Hành khách giảm, sao lại xin thêm 161 tỷ trợ giá xe buýt?
Đại biểu HĐND chất vấn Sở GTVT tại sao xe buýt chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đi lại của người dân nhưng sở lại đề xuất tăng mức trợ giá thêm 161 tỷ.
159 kết quả phù hợp
Đại biểu HĐND chất vấn Sở GTVT tại sao xe buýt chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đi lại của người dân nhưng sở lại đề xuất tăng mức trợ giá thêm 161 tỷ.
"Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Các dự án đã thành hình hoặc sẽ được khởi công trong giai đoạn 2019-2020 góp phần giúp khu vực phía đông nam thủ đô hoàn thiện hạ tầng, từ đó thu hút nhà đầu tư.
Vũ Hán và hàng loạt thành phố tại tỉnh Hồ Bắc trong vùng dịch corona, với tổng dân số lên hơn 50 triệu người, đang chịu lệnh phong tỏa kéo theo thách thức không nhỏ về hậu cần.
Đường phố, nhà ga và bến xe hoang vắng nhưng bệnh viện, siêu thị thì chật kín người là hai mặt đối lập của thành phố Vũ Hán khi dịch bệnh từ virus corona bùng phát.
Xe đạp là phương tiện được ưa chuộng vì sự thuận tiện và thân thiện với môi trường. Vì sao con người có thể chạy xe 2 bánh mà không bị đổ?
Hàng loạt thành phố công nghệ của Ấn Độ như Gurgaon, Bangalore đang “chết ngạt” vì tình trạng ô nhiễm không khí và tắc nghẽn giao thông trầm trọng.
Về việc đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần chậm tiến độ, Bí thư Hoàng Trung Hải nhận lỗi với cử tri khi TP chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị và đi lại của người dân.
Bắt đầu khởi động từ 22/10, chương trình tìm kiếm giải pháp fintech từ các startup FE Xcelerate do FE Credit và công ty đa quốc gia Medici phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm lớn.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Là đặc trưng của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản, "Kei car" nổi tiếng tiện dụng nhưng người dùng Việt Nam lại muốn nhiều hơn thế.
Gặp tai nạn xe đua, từng phá sản 2 lần, cầm cố tất cả gia sản kể cả nhẫn cưới của vợ… là những gì Soichiro Honda phải trải qua trước khi lập nên đế chế Honda.
Theo chuyên gia, để phát triển GTCC, giao thông cá nhân phải bị chèn ép, tước bớt quyền ưu tiên, thì người dân mới từ bỏ được xe máy, ôtô để đi xe buýt, tàu điện.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Thói quen sử dụng phương tiện giao thông cá nhân càng ăn sâu, người dân càng miễn cưỡng chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng như metro.
Tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, các quốc gia châu Á kỷ niệm lễ Phật đản và biểu tình ở Brazil là những sự kiện nổi bật trong tuần qua.
Thành phố thông minh, môi trường cải thiện và ý thức người dân tham gia giao thông tốt hơn. Tại sao không?
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Cộng đồng mạng và cả cộng đồng trà đá, bia hơi vỉa hè bỗng chốc chia làm 2 phe trong những buổi tranh luận gay gắt về đề tài cấm xe máy.
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, nói còn lâu nữa TP.HCM mới cấm được xe máy vào trung tâm bởi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng để phát triển vận tải công cộng.