Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Trò chơi vương quyền' xuất bản 2 tập liên tiếp

Tiếp nối câu chuyện dang dở về “Hậu duệ của sư tử vàng”, tập 2B bộ tiểu thuyết hùng tráng "Trò chơi vương quyền" sắp ra mắt độc giả.

'Trò chơi vương quyền' xuất bản 2 tập liên tiếp

Tiếp nối câu chuyện dang dở về “Hậu duệ của sư tử vàng”, tập 2B bộ tiểu thuyết hùng tráng "Trò chơi vương quyền" sắp ra mắt độc giả.

 
 Sau tập 2A, vào ngày 13/1 tới tập 2B sẽ được phát hành.

 Trò chơi vương quyền - tên gốc Game of thrones là bộ sử thi về cuộc tranh giành quyền lực của bảy lãnh chúa vùng đất Weterlos và Essos, gồm những khu vực do các dòng họ lớn cai trị, trong bối cảnh nhiều thế lực đen tối có sức mạnh siêu nhiên như người ngoại nhân, quỷ bóng trắng… luôn đe dọa xâm chiếm Weterlos.

Mỗi dòng họ, với những niềm kiêu hãnh, những biểu tượng riêng của mình đã phải gắn kết hoặc đối đầu nhau để tranh giành chiếc ngai sắt. Đan xen với những cuộc chiến tranh giành quyền lực là tinh thần "hiệp sĩ", là tình yêu cũng như lòng thù hận.

Bộ sách đồ sộ và đình đám này được viết bởi tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ George R. R. Martin. 

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Cuộc chiến hoa hồng Ivanhoe, Martin bắt đầu viết bộ sách vào năm 1991, đến năm 1996 ông cho ra mắt ấn phẩm đầu tiên. Cuốn tiểu thuyết cũng như cả bộ sách nhanh chóng nhận được sự đón chào của đông đảo bạn đọc trên thế giới, trở thành các tác phẩm best seller của nhiều bảng xếp hạng uy tín. Từ dự định viết một bộ ba tập lúc ban đầu, đến nay Martin đã đẩy kế hoạch đó lên thành bảy tập.

Tại Việt Nam, tập 1A và 1B của bộ tiểu thuyết ra mắt độc giả vào tháng 9. Tháng 12 vừa qua tập 2A với tên gọi Hậu duệ của sư tử vàng cũng đã xuất bản. Vào ngày 13/1 tới, tập 2B - Bảy phụ quốc sẽ có mặt tại các hiệu sách trên cả nước, với những diễn biến phức tạp trong cuộc chiến đấu giành vương quyền cũng như số phận của từng nhân vật. Đặc biệt là 6 anh em nhà Stark, công chúa Daenerys - người con duy nhất còn sót lại của vua rồng hay "Quỷ lùn" Tyrion...                                          

Tác giả của bộ sách - George R. R. Martin.

Ngoài việc đoạt được hàng loạt các giải thưởng danh giá như Khoa học viễn tưởng Hugo Award, Trò chơi vương quyền đã được bán bản quyền cho hơn 20 nước và dịch ra hơn 20 ngôn ngữ trên thế giới.

Kênh truyền hình HBO đã chuyển thể sang phim truyền hình, không ít khán giả Việt Nam cũng yêu thích bộ phim này và chờ đợi từng tập truyện.

Tại quê hương của mình, tập thứ tư và thứ năm của bộ sách liên tục đứng ở vị trí số một trong danh sách bán chạy nhất New York Times vào năm 2005 và 2011. Về số lượng, series tiểu thuyết này đã bán được hơn 7 triệu bản tại Mỹ và hơn 22 triệu bản trên toàn thế giới.

Sách đã được xuất bản tại Việt Nam và chính thức ra mắt. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online tại 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 20%.

 

Trích đoạn cuối của Trò chơi vương quyền 2A:

 

... Cả đám lính phá lên cười, không ai cười to hơn Chiswyck, kẻ tự cười câu chuyện của chính mình đến nỗi nước mũi chảy ròng ròng xuống bộ râu mỏng màuo mối tiê ucủa hắn. Arya đứng trong góc khuất trên cầu thang và nhìn hắn. Cô bò về phòng không nói một lời. Khi Weeese phát hiện ra cô không hỏi về chuyện quần áo, lão kéo quần cô xuống và quật cô tới khi bạt máu, nhưng Arya nhắm mắt lại và nghĩ về tất cả những câu Syrio đã dạy, nên hầu như cô không cảm thấy đau.

Hai tối sau đó, hắn sai cô đến sảnh lớn của doanh trại để phục vụ bàn. Cô mang theo một hũ rượu và đang rót đầy các cốc thì thoáng thấy Haqen H'ghar ngồi ở mâm phía bên kia lối đi. Arya cắn môi lo lắng nhìn xung quanh để chắc Weese không ở gần đó. Sự sợ hãi cắt sâu hơn lưỡi kiếm, cô tự nhủ.

Cô bước một bước, rồi bước nữ, cứ mỗi bước đi cô thấy mình đỡ giống một con chuột hơn. Cô đi xuống phía ghế dài, rót đầy các cốc rượu. Rorge ngồib ên phải Jaqen, nhưng hắn đang say rượu nên không để ý đến cô. Arya ghé sát và nói thầm cái tên "Chiswyck" vào tai Jaqen. Gã người Lorath tỏ vẻ không nghe thấy những gì cô nói.

Khi hũ rượu đã cạn, Arya vội vã xuống tầng hầm để rót rượu từ thùng chứa vào đầy hũ, và nhanh chóng quay trở lại để rót rượu. Không ai chết vì khát trong lúc cô đi, thậm chí cũng chẳng ai nhận thấy sự vắng mặt ngắn ngủi của cô.

Ngày tiếp theo không có gì xảy ra, và ngày tiếp theo nữa cũng thế, nhưng đến ngày thứ ba, Arya đi xuống khu bếp cùng Weese để lấy bữa tối thì cô nghe được câu chuyện. "Tối qua một người của ngài Núi Yên Ngựa rơi từ trên tường thành và bị gãy cổ", cô nghe Weese kể tiếp với một đầu bếp.

"Hắn say rượu à?', người phụ nữ hỏi.

"Không say hơn mọi khi. Một số người nói đó là bóng ma của Harren đẩy ông ta xuống". Hắn khịt khịt mũi ra vẻ đang suy nghĩ về điều đó.

Không phải là Harren, Arya muốn nói, đó là ta. Cô đã giết Chiswyck chỉ bằng một tiếng thì thầm và cô sẽ giết hai kẻ nữa trước khi xong món nợ. Ta chính là bóng ma ở Harrenhal, cô nghĩ. Đêm đó, cô bớt đi một cái tên để cầu nguyện.

 

Thiên Thanh

Theo Infonet

Thiên Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm