Thuế nhập khẩu tiếp tục làm khó BYD
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
526 kết quả phù hợp
Việc Canada áp thuế nhập khẩu 100% là nguyên nhân khiến BYD tạm dừng kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô tại quốc gia Bắc Mỹ này.
Toyota Wigo, Raize, VinFast VF 3 hay New MG 5 đều là những lựa chọn có mức giá dưới 500 triệu đồng cho người dùng tại Việt Nam.
Với giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng, Wuling Bingo nhiều khả năng khó cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam, ở bất kỳ phân khúc nào.
Honda trình làng xe máy điện cho học sinh với giá dưới 30 triệu đồng, đặt chân vào thị trường mà hãng xe Nhật Bản đã bỏ qua trong thời gian dài.
Đa phần đại diện xe cỡ A đã bán tốt hơn trong tháng 9, nhưng thị phần của nhóm xe này ngày càng thu hẹp trước sự trỗi dậy của các phân khúc lân cận, đặc biệt là ôtô điện mini.
Mitsubishi Attrage, Toyota Vios hay Honda Accord đều đang được giảm hàng chục triệu đồng để thu hút khách hàng.
Loạt khuyến mại, ưu đãi áp dụng cho các xe thuộc phân khúc sedan cỡ B có thể là yếu tố giúp cuộc đua doanh số trở nên hấp dẫn hơn.
Giá siêu rẻ, kích thước nhỏ có thể sẽ là ưu điểm khiến mẫu xe điện tý hon này "gây bão" trên thị trường trong tương lai.
Thị trường xe Việt không phải chỉ có màu hồng để các hãng ôtô Trung Quốc liên tục kéo đến và bán xe.
Ngày 4/10, Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị có cuộc bỏ phiếu về vấn đề áp thuế lên tới 45% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm bảo vệ các nhà sản xuất xe trong khu vực.
Chuyên gia nhận định xe điện ở Mỹ bán tốt nhờ những ưu đãi cùng giá xe hợp lý.
Sedan điện của Xpeng có giá khởi điểm theo quy đổi không cao hơn 17.000 USD nhưng sở hữu hệ số cản thấp hàng đầu phân khúc.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Doanh số xe cỡ A tại Việt Nam ngày một suy giảm và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sức bán của Hyundai Grand i10.
Với mức giá dưới 200 triệu đồng, Wuling miniEV tiếp tục là mẫu xe rẻ nhất thị trường Việt.
Hàng loạt VF 3 với các màu sắc ngoại thất cơ bản đã chuẩn bị giao tới tay khách hàng.
Các báo cáo cho thấy thị trường xe điện toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 vẫn tương đối lạc quan. Tesla tiếp tục dẫn đầu về doanh số, nhưng đang bị bám đuổi quyết liệt bởi đối thủ BYD.
Từng là một trong những phân khúc thuộc nhóm bán chạy trên thị trường, những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Mazda3 nay lại chịu cảnh doanh số đi lùi theo năm tháng.
Với chiến lược tiếp cận bài bản từ những ngày đầu và nội lực về chất lượng sản phẩm, BYD có thể vượt qua những thách thức đang chờ phía trước?
Cả BYD và khách hàng quan tâm sẽ cần cân nhắc nhiều thứ trước thời điểm thương hiệu này chính thức ra mắt. Mức giá phù hợp dành cho 3 mẫu xe điện đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định?