Trạm BOT thiếu hệ thống thu phí không dừng sẽ bị ngừng hoạt động
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
600 kết quả phù hợp
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa khẳng định sẽ dừng thu phí BOT Hà Nội - Bắc Giang nếu đơn vị này không ký hợp đồng thu phí không dừng trước ngày 5/7.
Nửa tháng trôi qua, người dân thuộc 2 xã Yên Quang và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) vẫn chặn trạm thu phí BOT Hòa Lạc để phản đối việc thu phí.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Hòa Bình, đề nghị đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Tròn một tháng từ ngày thu phí trở lại, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tiếp tục bị làm tê liệt. Giá vé mỗi lượt các loại xe giảm 50% nhưng người dân không hài lòng.
Phó bí thư Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đã gửi văn bản tới Thủ tướng và Bộ GTVT, đề xuất miễn vé cho người dân ở khu vực qua trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Luật sư cho rằng người dân có thể khởi kiện Bộ GTVT nếu có căn cứ chứng minh đơn vị này phê duyệt vị trí đặt trạm thu phí T2 làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp.
Cho rằng trạm thu phí đặt không đúng vị trí, Hoàng lái xe đầu kéo tông gãy thanh chắn nên bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam.
Sau hơn 6 ngày thu phí, do nhiều tài xế tập trung phản đối, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải xả trạm trong chiều 8/5.
Lợi dụng thanh chắn chưa kịp hạ xuống, chiếc ôtô nhanh chóng chạy qua. Một nhân viên liền chạy đuổi theo đến mức rơi cả dép nhưng bất thành. Vụ việc xảy ra tại Nghệ An.
Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.
Không đồng ý với chính sách miễn giảm giá vé, nhiều tài xế địa phương đã tụ tập tại trạm BOT Hòa Lạc từ ngày 7/5 khiến nhà đầu tư phải xả trạm 2 lần.
Sau khi đổi tên trạm thu phí thành trạm thu giá và vấp phản ứng gay gắt, phải trở về tên cũ, Bộ GTVT lại vừa đề xuất đổi tên thành "trạm thu tiền".
Lượng phương tiện từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại trên quốc lộ 60 tăng đột biến nên giao thông ùn tắc.
Các doanh nghiệp ở Bình Phước cho rằng trạm thu phí BOT quá dày khiến chi phí trở thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác.
Trạm thu phí dịch vụ hầm đường bộ Cù Mông chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 1/4, đây là trạm thu phí BOT thứ 4 ở Bình Định.
Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn và chưa hẹn ngày thu lại.
Nhóm người dân tự tổ chức đếm lượt xe qua Trạm BOT Ninh Lộc, số liệu sau đó sẽ đối chiếu với kết quả của đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Giao thông Vận tải đang làm việc tại đây.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) được chốt ngày thu phí trở lại là 25/3 thay vì 22/3 như đề xuất của nhà đầu tư.