêng tôi, chắc chắn sẽ không bao giờ xin từ chức, tôi chỉ nghĩ khi nào lãnh đạo không cần mình nữa.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Ảnh: Nguyễn Việt

Bạn có thể quan tâm