Đế chế trà sữa giá rẻ tạo nên loạt tỷ phú Trung Quốc
Tuy nhiên, khi thị trường trà sữa dần bão hòa, các "ông lớn" Trung Quốc phải lao vào cuộc chiến giá khốc liệt để giữ vị thế.
1.750 kết quả phù hợp
Đế chế trà sữa giá rẻ tạo nên loạt tỷ phú Trung Quốc
Tuy nhiên, khi thị trường trà sữa dần bão hòa, các "ông lớn" Trung Quốc phải lao vào cuộc chiến giá khốc liệt để giữ vị thế.
Loạt khó khăn đang bủa vây Apple
Doanh số iPhone suy giảm, tình hình thị trường Trung Quốc, kiện tụng với chính phủ Mỹ là những thách thức đang bao vây Apple.
Nhiều đàn ông Trung Quốc thích ở rể
Trước áp lực phải có nhà, có xe mới lấy được vợ, nhiều đàn ông Trung Quốc có xu hướng tìm vợ giàu để đi ở rể, con cái sinh ra cũng theo họ mẹ.
Cuộc khủng hoảng 'nối dõi tông đường' ở Trung Quốc
Ngày càng nhiều đứa trẻ sinh ra ở Trung Quốc theo họ mẹ, làm sâu sắc hơn cuộc khủng hoảng của chế độ phụ hệ tại đất nước này.
Ôtô Trung Quốc lại thắng lớn ở nước ngoài
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Giới trẻ Trung Quốc từ chối tiết kiệm
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Động đất và cơn chao đảo của du lịch Đài Loan
Sau động đất, ngành du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đối mặt nhiều thách thức khi hạ tầng bị hư hại, du khách lo ngại mất an toàn.
Rolex, Patek Philippe bị lạnh nhạt ở Trung Quốc
Trong khi Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet... mất sức hút, các thương hiệu độc lập lại lấy được cảm tình từ tay chơi đồng hồ Trung Quốc.
Doanh số iPhone liên tục nhận tin xấu
Sản lượng iPhone Trung Quốc trong tháng 2 giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng minh nhu cầu mua iPhone lại giảm mạnh tại thị trường quan trọng nhất của hãng.
Trung Quốc mất 155 tỷ phú trong hai năm qua
Vài năm qua, Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm tài sản của các tỷ phú bất động sản và năng lượng tái tạo, nhưng đây vẫn là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới.
Người Mỹ bỗng chuộng sưu tập đồ cổ Trung Quốc
Nhiều nhà sưu tập Mỹ đang có nhu cầu mua những tác phẩm nghệ thuật đến từ Trung Quốc. Họ ưu tiên những món đồ có nguồn gốc, thuộc BST nổi tiếng, theo nhà đấu giá Christie's.
Thương mại điện tử 2024 - khốc liệt nhưng nhiều tiềm năng bứt phá
Thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế biến động, cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp và nhiều thay đổi trong thói quen mua sắm của người dùng.
Giới trẻ Trung Quốc 'quẹt' Tinder tìm việc làm
Nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm trong thị trường lao động khan hiếm, nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến ứng dụng hẹn hò.
Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 bàn về đời sống báo chí
Chiều 15/3/2024, trong khuôn khổ khổ Hội báo toàn quốc 2024, lần đầu tiên Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024.
Tổng Bí thư: Không để cán bộ giàu nhanh bất thường lọt vào Trung ương
TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban.
Những trang bị lạ trên xe điện Trung Quốc
Các nhà sản xuất ôtô trẻ tại Trung Quốc liên tục đưa ra các công nghệ mới để thu hút người mua thay vì chỉ tập trung vào cảm giác lái như nhiều thương hiệu xe lâu đời.
Taylor Swift có thể góp 0,2% tăng trưởng GDP cho Singapore
Chuyên gia ước tính các buổi biểu diễn của Taylor Swift có thể tăng thêm 300-400 triệu SGD (225-300 triệu USD), tương đương 0,2 điểm % GDP cho nền kinh tế Singapore
Thời hoàng kim đã qua của nghệ thuật đương đại Trung Quốc
Những năm 2000 đánh dấu "kỷ nguyên vàng" hiếm có trong lịch sử nghệ thuật đương đại xứ tỷ dân, giúp đưa tên tuổi Trung Quốc lên tầm quốc tế.
Sora của OpenAI ‘tạt gáo nước lạnh’ vào giấc mơ AI của Trung Quốc
Sự ra đời của Sora khiến Trung Quốc một lần nữa trở thành “kẻ tụt hậu” trên thị trường AI. Quốc gia này quyết định học theo và tạo ra bản nhái của Sora.
Cơn 'đau đầu' của 4 nhà sản xuất bia lớn nhất Việt Nam
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam, dù đến từ nước ngoài hay là doanh nghiệp nội, đều có chung cơn "đau đầu" là xu hướng hạn chế tiêu thụ bia của người Việt.