Lát cắt thị trường mì qua lăng kính khẩu vị
Mỗi vùng miền ở Việt Nam có những đặc điểm riêng về ẩm thực, thậm chí đến sở thích ăn mì gói của người dân mỗi vùng cũng có nhiều khác biệt.
103 kết quả phù hợp
Mỗi vùng miền ở Việt Nam có những đặc điểm riêng về ẩm thực, thậm chí đến sở thích ăn mì gói của người dân mỗi vùng cũng có nhiều khác biệt.
Mì Gói là một trong những stylist tên tuổi trong giới thời trang Việt. Anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn được nhiều nghệ sĩ đánh giá cao về sự tận tâm với nghề.
Acecook Việt Nam vừa ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam.
Sing My Song vòng Trại sáng tác và Tranh đấu khởi động với đội Hồ Hoài Anh. Tuy nhiên, những thí sinh đông fan đều sớm bị loại vì tiết mục chưa đủ thuyết phục.
Những trường học thuộc diện đặc biệt khó khăn ở vùng cao Nghệ An với hàng nghìn giáo viên cống hiến hàng chục năm trời. Số tiền thưởng họ được nhận chỉ từ 50-70 nghìn đồng.
Có học vị tiến sĩ vật lý nhưng thành tựu lớn nhất của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang không phải trong khoa học mà ở thương trường với các chiêu marketing thúc đẩy tăng trưởng.
Nếu trước năm 2016, cuộc cạnh tranh trên thị trường mì ăn liền được phân định bằng giá thì hiện nay, chuyện đưa miếng thịt thật vào gói mì là chiêu của các doanh nghiệp.
Những khó khăn từ thị trường khai khoáng càng khiến Masan quyết liệt hơn trong chiến lược 3F (feed - farm - food: từ trang trại tới bàn ăn) trên thị trường thực phẩm.
Trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu để mang tới một món ăn hấp dẫn, không quá cay, quá ngọt hay quá béo là đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.
Trong thị trường mì gói tương đối bão hòa, mì 3 Miền giành được thị phần không nhờ chi phí quảng cáo lớn mà do nắm bắt thị hiếu người dùng, trân quý ẩm thực truyền thống Việt Nam.
Ở một số cửa hàng tại TP.HCM hiện nay, mì cốc bán chạy hơn mì đóng gói. Trước đây, thật khó có thể nghĩ rằng điều này có thể xảy ra.
Thị trường thực phẩm Việt đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật. Đại gia Nhật mua chuối Việt bán ra toàn cầu.
Là một trong những thương hiệu đầu tiên về thực phẩm ăn liền, mì Miliket đã để lại trong lòng người tiêu dùng Việt nhiều ký ức gắn liền tuổi thơ.
Thị trường mở cửa, ngày càng nhiều của các thương hiệu mì ăn liền ồ ạt vào Việt Nam. Người ta dần quên đi sản phẩm đã gắn bó với bếp ăn gia đình Việt trong thời gian trước.
Gần 30 năm phát triển, Miliket vẫn trung thành với phân khúc giá rẻ và bao bì không cải tiến. Dường như thương hiệu này cố dùng hình ảnh 2 con tôm quen thuộc để kéo khách.
Kem và bánh bao được xếp vào ngành chủ lực của Kido. Trước đó, doanh nghiệp gốc bánh kẹo này tuyên bố đầu tư mạnh vào dầu ăn.
Thị trường mì ăn liền chứng kiến sự cạnh tranh sôi động với sự vươn lên đáng nể của các thương hiệu Việt, nhất là tại khu vực nông thôn, nơi chiếm khoảng 80% số lượng tiêu thụ.
Mỗi khi chồng, con vắng nhà, bà Nụ (ở quận Long Biên) lại mang đồ nghề ra đóng gói mì chính giả để mang đi tiêu thụ.
Những người mắc bệnh rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, thừa cân/béo phì, đái tháo đường cần hạn chế sử dụng mì ăn liền trong các bữa chính.
Trung bình một người Việt Nam tiêu thụ 55,1 gói mì ăn liền một năm, đứng thứ hai thế giới, sau Hàn Quốc với 76 gói.