Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trung Quốc 'tẩy chay' Thang Duy

Thang Duy - ngôi sao của Sắc, Giới –  "bị loại" khỏi làng giải trí Trung Quốc vì vai diễn nóng trong bộ phim của Lý An.

Trung Quốc "tẩy chay" Thang Duy

(Zing) - Thang Duy - ngôi sao của Sắc, Giới –  "bị loại" khỏi làng giải trí Trung Quốc vì vai diễn nóng trong bộ phim của Lý An.

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy
Thang Duy

Một bản thông báo nội bộ từ Cơ quan Quản lý Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã được gửi cho tất cả các đài truyền hình và báo chí vào tối thứ Năm tuần qua. Tất cả những ấn bản quảng cáo hay các bộ phim có sự góp mặt của Thang Duy đều bị cấm. Bản thông báo này không đưa ra nguyên nhân.

Công ty quảng cáo đã ký hợp đồng với Thang Duy trong việc quảng cáo mỹ phẩm dưỡng da của Pond’s đã gặp phải khó khăn vì không thể phát hành những phút quảng cáo này tại Trung Quốc. Thang Duy đã ký với Pond’s một hợp đồng trị giá 6 triệu nhân dân tệ (tương đương 843 nghìn đô la Mỹ)

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy

Người quản lý của Thang Duy và SARFT đều không đưa ra bình luận về sự việc này, trừ đạo diễn của bộ phim – Lý An: “Tôi cảm thấy thất vọng vô cùng vì Thang Duy đang bị tổn thương bởi quyết định này. Cô ấy đã làm việc rất nỗ lực và tuyệt vời nhất có thể - và bộ phim của tôi đã được sản xuất và phát hành. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đỡ cô ấy trong thời điểm khó khăn này.”

Trong một bài viết đăng trên website của SARFT đề ngày 7/3 với tiêu đề "Reassertion of Censorship Guidelines" (Xác nhận nguyên tắc chỉ đạo của cơ quan kiểm duyệt), SARFT nói rằng họ đã được thông báo từ hôm thứ Hai vừa rồi là tất cả những bộ phim và sản phẩm truyền hình nếu có “nội dung khiêu dâm, có những cảnh tạp hôn, cưỡng hiếp, mãi dâm, giao hợp, những âm thanh kích dục” sẽ bị cấm…  Mặc dù vậy, bài viết này không hề nhắc đến Sắc, Giới hay Thang Duy.

Nguyên tắc này được thảo luận và thông qua tại cuộc họp thường niên của Hội đồng Lập pháp Tối cao Trung Quốc trong kỳ họp Quốc hội diễn ra tại Bắc Kinh.  

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy
Thang Duy và đạo diễn Lý An

Theo tờ Hong Kong hàng ngày, tất cả các lễ trao giải tại Trung Quốc hiện nay đã được lệnh không cho phép Thang Duy và nhà sản xuất của Sắc, Giới được có mặt trong danh sách khách mời, những bình luận về bộ phim và Thang Duy trên các diễn đàn bị xóa sạch.

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy

Người phát ngôn của Asian Film Awards, nơi Thang Duy đã được mời với tư cách người công bố giải thưởng đã nói trong cuộc phỏng vấn mới đây rằng họ không biết gì về lệnh cấm này cũng như chưa liên hệ lại với cơ quan quản lý của Thang Duy. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17/3 tới đây tại Hồng Kông. Và không rõ liệu lệnh cấm này có vươn tầm ảnh hưởng ra ngoài đại lục…

Bộ phim Sắc, Giới đã gây ra một làn sóng giận dữ đối với chính phủ Trung Quốc, họ chỉ trích bộ phim mang nội dung “ca ngợi kẻ phản bội và nhục mạ những người yêu nước.” SARFT đã bị lên án vì đã cho phép phát hành bộ phim vào năm ngoái mặc dù khi phát hành ở Trung Quốc bộ phim đã bị cắt đi 7 phút cảnh nóng.

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy
Thang Duy trong phim Sắc, Giới

Sắc, Giới là bộ phim điện ảnh đầu tay của diễn viên 28 tuổi Thang Duy, khán giả và giới phê bình đều hết lời ca ngợi diễn xuất của cô cũng như những xúc cảm mãnh liệt trong diễn xuất cảnh nóng cùng bạn diễn Lương Triều Vỹ. Sắc, Giới đã tạo ra rất nhiều cuộc tranh luận tại Trung Quốc vì cả yếu tố chính trị lẫn nội dung nhiều yếu tố sex. Rất nhiều người Trung Quốc đã đến Hồng Kông vào ngày 1/10 năm ngoái để xem “bản full” của bộ phim này – khiến cho bộ phim đạt doanh thu kỷ lục tại phòng vé Hồng Kông. Bộ phim đã mang về 48.8 triệu đô la Hồng Kông (6,2 triệu đô la Mỹ) – trở thành bộ phim nói tiếng Hoa có doanh thu cao nhất năm 2007.

Trung Quốc `tẩy chay` Thang Duy
Thang Duy và Lương Triều Vỹ trong Sắc, giới

Lệnh cấm đối với một bộ phim (kéo theo nó là cả dàn diễn viên và ê-kip làm phim) hàng tháng sau khi bộ phim đã phát hành không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Hồi đầu tháng Một, SARFT đã đưa lệnh cấm đối với Lost in Beijing (Lạc lối ở Bắc Kinh) trong vòng 2 năm và yêu cầu rút lại lịch phát hành tại rạp của bộ phim này. Sắc, Giới cũng đã va phải những khó khăn vì nội dung có chứa quá nhiều cảnh nóng, chúng buộc bị cắt trước khi phát hành cả ở rạp chiếu cũng như trên đĩa DVD.

Hà Khanh

(Theo The Reporter)

Bài liên quan

>> Thang Duy kiếm gần triệu đô nhờ Pond’s
>> Thang Duy làm mẫu
>> Điện ảnh Hoa: có một dòng phim "nóng"
>> Thang Duy - Cảm hứng BW
>> Thang Duy - Mỹ nhân cô đơn
>> Sức hút của Thang Duy
>> 10 nữ diễn viên hàng đầu Trung Quốc năm 2007
>> Thang Duy trong mắt tôi
>> Thang Duy lộng lẫy
>> Thang Duy tiết lộ người yêu cũ
>> Thang Duy quyễn rũ trên Elle
>> "Sắc, giới" tiếp tục "chinh chiến"
>> Lý An, Thang Duy khuấy động Seoul
>> Thang Duy - Tài năng được chắp cánh
>> Thang Duy tươi trẻ trên blog

(Theo The Reporter)

Bạn có thể quan tâm