Bài giải môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018
Zing.vn giới thiệu bài giải môn Ngữ văn do thầy Nguyễn Phi Hùng, cô Hà Thị Thu Thủy - giáo viên trường THPT Anhxtanh Hà Nội thực hiện.
87 kết quả phù hợp
Bài giải môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018
Zing.vn giới thiệu bài giải môn Ngữ văn do thầy Nguyễn Phi Hùng, cô Hà Thị Thu Thủy - giáo viên trường THPT Anhxtanh Hà Nội thực hiện.
TP.HCM đề xuất 16 tuổi vào đại học: 'Không thể làm ào ào'
Theo TS Lê Viết Khuyến, TP.HCM có thể thực hiện theo hình thức đào tạo tín chỉ nhưng không nên rút ngắn năm học. Điều này sẽ đi chệch hệ thống giáo dục quốc gia.
'Chúng ta đang lao đao bởi nền giáo dục ứng thí'
Theo PGS.TS Trần Kiều, bản chất giáo dục nước ta vẫn là ứng thí khiến Bộ GD&ĐT luôn loay hoay về chuyện thi cử.
Bộ GD&ĐT thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Sự thay đổi luẩn quẩn
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
'Quá nhiều điểm 10 phản ánh chất lượng giáo dục ảo'
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, quá nhiều điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia là kết quả của việc thay đổi môn thi, đề thi, hình thức thi chứ không phải chất lượng giáo dục được nâng cao.
5 đổi mới gây tranh cãi của Bộ GD&ĐT
Thí điểm bỏ biên chế giáo viên, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, liên tục đổi mới thi THPT quốc gia là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Hồ sơ toàn điểm 10 và chuyện giáo dục tiểu học Việt Nam xếp sau Lào
Theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), giáo dục tiểu học của Việt Nam xếp thứ 92 trong số 144 quốc gia và vùng lãnh thổ, sau Lào 3 bậc.
Giáo dục thất bại vì người lớn ‘nhồi sọ’ học sinh
Ông Đào Tuấn Đạt - người phụ trách chuyên môn trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - nêu quan điểm cá nhân về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố.
Hơn 300.000 học sinh chọn Lịch sử thi THPT quốc gia: Vừa mừng vừa lo
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, nhiều thí sinh lựa chọn thi Lịch sử không đồng nghĩa việc các em giỏi và yêu thích bộ môn này.
Quá nhiều môn, lấy sức đâu để học!
Nhiều ý kiến lo ngại dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông sẽ khó đạt được mục tiêu đề ra bởi nội dung môn học lẫn cách đánh giá năng lực chưa hợp lý.
'Chương trình giáo dục phổ thông mới gây thất vọng'
Theo ông Đào Tuấn Đạt, bản chất chương trình mới không có nhiều thay đổi, không giảm tải và không thực hiện được kỳ vọng dự hướng nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 10.
Chọn việc vì nhiều tiền sẽ thất bại
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh, Hà Nội, học sinh cần tìm hiểu ngành nghề, tham khảo ý kiến trước khi đăng ký vào đại học, cao đẳng.
Bài thi tổ hợp 3 môn: Học sinh căng thẳng, không kịp trở tay
Không tích hợp kiến thức liên môn nhưng quy chế thi THPT quốc gia năm nay yêu cầu thí sinh phải thi tổ hợp 3 môn với thời gian 150 phút.
Thi THPT quốc gia 2017: Học sinh gặp khó khi ôn luyện
Sau chưa đầy hai tháng Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa, học sinh các trường đang phải làm quen theo cách kiểm tra, đánh giá với phương thức trắc nghiệm.
Học sinh đổ xô luyện thi trắc nghiệm môn Toán
Vì lo lắng hình thức thi mới của môn Toán, nhiều học sinh tìm đến các lớp luyện kỹ năng giải đề thi trắc nghiệm. Các trung tâm luyện thi trắc nghiệm nhờ vậy cũng nở rộ.
Nhiều trường chưa thu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh
Do thời gian kéo dài một tháng nên trong ngày đầu tiên thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016, phần lớn các trường mới phát hồ sơ và tư vấn cho học sinh.
Học nghề dễ có việc làm hơn đại học
Ông Cao Văn Sâm, Phó tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề cho rằng tỷ lệ học sinh chọn chỉ thi tốt nghiệp ngày càng cao thể hiện đã có sự thay đổi trong tư duy hướng nghiệp.
Hàng loạt trường không có học sinh chọn thi Lịch sử
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?