Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Trận đấu với Brazil chỉ là bữa tiệc'

HLV Calisto nhấn mạnh trận giao hữu trên với Olympic Brazil, ĐTVN chỉ có 1% ghi bàn vào lưới đối thủ, chỉ có 0,5% cơ hội đánh bại họ.

"Trận đấu với Brazil chỉ là bữa tiệc" 

HLV Calisto nhấn mạnh trận giao hữu trên với Olympic Brazil, ĐTVN chỉ có 1% ghi bàn vào lưới đối thủ, chỉ có 0,5% cơ hội đánh bại họ.

`Trận đấu với Brazil chỉ là bữa tiệc`

Nhưng trên tất cả, đây là một bữa tiệc cho người hâm mộ và giới cầu thủ Việt Nam hít thở bầu không khí bóng đá đỉnh cao và không nên đặt nặng vấn đề thành thích hay chuyện chuyên môn.

- Ở trận đấu “cả đời mới có một dịp”, tại sao ông không gọi nhiều hơn 22 cầu thủ để họ giao lưu và học hỏi với những siêu sao thế giới như Ronaldinho?

- Cũng có nhiều ý kiến rằng nên tập trung nhiều cầu thủ hơn để họ được hít thở bầu không khí của trận đấu lớn và có cơ hội giao lưu cùng các siêu sao thế giới nhưng tôi nghĩ, về chuyên môn, tập trung quá nhiều cầu thủ trong thời gian ngắn không mang lại hiệu quả cao. Nếu tập trung dài hơi hơn, tôi sẽ gọi nhiều cầu thủ hơn.

- Ông chờ đợi gì ở trận đấu này?

- Rõ ràng, được thi đấu với đội Brazil, cùng các ngôi sao như Ronaldinho, Robinho, Enderson, Diego… trong một bầu không khí nóng bỏng từ một chảo lửa như Mỹ Đình là cảm xúc tuyệt vời cho cầu thủ cũng như người hâm mộ VN. Thật sự, trận đấu này chỉ mang lại cảm xúc tốt thôi chứ không mang lại hiệu quả về chuyên môn.

- Chẳng lẽ những cái tên như Ronaldinho, Robinho hay Carlos Dunga không mang lại cho ông cảm xúc đặc biệt gì sao?

Tôi rất muốn chúng ta sẽ cải thiện được hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ và trong lòng bạn bè khu vực và thế giới

- Tôi cũng chỉ coi Brazil là một đối thủ, có đặc biệt hơn là họ toàn là những ngôi sao nổi tiếng thế giới và ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn hơn thôi chứ không hoàn toàn không có gì đặc biệt hơn. Trận đấu này chỉ là một bữa tiệc với tất cả chúng ta, không hơn, không kém.

- Nhưng ở bữa tiệc này, chắc chắn sẽ có cầu thủ không được vào sân vì FIFA khuyến cáo chỉ nên thay 6 cầu thủ. Ông sẽ nói gì với những cầu thủ không được thi đấu?

- Nếu các cầu thủ vẫn thi đấu tốt, vẫn ổn định về tính hiệu quả thì thậm chí, tôi chẳng thay vị trí nào cả. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng để đưa nhiều cầu thủ vào sân nhất có thể. Ngoài ra, trong buổi họp kỹ thuật trước trận đấu, 2 bên mới thảo luận điều khoản về số lượng cầu thủ dự bị được sử dụng.  Còn về các cầu thủ, họ cũng được hít thở không khí của trận đấu và gặp gỡ các siêu sao rồi, tôi không cần phải nói gì nữa và mọi thứ, họ phải tự hiểu.

- Đã bao giờ ông mơ ĐTVN của chúng ta sẽ gặp Brazil, ghi bàn thắng hay giành thắng lợi trước đối thủ này và ông cũng như các học trò sẽ tạo một cú sốc trên toàn thế giới?

- Đá với đội bóng lớn như vậy, chúng ta có rất ít cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương. Sẽ là bình thường nếu ĐTVN thất bại, thậm chí với tỷ số đậm. Tôi không đặt nặng vấn đề thành tích hay chuyên môn nên không gây sức ép phải thi đấu thế nào, phải ghi bàn ra sao mà đơn thuần chỉ là trận đấu cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam.

Tôi không đặt mục tiêu đánh bại Brazil hay nuôi ảo tưởng sẽ gây sốc cả thế giới vì rất đơn giản sẽ chẳng có cơ hội dành cho ĐTVN. Hàng tiền vệ của họ chơi rất nhanh, kỹ thuật ở đẳng cấp thế giới, rất khó để chúng ta gây bất ngờ. Tuy nhiên, tôi đã chứng kiến nhiều bất ngờ và biết đâu đấy, chúng ta sẽ tạo được một bất ngờ nho nhỏ.

- Thế mục đích của ông trong trận đấu này là gì?

- Mục tiêu quan trọng nhất là màn trình diễn của ĐTVN trong trận này. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã gắn liền với một vài điều không tốt như bạo lực sân cỏ làm chết người chẳng hạn. Do đó, tôi rất muốn chúng ta sẽ cải thiện được hình ảnh của mình trong lòng người hâm mộ và trong lòng bạn bè khu vực và thế giới. Đó mới là mục tiêu số một và các cầu thủ nên suy nghĩ theo hướng này.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm