Tài xế Grab, Go-Viet thiệt đủ bề vì hai chữ 'đối tác'
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Tài xế Grab, Go-Viet thiệt đủ bề vì hai chữ 'đối tác'
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Ảo tưởng Airbnb, Uber và sự ngây thơ lạ lùng của các startup chia sẻ
Airbnb, Uber hay những “kỳ lân” đình đám khác không thật sự đại diện cho nền kinh tế chia sẻ. Áp dụng mô hình kinh doanh này vào thị trường khác cũng không đảm bảo thành công.
WeWork tan nát, cổ đông Softbank đòi tỷ phú đầu tư Nhật cẩn trọng
Sau lùm xùm WeWork và Uber, uy tín của tỷ phú đầu tư Nhật Bản Masayoshi Son sụt giảm nghiêm trọng. Cổ đông SoftBank yêu cầu ông thận trọng hơn với các dự án mới.
Grab, GoViet ở đâu khi tài xế đối mặt nguy hiểm mỗi ngày?
“Vợ tôi bảo nghỉ chạy xe, về quê với gia đình, nhưng chạy xe một ngày được gần nửa triệu nên đành vậy. Vất vả, nguy hiểm cũng vì cơm áo gạo tiền thôi”, một tài xế GrabBike nói.
WeWork tê liệt và Uber ngắc ngoải, Thung lũng Silicon họp khẩn
Việc WeWork phải hủy bỏ kế hoạch IPO và giá cổ phiếu Uber hay Lyft tuột dốc không phanh khiến giới đầu tư Silicon Valley đứng ngồi không yên.
Ông chủ 'cú lừa 47 tỷ USD' WeWork tiêu xài hoang phí như thế nào
Cựu CEO WeWork Adam Neumann mua đến 5 bất động sản có tổng trị giá khoảng 80 triệu USD kể từ khi thành lập công ty này vào năm 2010.
WeWork trượt dốc từ startup 47 tỷ USD đến nguy cơ phá sản như thế nào
Mới chỉ 6 tuần trước đây, WeWork còn là startup công nghệ có giá trị vốn hóa cao nhất nước Mỹ: 47 tỷ USD. Nhưng giờ công ty chia sẻ văn phòng đối mặt với nguy cơ phá sản.
Tài xế GrabBike bị sát hại và nguy hiểm bủa vây nghề xe ôm công nghệ
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Nhà đầu tư quay lưng, WeWork dừng IPO
Theo The New York Times, trước sự e ngại của các nhà đầu tư, WeWork đã chính thức hủy kế hoạch IPO dự kiến diễn ra ngày 30/9. Trước đó vài ngày, CEO cũng đã từ chức.
Nền kinh tế chia sẻ nghìn tỷ USD là một cú lừa vĩ đại?
Mô hình kinh tế chia sẻ được kỳ vọng sẽ tạo dựng một tương lai kinh tế bền vững cho thế giới. Nhưng những gì xảy ra ở Uber, WeWork, Lyft hay Airbnb cho thấy đó chỉ là ảo mộng.
Trước khi thành 'cú lừa 47 tỷ USD', WeWork đã kiếm tiền ra sao?
WeWork là một trong những startup lớn nhất trên toàn cầu với tổng giá trị được định giá vào tháng 1/2019 là 47 tỷ USD.
Những con chip tạo nên cú lừa 47 tỷ USD WeWork
Mô hình kinh doanh chip từ hàng chục năm trước đã tạo nên văn hóa đầu tư tại thung lũng Silicon, qua đó tạo nên những vụ bong bóng dưới vỏ bọc công nghệ như WeWork.
WeWork rao bán máy bay 60 triệu USD từng phục vụ riêng cựu CEO
Chiếc máy bay trị giá 60 triệu USD của WeWork từng được cựu CEO Adam Neumann dùng để đưa gia đình đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.
Cú lừa 47 tỷ USD WeWork và những chú kỳ lân giả danh công nghệ
Nhờ mang danh “công ty công nghệ”, hàng loạt startup đã được thổi giá trị vốn hóa lên mức không tưởng, sau đó đối diện với thực tế ảm đạm vì kết quả kinh doanh kém cỏi.
Nhìn gương WeWork và Uber, giới đầu tư Mỹ ngán ngẩm startup tỷ USD
Năm 2019 được kỳ vọng là thời điểm các startup lớn nhất nước Mỹ ra quân hoành tráng trên thị trường chứng khoán. Nhưng đời không như mơ, những giá trị ảo không thể trở thành thật.
Quỹ đầu tư Nhật lao đao vì đốt 19 tỷ USD cho Uber, WeWork
Kế hoạch IPO của WeWork sụp đổ, giá cổ phiếu Uber và Slack lao dốc là “cơn cảm lạnh” khiến quỹ đầu tư Vision Fund 100 tỷ USD của CEO SoftBank Masayoshi Son mắc bệnh “viêm phổi".
Grab - gã khổng lồ nhiều điểm yếu tại Việt Nam
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Ông trùm đầu tư Nhật gây ra cú bốc hơi 37 tỷ USD của startup WeWork?
Cuộc khủng hoảng của WeWork có thể đã không xảy ra nếu SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son chỉ coi startup này là một công ty địa ốc thay vì một hãng công nghệ tăng trưởng nhanh.
Vì sao startup đình đám Uber và WeWork đốt hàng chục tỷ USD?
WeWork và Uber đốt tiền như lửa đốt rừng Amazon và giờ không khác gì những xác chết biết đi. Nhiều công ty khởi nghiệp “kỳ lân” khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Thế độc quyền của Grab trên thị trường gọi xe Việt
Được kỳ vọng như đối thủ xứng tầm của Grab với sự hậu thuẫn của công ty mẹ tỷ USD Go-Jek nhưng sau một năm hoạt động, Go-Viet vẫn chưa tạo ra sức ép đáng kể nào lên đối thủ.
Đại gia văn phòng khiến 37 tỷ USD giá trị bay hơi sau 4 tuần thế nào?
WeWork, công ty văn phòng chia sẻ hàng đầu thế giới, đang chìm trong khủng hoảng. CEO đã rút lui, nhưng tương lai của startup lừng lẫy này chỉ còn là một màu đen.