Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trung Quốc chê màn nhận cờ của London

Nhiều người dân nước chủ nhà Olympic 2008 viết blog chê rằng Leona Lewis và Jimmy Page "chưa đủ tầm" để đại diện nước Anh tại buổi lễ trao cờ.

Trung Quốc chê màn nhận cờ của London

(Zing) - Nhiều người dân nước chủ nhà Olympic 2008 viết blog chê rằng Leona Lewis và Jimmy Page "chưa đủ tầm" để đại diện nước Anh tại buổi lễ trao cờ.

>> Clip bế mạc Olympic Bắc Kinh

>> Becks trong đêm bế mạc Olympic 08

>> Lễ bế mạc Olympic khó quên

Trung Quốc chê màn nhận cờ của London
Có lẽ hai gương mặt nổi tiếng này của Anh vẫn còn xa lạ với người Trung Quốc

Theo quan điểm của nhiều khán giả về đêm bế mạc Olympic, 8 phút mà London dùng để giới thiệu cho Olympic 2012 rất ấn tượng và hiện đại. Nhưng có lẽ với đất nước giàu truyền thống của Trung Quốc, nhiều người vẫn chưa thật hài lòng.

Sự chỉ trích lớn nhất mà giới blogger và báo chí Trung Quốc tập trung vào thị trưởng London, ông Johnson. Ông bị coi là người “bất lịch sự, thô lỗ và bất kính”, khi nhận cờ Olympic chỉ bằng một tay, đút tay vào túi áo khi bước lên bục và không cài cúc áo vest ngoài.

Trung Quốc chê màn nhận cờ của London Trung Quốc chê màn nhận cờ của London
Thị trưởng London bị nhận nhiều lời chê nhất

Một blogger khá tiếng tăm viết: “Một dịp quan trọng như thế này thì ông ấy ít nhất phải cài vest 1 cúc. Ăn mặc như vậy là không tôn trọng khán giả chúng tôi, là nước chủ nhà.”

“Khi lên xuống bục sân khấu, ông ấy đút tay vào túi áo. Chứng tỏ ông ấy coi đây chỉ là sự kiện tầm tầm, không có gì quan trọng.”

“Lúc nhận cờ, ông ấy lại còn chỉ cầm bằng 1 tay. Đó là biểu hiện thiếu tôn trọng đối với một vật thiêng liêng như cờ Olympic.”

Chưa hết, một số tờ báo Trung Quốc còn chê rằng Jimmy Page và Leona Lewis chưa đủ nổi tiếng để đại diện cho xứ sở sương mù trong lễ trao cờ, bởi họ không phải những nhân vật nổi tiếng với người Trung Quốc. Có bài báo lại chê Beckham đá bóng quá nhẹ, nên thay vì bay lên khán đài lại rơi xuống chỗ VĐV.

Trung Quốc chê màn nhận cờ của London
Màn biểu diễn đầy tính sáng tạo

Tuy nhiên, cũng có nhiều tờ báo tiếng Hoa lên tiếng khen “8 phút của London”, rằng người Trung Quốc không thích chẳng qua do “khác biệt văn hóa”.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng hết lời ca ngợi màn trình diễn của London là “rất sáng tạo”, đặc biệt là màn “hóa thân” của chiếc xe bus hai tầng.

Phía Ủy ban Olympic London không có ý kiến gì về việc này.

Xem clip "8 phút của London":

Thanh Nguyễn

Theo Telegraph

Theo Telegraph

Bạn có thể quan tâm