Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Rất nhiều bài báo khi nói đến Thư Kỳ, ngôi sao điện ảnh Đài Loan, đều khẳng định, cô là diễn viên đi lên từ dòng phim cấp ba. Song, không phải vì thế mà họ phủ nhận Thư Kỳ là một diễn viên có diễn xuất tốt, bởi 6 năm qua, tên tuổi cô là hiện tượng “bảo chứng” doanh thu phòng vé.

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Rất nhiều bài báo khi nói đến Thư Kỳ, ngôi sao điện ảnh Đài Loan, đều khẳng định, cô là diễn viên đi lên từ dòng phim cấp ba. Song, không phải vì thế mà họ phủ nhận Thư Kỳ là một diễn viên có diễn xuất tốt, bởi 6 năm qua, tên tuổi cô là hiện tượng “bảo chứng” doanh thu phòng vé.

Bộ phim Blood brothers (Cổng thiên đàng) được sản xuất bởi đạo diễn nổi tiếng Ngô Vũ Sâm, đã thu hút khán giả với diễn viên hạng A của châu Á như: Thư Kỳ, Ngô Ngạn Tổ, Trương Chấn, Lưu Diệp và Dương Hựu Ninh.

Trong phim, Thư Kỳ vào vai một cô kỹ nữ lẳng lơ, không chỉ múa mà còn tự hát nhiều ca khúc trong phim.

Khi nói về vai diễn, Thư Kỳ chia sẻ với báo chí: “Tôi đã xem một số nữ diễn viên Hollywood, Trung Quốc diễn thể loại phim ca, vũ, nhạc như: Catherine Zeta-Jones, Renée Kathleen Zellweger trong phim Chicago, Châu Tấn trong Nếu như yêu..., tôi góp nhặt cho mình một chút kinh nghiệm múa, hát.

Tôi cố gắng thể hiện các ca khúc có phong cách nhạc đồng quê của thập niên 30. Không thể phủ nhận đây là vai diễn khó vì phải chứng tỏ mình là một kỹ nữ, múa hay, hát giỏi mà còn rất gợi tình. Một nhân vật rất lý thú”.

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Bước chuyển mình

Thư Kỳ sinh ngày 16-4-1976 tại Đài Bắc, Đài Loan. Xuất thân từ một gia đình nghèo và lớn lên trong đòn roi của cha mẹ, cô trở thành cô gái bất cần đời, lao vào các trò xốc nổi của tuổi trẻ, thiêu thân trong khói thuốc và men rượu, tham gia làm người mẫu khỏa thân cho các nhiếp ảnh gia.

Gia nhập làng giải trí Đài Loan từ năm 18 tuổi và được biết đến trong tư cách diễn viên phim “con nhà nghèo”. Năm 1996, cô tới Hồng Kông để tìm dịp may.

Đạo diễn Vương Tinh mời cô vai diễn trong bộ phim The Sex and Zen II. Phim ra mắt người xem và lúc bấy giờ khán giả Hồng Kông chỉ coi cô là diễn viên có thân hình bốc lửa.

Sau đó, Thư Kỳ nhận lời đóng hàng loạt phim “mát mẻ”... Đến năm 1998, Thư Kỳ bắt đầu chuyển hướng, tìm cho mình những vai diễn “nghiêm túc” hơn nhưng vẫn thuộc dòng phim thương mại như: Young & Dangerous, Portland street blues, Love generation Hong Kong, The Lucky guy, City of glass (vai diễn trong phim đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại liên hoan phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 35), Phong Vân hùng bá thiên hạ, Thời đại thần thám, Đặc công, Bolei Cheun (vai diễn đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan Phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 36)...

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Năm 2001, Thư Kỳ vụt sáng lên với những vai diễn đòi hỏi diễn xuất chuyên nghiệp trong Millennium Mambo (đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Phim từng được mời tham gia liên hoan phim Cannes năm 2001).

Với nỗ lực không ngơi nghỉ, những tưởng sự cố gắng ấy sẽ được đền bù nhưng không, nhiều tờ báo thỉnh thoảng vẫn trưng ra một vài tấm hình “Eva” xưa kia của Thư Kỳ, nhiều người thắc mắc tại sao cô không kiện?

Thư Kỳ nói: “Vấn đề không phải tôi có thất vọng, nản lòng hay không. Điều chính yếu là chúng ta đều phải chịu trách nhiệm về những gì đã làm trong quá khứ. Mọi người nghĩ hoặc cư xử thế nào là quyền của họ, tôi miễn bàn luận, vì không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà trong lĩnh vực nào cũng vậy”.

Năm 2002 là một năm đặc biệt với Thư Kỳ, cô nhận nhiều lời mời đóng loại phim chính quy và báo chí Hoa ngữ cho rằng đây là bước chuyển mình quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Tuy chỉ học dở dang trung học, lại chưa qua một lớp diễn xuất nào, nhưng Thư Kỳ đã bộc lộ được khả năng diễn xuất, luôn mong muốn thay đổi hình ảnh của mình trong mắt công chúng và được nhìn nhận như một diễn viên thực thụ chứ không phải một diễn viên cấp ba...

Nấc thang danh vọng

Năm 2003, Thư Kỳ bước vào kinh đô Hollywood với vai diễn một cô gái Hoa kiều trong The Transporter của đạo diễn người Pháp Luc Besson. Tuy nhân vật chính là anh chàng cơ bắp Jason Statham đảm nhận nhưng vai diễn của Thư Kỳ vẫn được khán giả mê phim hành động ủng hộ.

Thư Kỳ: Tôi cám ơn quá khứ...

Năm 2004, Thư Kỳ nhận lời đóng vai một người phụ nữ có cuộc sống tâm thần trong phim The Eye 2. Năm 2005, cô mềm mại, quyến rũ cả công chúng Hoa ngữ khi đảm nhận một lúc ba vai diễn, những người phụ nữ có các cuộc tình khốc liệt, bi thương nhất trong phim Three times của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền và qua diễn xuất tuyệt vời này, cô đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan Phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 42.

Năm 2006, cô được báo chí Mỹ bình chọn là Người phụ nữ quyến rũ nhất Hồng Kông, một lần nữa Thư Kỳ phải chịu những lời bình phẩm. Nhiều tạp chí dẫn lời chị em bản xứ cho rằng tư cách của cô diễn viên này không xứng đáng với danh hiệu đó.

Trước sự việc này, Thư Kỳ cho biết:

“Điều quan trọng là khi vấp ngã, bạn phải biết đứng lên cho dù không nhận được sự giúp đỡ của bất cứ ai. Tôi cảm ơn quá khứ. Quá khứ là chiếc cầu nối, là bước đệm của tương lai, tôi không thể phủ nhận nó.

Có người với quá khứ tốt đẹp, họ vươn cao hơn nữa, nhưng có người vì mải hưởng thụ nên đã làm cho mình rớt đài... Tôi không phủ nhận quá khứ không đẹp của mình, bởi đó là một phần cuộc đời tôi, là động lực để tôi càng sống càng kiên cường.

Tôi cũng chẳng phải là người chỉ vì muốn gây thiện cảm mà nói những điều bản thân không thích. Tôi tin vẫn có những người yêu quý tôi. Các đạo diễn không dại gì mời một người bị công chúng căm ghét và không có tư cách nghề nghiệp vào phim của họ”.

Và sự tự tin ấy giúp cô lọt vào top 5 nghệ sĩ thần tượng của giới trẻ Hồng Kông.

Theo NLĐ

Theo NLĐ

Bạn có thể quan tâm