Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thiệt thòi vì trẻ hơn tuổi

Tôi đã 20 nhưng trông trẻ con như một cậu nhóc 17 tuổi. Các bạn gái thường không muốn làm quen với tôi.

Thiệt thòi vì trẻ hơn tuổi

(Zing) - Tôi đã 20 nhưng trông trẻ con như một cậu nhóc 17 tuổi. Các bạn gái thường không muốn làm quen với tôi.

Chị Deidre ạ, có lẽ vì tôi mày râu nhẵn nhụi quá nên trông rất non nớt. Rõ ràng là so với bạn bè đồng lứa, nhìn tôi nhóc con hơn hẳn. Nhiều người nói đó là lợi thế, nhưng tôi chẳng thấy vậy chút nào. Mỗi khi muốn làm quen với một cô nàng, tôi lại bị nàng nói chuyện theo cái kiểu tôi là con nít. Hiển nhiên là các nàng không muốn bồ của mình trông như trai mới lớn. Tôi phải làm thế nào đây?

Deidre trả lời:

Đúng là chuyện râu tóc ảnh hưởng đến vẻ ngoài khá nhiều, nhưng thiết nghĩ, độ chín chắn được đánh giá qua khá nhiều yếu tố. Trông bạn con nít, điều đó là do cha sinh mẹ đẻ và không thay đổi được, nhưng hãy thử nghĩ đến những điều sau:

- Bạn ăn vận thế nào, liệu bạn có mặc trang phục phù hợp với tuổi. Nếu cần, bạn có thể vận những kiểu dáng dừ hơn một chút.

- Bạn nói chuyện thế nào, trầm giọng xuống hay lớn tiếng khắp nơi. Nhớ là giọng nói càng trầm, cách nói càng điềm tĩnh thì sẽ khiến bạn trở nên “nhiều tuổi” hơn đấy.

- Bạn có hay nói những ngôn từ của giới teen, nếu có thì hãy thay đổi đi, các cô gái sẽ nhìn nhận khác về bạn.

- Tâm hồn và sự hiểu biết của bạn có thực sự "vừa" với tuổi, hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức...

Nói chung là bạn sẽ có nhiều cách để chứng tỏ độ trưởng thành. Nếu vẫn không cải thiện được tình hình, thì thử chơi với các cô gái ít tuổi xem sao. Cũng thú vị chứ nhỉ.

Linh Anh

Theo Sun

Theo Sun

Bạn có thể quan tâm