55 thành viên cấp quản lý của Zalo đã tham vào hành trình này. Cũng như nhiều chuyến trekking được tổ chức bởi Zalo group, hành trình Nepal không đơn thuần giúp các thành viên tìm thấy hứng thú trong việc tạo ra những sản phẩm hữu ích cho người Việt, mà là cơ hội khám phá về thế giới và hiểu hơn chính bản thân mình.
Zalo group là tên gọi của đơn vị sở hữu loạt thương hiệu Internet nổi tiếng của Việt Nam như Zalo, Zing, Kiki. |
Hành trình trekking trở nên ý nghĩa hơn qua từng bước chân, hơi thở, từng khung cảnh thu vào tầm mắt. Cảm xúc nhận được trên con đường đến đích, dù vất vả vẫn luôn đáng để thử nhiều lần trong cuộc đời.
“Chủ động tận hưởng tất cả trải nghiệm, thử thách mà cuộc sống đưa đến”
Trần Lê Duy Tiên | Senior Product Manager, Media, Zalo group
Nepal là một trong những điểm đến nằm trong “wish list” nên khi biết được công ty tổ chức trekking tại đây, tôi rất hào hứng.
Dù là một trong những cung đường trekking nổi tiếng nhất tại Nepal, đoạn chúng tôi đi không quá khó vì đa số có bậc thang, nhà cửa san sát 2 bên đường. Cũng nhờ vậy, tôi có thể dành nhiều thời gian tận hưởng hành trình và cảnh vật thiên nhiên.
Tôi nghĩ khó khăn nhất là khi trời đổ mưa, thời tiết ẩm ướt trong rừng khiến cả đoàn phải đối mặt rất nhiều vắt. Dù mất ít máu và không quá đau, nhưng với dân quanh năm ngồi văn phòng, cảm giác con vắt đậu ở bất kỳ đâu trên cơ thể và sẵn sàng hút máu cũng rất đáng sợ.
Tôi hơi tiếc vì đã bỏ lỡ ngắm những ngọn núi trong buổi bình minh và ước mình có thêm 1-2 ngày để đi tham quan thêm các địa danh văn hoá và con người Nepal.
Thời gian qua, báo chí đưa nhiều ý kiến trái chiều về việc các công ty nên tổ chức teambuilding theo hình thức nghỉ dưỡng hay hoạt động thể lực như leo núi, chạy bộ.
Theo tôi, teambuilding theo hình thức nghỉ dưỡng có thể tự đi bất kỳ lúc nào, nhưng những chuyến teambuilding trekking thế này đôi khi là cơ hội duy nhất để mọi người trải nghiệm những thử thách mà nếu tự đi sẽ ít khi lựa chọn. Hành trình trekking cũng là cơ hội để các thành viên trong team, tổ chức gắn kết với nhau hơn.
Tôi tin hạnh phúc là ở hành trình chứ không phải điểm đến, nên luôn tranh thủ và chủ động tận hưởng tất cả trải nghiệm, thử thách mà cuộc sống đưa đến. Đây cũng là cách mà tôi và đồng nghiệp của mình tại Zalo group đối mặt với những khó khăn trong công việc hàng ngày.
“Rèn luyện để có sức khỏe tốt cho những chuyến trekking kế tiếp”
Nguyễn Hoàng Thúy Quyên | External Affairs Manager, Zalo group
Tôi đã từng tham gia một số chuyến trekking tại Việt Nam như chinh phục đỉnh Fansipan hay trekking tại Côn Đảo. Như mọi khi, trước chuyến đi tôi rất háo hức xen chút lo lắng. So với cung Fansipan thì Poon Hill không quá khó đi. Tuy nhiên, do quãng đường xa hơn, thời tiết hết nắng nóng rồi lại mưa nên có mệt hơn một chút.
Để hoàn thành các cung đường trekking phần lớn phải dựa vào sự kiên trì, ý chí của bản thân để vượt qua những lúc kiệt sức. May mắn là trong suốt hành trình tôi luôn nhận được hỗ trợ, động viên từ đồng đội.
Hành trình dẫu mệt nhưng thành quả rất xứng đáng. Ngoài trekking, tôi còn được trải nghiệm thêm nhiều bộ môn mới như bay dù lượn. Nếu không nhờ Zalo group tổ chức chuyến đi này, có lẽ không bao giờ tôi có được trải nghiệm đáng nhớ đến vậy.
Điều khiến tôi cảm thấy tiếc nhất là vì quá tập trung đi mà tôi chưa chụp nhiều ảnh lưu niệm ở cung đường trekking này.
Dù bản thân sau các chuyến trekking đều có ít nhiều “thương tích”, đổi lại, tôi có cơ hội đặt chân đến những vùng đất mới, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa khác biệt.
Hiện các hoạt động giải trí kết hợp với thể lực như trekking, chạy bộ, chèo thuyền... ngày càng phổ biến và được nhiều người, đặc biệt là Gen Z lựa chọn. Tôi nghĩ với sự tò mò, tinh thần đam mê khám phá cùng sức trẻ, những chuyến trekking sẽ là cơ hội các bạn tìm về với thiên nhiên, khám phá chính mình.
Sau chuyến đi này, tôi tự nhắc bản thân cần rèn luyện thể lực nhiều hơn để có sức khỏe tốt cho những cung đường trekking thú vị đang chờ phía trước.
"Trekking hay công việc đều cần chuẩn bị một hành trang thật tốt"
Nguyễn Võ Cao Minh | Technical Manager, Zalo group
Trekking là văn hóa ở Zalo group, thường thấy qua các chuyến teambuilding hàng năm do từng phòng ban tổ chức.
Lần này, tất cả đội ngũ quản lý của Zalo group tiếp tục có chuyến trekking tại Nepal - đất nước của những cung đường huyền thoại nhưng không kém thử thách. Chuyến đi thể hiện mạnh mẽ tinh thần “embracing challenges” mà Zalo group muốn theo đuổi.
Tôi từng leo đỉnh Kinabalu (Malaysia) cao hơn 4.000 m. Lần này với độ cao 3.200 m, để thử thách bản thân tôi quyết định tự mang ba lô (nặng hơn 10 kg) trong suốt hành trình thay vì gửi các bạn porter, nên cũng khá vất vả.
Cái khó ở cung trek này là phải leo dốc, bậc thang liên tục lại nhiều đoạn cua gắt, gây mỏi cơ và dẫn đến chuột rút. Ngoài ra, thời tiết ngày đoàn chúng tôi leo cũng không chiều lòng người, trời nắng gắt rồi lại mưa phùn, gió lạnh... thử thách thể lực và ý chí mọi người.
Trekking không chỉ cần đến tinh thần đón nhận thử thách, mà còn phải chuẩn bị thật kỹ từ sức khoẻ đến từng vật dụng mang theo. Để rèn luyện sức bền của cơ thể, mỗi ngày dù bận rộn, tôi đều dành một khoảng thời gian để luyện tập thể thao, chạy bộ.
Tương tự, trong công việc cũng vậy. Để đón nhận thử thách, vượt qua nó và tạo ra kết quả tốt cũng cần liên tục học hỏi, chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc.
Chuyến đi Nepal để lại trong tôi nhiều kỷ niệm. Điều tôi nhớ nhất là cảm giác đi qua, ngồi lại tại những ngôi làng dọc cung trek, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và cảm nhận cuộc sống, văn hoá ở nơi đây. Một cảm giác không thể nào diễn tả bằng lời. Nếu các bạn muốn biết, hãy xách balo lên và đi.