Nhiều dòng xe sang tại Việt Nam tăng giá mạnh
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vừa có hiệu lực, nhiều hãng xe sang tại Việt Nam đã bắt đầu tăng giá. Có những mẫu xe điều chỉnh tăng gần 2 tỷ đồng.
59 kết quả phù hợp
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vừa có hiệu lực, nhiều hãng xe sang tại Việt Nam đã bắt đầu tăng giá. Có những mẫu xe điều chỉnh tăng gần 2 tỷ đồng.
Sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu Everest thế hệ mới đã xuất hiện tại đại lý chính hãng của Ford Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán từ 1,249 đến 1,629 tỷ đồng khiến nhiều khách hàng giật mình.
Bugatti Veyron, Rolls-Royce Phantom hay Lamborghini Aventador sắp tăng giá gấp nhiều lần hiện nay.
Việt Nam cam kết mở rộng cửa thị trường ôtô cho các quốc gia thành viên TPP.
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Cặp đôi xe thể thao cơ bắp của Mỹ vừa được nhập khẩu về Việt Nam, nâng tổng số xe loại này ở trong nước lên 4 chiếc.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Lào là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Đông Nam Á, nhưng không khó để bắt gặp siêu xe tại đây.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Vừa mới mấp mé tiến vào thị trường ô tô Việt, 3 hãng siêu xe đình đám thế giới đang dở khóc dở cười vì đề xuất cho thuế tiêu thụ đặc biệt mới của Bộ Công thương.
Rào cản về thuế tiêu thụ đặc biệt và giá thành của xe đang khiến khá nhiều mẫu xe ga cao cấp của Honda, Piaggio… dù được sản xuất tại Việt Nam nhưng chỉ dành cho xuất khẩu.
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.
Hàng loạt thương hiệu xe máy phân khối lớn ra mắt và chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên quy mô thị trường trong năm 2014 có thể cũng mới chỉ đạt tới con số 3.000 - 5.000 xe.
Hàng chục ôtô tiền tỷ được các Việt kiều nhập về đang nằm tại cảng ở Bà Rịa - Vũng Tàu từ gần một năm qua, trong đó nhiều xe không có chủ hàng đến nhận hoặc đến nhận nhưng giấy tờ không hợp lệ.
Giá xe máy, mô tô phân khối lớn ở Việt Nam quá cao. Đó là nhận định chung của những người yêu xe, đang sở hữu xe hay những người còn đang mơ về chúng.
Bán xe với giá cao hơn 2-3 lần so với thị trường quốc tế, Ferrari và nhiều hãng xe đang bị giới chức Trung Quốc điều tra.
Chị Kim Q., sống tại thành phố Portland, bang Oregon (Mỹ) từng được mời tham gia vào đường dây giả dạng hồi hương để đưa xe sang từ Mỹ về Việt Nam với thù lao 8.000 USD.