Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thêm một game online đồ họa 'khủng'

Trò chơi nhập vai trực tuyến Forged by Chaos của hãng Panzer Studio đã gây sốc khi ứng dụng engine đồ họa siêu khủng CryEngine 2.

Thêm một game online đồ họa ''khủng''

Trò chơi nhập vai trực tuyến Forged by Chaos của hãng Panzer Studio đã gây sốc khi ứng dụng engine đồ họa siêu khủng CryEngine 2.

Forged by Chaos là một game MMORPG (nhập vai trực tuyến) có bối cảnh thần thoại (fantasy), do hãng Panzer Studio của Nga thực hiện.

Nội dung và bối cảnh của game mang phong cách khá quen thuộc đối với các game nhập vai kiểu Âu Mỹ. Trong game, người chơi được chọn lựa giữa các chủng tộc Human, Orc, Dwarf và Elf.

Trị vì thế giới trong Forged by Chaos là 4 vị thần Hỗn mang (Gods of Chaos) gồm: Argus – Người canh giữ thời gian và Chúa tể không gian; Zar – Thần chiến tranh và thịnh nộ; Krom – Người canh giữ kho báu và kiến thức Hỗn mang và Himera - Nữ thần của sự biến thân vô tận và nắm giữ sức mạnh cuộc sống.

Người chơi có thể lựa chọn thờ phụng một trong 4 vị thần này, và ứng với vị thần mà các game thủ chọn, họ sẽ được lĩnh hội những nghể nghiệp nhất định:

- Mage (thờ phụng thần Argus): sở hữu rất nhiều năng lực pháp thuật mạnh mẽ. Có nguồn năng lực Mana dồi dào.

- Tank (thờ phụng thần Zar): miễn nhiểm trước những loại phép thuật và độc tố. Có nguồn năng lượng Energy dồi dào.

- Healer (thờ phụng thần Himera): sở hữu những độc tố và thuốc giải độc cực mạnh, có thể chữa trị tức thời cho đồng đội trong nhóm.

- Specialist (thờ phụng thần Krom): có thể niệm phép lên các loại giáp trụ và vũ khí. Nhân vật này còn có thể chế tạo và sửa chữa các loại xe cộ.

Thế nhưng, khía cạnh được cho là bất ngờ nhất của Forged by Chaos, chính là việc hãng phát triển Panzer đã ứng dụng engine đồ họa CryEngine 2 vào game. Được hãng Crytek phát triển và sử dụng đầu tiên trong game Crysis, CryEngine 2 hiện vẫn được xem là engine đồ họa mạnh mẽ nhất, có thể tái tạo những hình ảnh sống động và giống thật nhất trong tất cả các game hiện nay.

Để xem cơ chế đồ họa của Forged by Chaos “khủng” đến mức nào nhờ sự trợ giúp của CryEngine 2, mời bạn xem đoạn phim sau. Tuy nhiên, theo nhà phát triền thì đây chỉ là một đoạn phim gameplay thử nghiệm (tech demo), chưa thật sự hoàn chỉnh:

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm