Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trung Quốc tạm dẫn đầu BXH huy chương

Bị hụt mất chiếc HCV ở nội dung 10m súng trường hơi nữ, nhưng Trung Quốc vẫn đứng đầu bảng tổng sắp ngày đầu tiên với 2 HCV ở nội dung cử tạ 48kg (nữ) và súng ngắn 10m hơi nam.

Olympics 2008 ngày 1:

Trung Quốc tạm dẫn đầu BXH huy chương

Bị hụt mất chiếc HCV ở nội dung 10m súng trường hơi nữ, nhưng Trung Quốc vẫn đứng đầu bảng tổng sắp ngày đầu tiên với 2 HCV ở nội dung cử tạ 48kg (nữ) và súng ngắn 10m hơi nam.

Chiếc HCV đầu tiên của Olympics Bắc Kinh đã tìm được chủ nhân của nó ngay trong buổi sáng ngày thi đấu thứ nhất. Bất chấp cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt từ các đối thủ, Katerina Emmons vẫn bình tĩnh để rồi giành chiến thắng với 2 kỷ lục Olympics liên tiếp. 

Trung Quốc tạm dẫn đầu BXH huy chương

Katerina Emmons giành HCV đầu tiên ở TVH 2008.

VĐV người CH Czech này đã hoàn thành vòng loại nội dung súng trường hơi 10m nữ với số điểm đầy ấn tượng, 400, vượt qua kỷ lục Olympics cũ là 399 điểm. Đến vòng thi chung kết, Emmons tiếp tục thể hiện sự ổn định và nâng tổng số điểm của cô lên 503,5 điểm, vượt kỷ lục 502 điểm do VĐV chủ nhà Du Li lập tại Athens 4 năm trước.

Chiến thắng của Katerina ngoài nỗ lực của bản thân còn có công rất lớn của người cha Petr Kurka, cũng là HLV của cô. Tuy nhiên, kỷ lục Olympics của VĐV 24 tuổi người CH Czech vẫn còn kém KLTG do Du Li lập năm 2003 (504,9 điểm).

Sau khi để tuột chiếc HCV đầu tiên, nước chủ nhà Trung Quốc đã thể hiện được ưu thế của mình ở nội dung cử tạ hạng cân 48kg của nữ. Nữ VĐV xinh đẹp Chen Xiexia đã xuất sắc vượt giành HCV sau khi phá kỷ lục về nội dung cử đẩy với thành tích 117kg.

Thành tích chung cuộc mà Chen đạt được là 212kg (kỷ lục Olympics là 210kg của VĐV Thổ Nhĩ Kỳ Nurcan Taylan năm 2004). Cũng ở hạng cân 48kg này, Sibel Ozkan của Thổ Nhĩ Kỳ giành HCB, và HCĐ thuộc về VĐV Chen Wei Ling của Đài Loan.

Trung Quốc tạm dẫn đầu BXH huy chương

Chen mang về HCV đầu tiên cho nước chủ nhà Trung Quốc.

Ở môn xe đạp đường trường cá nhân nam, Tây Ban Nha đã thể hiện được sức mạnh của mình với chiến thắng của VĐV Samuel Sanchez. Với thành tích 6h23"49"", Sanchez chỉ nhỉnh hơn 5 tay đua phía sau về phần trăm giây để bước lên bục nhận HCV.

Đứng thứ hai trong nội dung xe đạp đường trường cá nhân nam là tay đua người Italia Davide Rebellin. VĐV Fabian Cancellara của Thụy Sĩ nhận HCĐ. Thành tích của 2 VĐV này cũng như 3 đối thủ xếp ngay sau đều là 6h23"49"", chỉ khác biệt rất nhỏ về phần trăm giây. Có thể nói, chiến thắng của Sanchez khó khăn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên.

Nếu như nội dung súng trường hơi nữ là thất bại với Trung Quốc, thì nước chủ nhà lại gây ấn tượng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Với thành tích 688,2 điểm, Pang Wei đã giúp Trung Quốc leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 HCV.

Tại nội dung judo hạng cân 60kg của nam, VĐV người Hàn Quốc Choi Minho đã xuất sắc đánh bại đối thủ đến từ Áo, Ludwig Paischer, trong trận chung kết để giành HCV.

Cũng ở môn Judo, nữ VĐV Alina Alexandra Dumitru đã kịp mang về cho đoàn Romania chiếc HCV đầu tiên ở hạng cân dưới 48kg. Alina đã vượt qua Yanet Bermoy đến từ Cuba trong trận CK.

Đoàn Mỹ cũng kịp gặt hái chiếc HCV đầu tiên ở nội dung đấu kiếm (Kiếm chém cá nhân nữ), sau khi Mariel Zagunis giành chiến thắng trong trận CK nội bộ với Sada Jacopson (15-8). Mỹ giành luôn HCB ở nội dung này khi Ward Becca vượt qua S. Velikaya của Nga. 

Bảng xếp hạng huy chương - ngày 1
Vị trí Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
1 Trung Quốc 2 0 0 2
2 Mỹ 1 1 1 3
3 Hàn Quốc 1 1 0 2
4 CH Czech 1 0 0 1
5 Tây Ban Nha 1 0 0 1
6 Romania 1 0 0 1

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm