Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Tiểu thời đại 1.0' - tác phẩm của nhà văn trẻ giàu nhất TQ

Đây được coi là cuốn tiểu thuyết sành điệu, kịch tính, đau thương đáng mong đợi nhất của Quách Kính Minh. 

'Tiểu thời đại 1.0' - tác phẩm của nhà văn trẻ giàu nhất TQ

Đây được coi là cuốn tiểu thuyết sành điệu, kịch tính, đau thương đáng mong đợi nhất của Quách Kính Minh. 

Bìa cuốn Tiểu thời đại 1.0.

Quách Kính Minh – một thần tượng văn chương của giới trẻ Trung Quốc, anh sinh ngày 6/6/1983.

 

Anh có tên trong bảng xếp hạng danh nhân Forbes Trung Quốc suốt từ năm 2003 đến năm 2005 nhờ hai cuốn tiểu thuyết bán chạy hàng đầu Ảo thànhTrong mộng hoa rơi biết bao nhiêu.

Năm 2007, anh trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng nhà văn giàu có Trung Quốc. Năm 2008, Thời báo New York Mỹ đánh giá Quách Kính Minh là Nhà văn thành công nhất Trung Quốc.

Hiện Quách Kính Minh là phó tổng biên tập Công ty Sách Bắc Kinh, điều hành toàn bộ mảng tạp chí và sách văn học trẻ; giám đốc Công ty Văn hóa Truyền thông.

Trong vũ trụ nhỏ nhoi có một thời đại nhỏ nhoi…

Có nhiều con đường để tìm hiểu Thượng Hải, một trong những thành phố hào quang lấp lánh nhất trên bản đồ Trung Quốc rộng lớn. Một thành phố đang phát triển với tốc độ ánh sáng. Trong một thời đại lạnh lung sắc bén như dao găm.

Trên mức phông nền ấy, bốn nữ nhân vật chính xuất hiện: Lâm Tiêu mơ màng, Cố Ly tiểu thư, Đường Uyền Như đầu óc đơn giản, và Nam Thương, cô gái bí ẩn dưới vẻ ngoài xinh đẹp.

Câu chuyện về bốn cô gái, bốn tính cách, bốn số phận giữa thành phố Thượng Hải phồn hoa được kể lại chân thật như chính hơi thở cuộc sống thời hiện đại, với đủ hỷ nộ ái ố, tình yêu và nỗi đau, những tham vọng, tính toán và cả những giấc mơ bất thành.

Hài hước, kịch tính, đầy trăn trở nhưng vẫn thú vị và tươi mới như chính tuổi thanh xuân, Tiểu thời đại 1.0 mang một sức hấp dẫn khó cưỡng.

Thành công choáng váng của tác phẩm ngay từ khi ra mắt – với 2.500.000 bản in chính thức được tiêu thụ đến nay – đã chứng tỏ sức lay động mạnh mẽ của nó tới đông đảo trái tim độc giả.

Sức lay động ấy cơ hồ chưa hề ngừng lại, góp phần giúp Quách Kính Minh trở thành một cái tên chưa bao giờ hết nóng: Những năm qua anh luôn đứng đầu danh sách những nhà văn giàu nhất Trung Hoa.

Đọc tác phẩm, những người trẻ Việt cũng bắt gặp nét tương đồng trong nhịp sống hiện đại của phố phường. Đó là sự quay cuồng của guồng công việc, là những khát vọng khẳng định bản thân cũng như sự mệt mỏi, khổ đau và mất mát đằng sau nỗ lực đó.

Sách có khổ lớn, 15x24cm, do NXB Văn học xuất bản và Alphabook, Nhã Nam phát hành, giá bìa 110.000 đồng.

Trích Tiểu thời đại 1.0

Tờ Nhân vật và thời đại số mới nhất mở ra, tiêu đề trên trang nhất: "Thượng Hải và Hồng Kông, đâu là trung tâm kinh tế của tương lai". Bắc Kinh đã sớm bị bỏ xa hàng trăm mét, chưa nói đến kinh tế Đài Bắc đang tụt dốc kinh hoàng.

Mỗi ngày, vô số con người tràn về cái thành phố đang xoay chuyển chóng mặt này - mang theo những kế hoạch vĩ đại hoặc những giấc mơ bong bóng giữa ban ngày, mỗi ngày, lại có vô số con người rời bỏ rừng nhà chọc trời lạnh lùng và xa lạ - để lại nước mắt sau lưng.

 Cô nhân viên văn phòng trẻ đeo túi xách Marc Jacobs, gắng len lỏi chui khỏi đám đông ồn ã ở ga tàu điện ngầm, chân giày cao gót mười phân lướt như bay lên bậc cấp, bịt mũi ngoảnh mặt bước qua người ăn mày áo quần rách rưới.

Nơi hành lang công sở, đám người chờ phỏng vấn xin việc ngồi cả dãy dài, mười phút lại có một người trẻ tuổi bước khỏi phòng, ném tập hồ sơ cá nhân trên tay vào thùng rác.

Trong quán Starbucks, vô số khuôn mặt phương Đông vội vã xách túi giấy đựng cà phê đẩy cửa kính bước ra ngoài. Vài người vừa điện thoại, vừa lấy cốc cà phê ra uống vội uống vàng; có người cẩn thận cầm túi giấy, chui vào chiếc xe đen đỗ đợi bên đường, đến thẳng văn phòng của ông chủ. Đối lập với hình ảnh đó, là những khuôn mặt phương Tây đang nhàn nhã ngồi bên trong, mắt nheo nheo đọc Shanghai Daily, hay cầm điện thoại di động cười lớn: "What about your holiday?"

Trong các tiệm hàng hiệu dàn ngang từ số 1 đến số 18 trên phố Bund, nhân viên phục vụ mặt lạnh như băng, thỉnh thoảng có một, hai nữ khách hàng đeo kính râm to đại thận trọng hai ngón tay kẹp món đồ, ẻo lả kéo khỏi giá treo, liếc nhìn như thế quần áo ấy bị phun thuốc độc, rồi vừa khi đám nhân viên trong tiệm nét mặt bõng rạng ngời như hồn nhập lại xác chực lao tới chào mời giới thiệu, đột ngột buông nhẹ tay, món đồ soạt một tiếng rơi trở về trong dãy giá áo dày đặc. Trong các cửa tiệm bán đồ xa xỉ trên phố Bund, nhân viên bao giờ cũng đông hơn khách hàng. Tôn chỉ ở đây là: nhất định phải có năm người cùng lúc phục vụ một khách.

Còn trên đại lộ bên kia sông chỉ cách phố Bund có một con đường, vô số du khách từ các nơi đổ về đều cầm máy ảnh, tranh nhau chiếm những chỗ chụp hình đẹp nhất. Họ mặc các loại áo quần mua ở cửa hàng một giá rẻ tiền, hò hét bằng đủ thứ giọng địa phương: "Xem chỗ này này! Xem chỗ kia kìa!" Bọn họ, và thế giới hàng xa xỉ của con đường đối diện, chỉ cách nhau hơn hai chục mét.

Thiên Thanh

Theo Infonet

Thiên Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm