Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Trận đấu' dai dẳng giữa VFF và HLV Calisto

Trận 'đại chiến' giữa ĐT.LA và HA.Gia Lai ở vòng 1/8 Cup QG vừa rồi, trọng tài đã phải bù giờ đến 7 phút. Bản hợp đồng của ông Calisto và VFF đã sắp có hồi kết, và nói một cách hình ảnh, 'trận đấu' này cũng kéo dài đến tận phút thứ 97.

'Trận đấu' dai dẳng giữa VFF và HLV Calisto

Trận 'đại chiến' giữa ĐT.LA và HA.Gia Lai ở vòng 1/8 Cup QG vừa rồi, trọng tài đã phải bù giờ đến 7 phút. Bản hợp đồng của ông Calisto và VFF đã sắp có hồi kết, và nói một cách hình ảnh, 'trận đấu' này cũng kéo dài đến tận phút thứ 97.

Có bản hợp đồng nào là không rắc rối?

Chuyện hợp đồng trong bóng đá Việt Nam luôn là chuyện lắm khúc mắc, lằng nhằng, tốn nhiều giấy mực, cho dù chỉ là hợp đồng của một cầu thủ ở giải hạng Nhất. Không ít lần, đôi bên đòi lôi nhau ra tòa, nhẹ thì VFF phải phân xử dàn hòa, nặng thì tòa án quốc tế phải đưa ra phán quyết, như lần ông HLV Letard thắng kiện chính VFF.

Chuyện hợp đồng vốn không đơn giản, chuyện hợp đồng giữa ông “phù thủy” Calisto với VFF để trở thành HLV trưởng ĐTQG đương nhiên phải có “tầm” cao hơn, và nhiều rắc rối hơn. Trước kia, có thời điểm ông Calisto yêu cầu “chỉ tăng thêm 1USD tiền lương” còn giờ đây mức lương được đưa ra để thảo luận “nâng lên hạ xuống” đã được tính bằng đơn vị nghìn đô la. Ông Calisto có lần đã từng so sánh mức lương của mình với những HLV khác làm việc ở V-League, thì nay, nếu kí hợp đồng, mức lương ấy sẽ rơi vào khoảng 22.000 USD. Có vị HLV nào làm ở CLB “đọ” được với ông Tô?

'Trận đấu' dai dẳng giữa VFF và HLV Calisto

Trong tuần này, ông Tô sẽ kí vào bản hợp đồng?

Ông Lê Hùng Dũng, PCT phụ trách tài chính của VFF, người được giao nhiệm vụ thương thuyết với ông Calisto về bản hợp đồng đã từng nói: “Chúng tôi đã ngồi với nhau để thảo luận hợp đồng, nhiều lúc cũng phải đỏ mặt tía tai đấy chứ”. Bản dự thảo hợp đồng ban đầu được đưa ra dày tới 28 trang, với vô số điều khoản.

Tất cả để khẳng định một điều, bản hợp đồng của ông Tô và VFF “nặng cân” hơn bất cứ bản hợp đồng nào của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, theo đủ mọi nghĩa.

Sắp hết 7 phút bù giờ

Ông Calisto đã khẳng định, bản hợp đồng sẽ được thảo luận dứt điểm trong tuần này. Có thể nói, cái duy nhất còn thiếu là chữ kí của ông Calisto cũng sẽ có trong tuần này.

Bóng đá Việt Nam năm 2010 ở cấp độ ĐTQG có vô số giải đấu, bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới cũng cần đến một chuyên gia hoạnh định 1 chiến lược để nâng tầm chính mình. Tất cả cùng đang chờ đợi để được thấy một quyết định và một sự gắn bó chắc chắn, sự chờ đợi hồi hộp chẳng khác nào ở những phút bù giờ của một trận đấu căng thẳng.

Ở “trận đấu” của ông Tô và VFF, hiệp 1 có cả sự “tham chiến” của 2 bên liên quan là T&T Hà Nội và ĐT.Long An. Ông Tô giống như một tiền đạo với những pha đi bóng khéo léo là những phát biểu vô cùng khôn ngoan. Khi thì “tôi không hiểu tại sao VFF không đồng ý cho tôi kiêm nhiệm, tôi hoàn toàn có thể làm tốt điều đó”, lúc lại khẳng định “dẫn dắt ĐTQG luôn là một vinh dự lớn lao”. VFF lần này đã biết “chơi bóng” chắc chắn và tỉnh táo như một hậu vệ, với một pha vào bóng quyết liệt “đừng nói đến chuyện kiêm nhiệm ở đây”.

Phút thứ 90, “trận đấu” chỉ còn lại ông Tô và VFF, và giờ đây là thời điểm bù giờ với “phiên” thương lượng cuối cùng sẽ diễn ra trong tuần này.

Phút thứ 97 trận đại chiến Gạch- Gỗ, tưởng chừng như thầy trò Kiatisuk đã cầm chắc chiến thắng thì Hoàng Lâm có bàn thắng vào lưới Shilhavy gỡ hòa 1-1 khiến 2 đội phải đá penalty để phân định thắng thua. “Phiên họp” dứt điểm của ông Tô và VFF trong tuần này chắc chắn sẽ không phải “kí là xong” mà sẽ còn căng thẳng không khác gì một màn đấu súng. Ở trận đấu giữa Gạch và Gỗ, Gỗ vẫn thắng dù trận đấu có phải kéo dài thêm.

Còn ông Tô, với “cú sút” cuối cùng của “trận đấu” kéo dài này, là một chữ kí, thì chúng ta vẫn phải… tiếp tục chờ.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm