Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Tiến Minh sớm dừng bước

Cây vợt số 1 Việt Nam đã không thể lọt vào vòng 16 khi chịu thua đối thủ kém anh tới 25 bậc trong trận đấu tối nay.

Tiến Minh sớm dừng bước

Cây vợt số 1 Việt Nam đã không thể lọt vào vòng 16 khi chịu thua đối thủ kém anh tới 25 bậc trong trận đấu tối nay.

Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn Trung Quốc tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu khi giành thêm 3 HCV trong ngày hôm nay.

Trong trận đấu mới kết thúc cách đây chưa lâu, Nguyễn Tiến Minh đã chịu gác vợt trước Hsieh Yu-Hsing (Đài Loan) sau 3 set với các tỷ số 16-21, 21-15, 15-21.

Tiến Minh sớm dừng bước

Đây là một kết quả thất vọng với Tiến Minh cũng như người hâm một Việt Nam bởi dù biết Minh sẽ khó lòng vào sâu ở nội dung đơn nam nhưng trước đối thủ kém anh 25 bậc trên BXH cầu lông thế giới và từng là “bại tướng” của Minh tại giải YONEX All England Super Series 2008 hồi tháng 3 vừa qua, không ít người đã tin tưởng vào một chiến thắng của anh.

Như vậy, với việc tay vợt nữ Nguyên Nhung đã phải dừng bước ở vòng 32 trong ngày hôm qua, cầu lông Việt Nam đã chính thức kết thúc “nhiệm vụ” của mình tại Olympic Bắc Kinh và hy vọng của TTVN giờ đây được trông cả vào các võ sĩ Taekwondo.

Sau tấm HCB nội dung cử tạ hạng 56kg của Hoàng Anh Tuấn ngày hôm qua, không khí trong đoàn TTVN đang rất hưng phấn và mọi thành viên đều hy vọng vào một kết quả tốt đẹp của Nguyễn Tiến Minh trong trận đấu mở màn của anh tại Bắc Kinh 2008 (Tiến Minh được miễn thi đấu vòng 32) khi anh chỉ phải đọ sức với một tay vợt được đánh giá là không quá mạnh.

Tuy nhiên, Hsieh Yu-Hsing, hạng 46 thế giới, đã gây rất nhiều khó khăn cho Tiến Minh trong trận đấu tối nay. Ở set đầu tiên, dù để Minh dẫn trước ở những phút nhập cuộc nhưng Hsieh Yu-Hsing dần giành thế chủ động, cân bằng điểm số rồi vượt lên trước Tiến Minh. Đặc biệt, có thời điểm tay vợt này “ăn” liền 6 điểm để dẫn trước Tiến Minh 15-9 rồi bảo toàn ưu thế để kết thúc set này 21-16.

Sang hiệp hai, được sự chỉ dẫn của HLV, Tiến Minh đã chơi với tâm lý tốt hơn và về cuối set, anh đã giành nhiều điểm quyết định để dẫn trước 16/11 và cuối cùng chiến thắng set này với tỷ số khá cách biệt 21/15.

Dù vậy, Tiến Minh không duy trì được đà hưng phấn đó trong set quyết định và anh để đối thủ nhanh chóng dẫn trước 6-2 rồi 9-4. Một điểm đáng chú ý nữa là Tiến Minh thi đấu khá lúng túng trong những pha anh cầm quyền giao cầu và thường xuyên bị mất điểm. Hsieh Yu-Hsing đã có lúc dẫn trước Tiến Minh tới 9 điểm (16-7) và dù đã rất nỗ lực nhưng cuối cùng, Tiến Minh cũng đành chịu gác vợt với tỷ số 15/21 và chấp nhận thất bại chung cuộc.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm