'Người nghèo không ảnh hưởng bởi trạm thu phí '
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
86 kết quả phù hợp
“Việt Nam có 7 triệu xe máy. Người lao động, người nghèo dùng xe máy đã được miễn phí nên không ảnh hưởng gì”, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.
Chiều 28/8, một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí qua BOT quốc lộ 5. Theo lãnh đạo VIDIFI, đây là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng người dân trả phí bằng tiền lẻ.
Tập đoàn Geleximco vừa kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT cho phép đơn vị hợp tác cùng doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trong khi tài xế sử dụng tiền lẻ phản ứng việc đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy không đúng chỗ, Bộ GTVT khẳng định giữ nguyên vị trị trạm thu phí, còn chủ đầu tư lại dọa kiện.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định sẽ không dời BOT Cai Lậy dù người dân và lái xe tiếp tục phản đối.
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đề nghị giao nhiệm vụ cho 3 thanh tra đang bị đình chỉ liên quan đến tuyến sông xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Bắc Ninh.
Lãnh đạo Cục Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, đại biểu Quốc hội đều cho rằng việc TAND quận 5 ra quyết định buộc báo Giao thông không đăng tin về Thành Bưởi là chưa hợp lý.
Có nhiều điều được hé lộ từ kết luận thanh tra của Bộ GTVT cho thấy những dấu hiệu bảo kê, buông lỏng từ Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) với những dự án nạo vét cát trên sông.
Cục Đường thủy nội địa khẳng định việc ra văn bản đề nghị tỉnh Bắc Ninh cho doanh nghiệp thực hiện dự án trên sông Cầu vì tình hình thực tế chứ không có "lợi ích nhóm".
"Hà Nội là chưa quản lý được xe dù bến cóc, xe hợp đồng. Đây là vấn đề vô cùng nhức nhối", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu trong buổi đối thoại với các nhà xe.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho rằng đây là cách làm việc theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” và ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.
Cục trưởng Cục kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét xử lý cá nhân, tập thể tham mưu ban hành Thông tư 58.
Bộ GTVT giữ nguyên lộ trình yêu cầu người dân đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET song bãi bỏ nội dung không đổi thì phải thi lại lý thuyết.
Việc đền bù lún nứt do thi công quốc lộ 1A, quốc lộ 14 là vấn đề tồn đọng khiến hàng nghìn hộ bức xúc, đơn thư khiếu nại. Bộ GTVT đề nghị Chính phủ cho phép dùng ngân sách đền bù.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định công an TP HCM không được cắt góc CMND của người dân trước khi phát thẻ căn cước mới.
Việc mở rộng Cảng hàng không (CHK - sân bay) Nội Bài dự kiến tốn kém hơn 5 tỷ USD. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã lên tới 2 tỷ USD.
Xe khách Hải Phòng - HN đi theo toàn tuyến cao tốc tiết kiệm được 30-45 phút. Tuy nhiên, Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép dùng một phần cao tốc; doanh nghiệp cho rằng sở “tắc trách".
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết sẽ cho kiểm tra thông tin hành lý của nhiều hành khách bị rạch ở Nội Bài.