7 trạm BOT bị phản đối được Bộ GTVT giải quyết thế nào?
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
600 kết quả phù hợp
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ GTVT đã cập nhật tiến độ xử lý các điểm nóng về thu phí BOT như trạm Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Bắc Thăng Long - Nội Bài...
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Ocean Group đã thống nhất thoái vốn tại một số công ty con và liên kết. Trong đó có phần vốn sở hữu tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Kế toán Trạm thu phí T1 ở Cần Thơ chơi lô đề thua số tiền lớn, sau đó ôm hàng trăm triệu đồng bỏ trốn sang Vĩnh Long và Đồng Tháp.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
Nếu không nộp tiền phí, xe tải sẽ không được vào thôn tại 2 xã Hợp Tiến và Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Trước thông tin báo chí nêu về những khó khăn, vướng mắc của ngành dệt may, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công Thương làm việc với các địa phương để xử lý.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo nhà đầu tư sẽ phải dừng hoạt động thu phí đối với các dự án có trạm BOT không chuyển sang thu tự động.
Đến trạm thu phí BOT An Sương, Hoàng không mua vé vì cho rằng trạm đặt sai vị trí và anh ta lái xe tông gãy thanh chắn.
Phát hiện xế hộp bốc khói, tài xế vội tấp vào lề rồi mở cửa chạy thoát thân. Lửa sau đó bùng lên thiêu rụi chiếc xe 7 chỗ.
Trước sự phản đối của các nhà đầu tư, Bộ GTVT vừa phải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ rút lại thông báo dừng thu phí các BOT chưa ký phụ lục hợp đồng thu phí không dừng.
Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các sân bay phục vụ rất tốt cho du lịch. Vì thế, ông tha thiết đề nghị các tỉnh linh động cho ngành giao thông ứng vốn thực hiện quy hoạch.
Để thoát cảnh xả trạm hơn 20 ngày qua, nhà đầu tư thống nhất phương án tạm miễn thu phí xe của người dân sống xung quanh BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.