Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thêm Hà Lan, Nigeria & Cameroon vào tứ kết

Cùng giành điểm theo những cách khác nhau, hoặc thuyết phục hoặc không, 3 đội bóng Hà Lan, Nigeria và Cameroon đã giành vé vào tứ kết ở lượt trận cuối.

Thêm Hà Lan, Nigeria & Cameroon vào tứ kết

Cùng giành điểm theo những cách khác nhau, hoặc thuyết phục hoặc không, 3 đội bóng Hà Lan, Nigeria và Cameroon đã giành vé vào tứ kết ở lượt trận cuối.

Cùng thắng, Nigeria và Hà Lan vào tứ kết

Hai cách thắng, nhưng cùng một kết cục, cả Hà Lan lẫn Nigeria đã kết thúc lượt trận cuối của bảng B với hai chiếc vé thông hành vào tứ kết trong nỗi đau của đối thủ Mỹ.

Thêm Hà Lan, Nigeria & Cameroon vào tứ kết
Thi đấu không thuyết phục nhưng Hà Lan vẫn vào tứ kết. Ảnh: AP

Chỉ phải gặp một Nhật Bản đã sớm nhận vé về nước, tưởng như Hà Lan sẽ trình diễn một thứ bóng đá đẹp như những gì người hâm mộ chờ đợi. Thế nhưng, đội bóng màu cam tiếp tục mang đến nỗi thất vọng về lối chơi.

Không có được sự gắn kết giữa những vị trí, Hà Lan chỉ nhờ vào nỗ lực của từng cá nhân như Babel hay Sibon, tác giả bàn gỡ trước Mỹ ở phút bù giờ thứ 3, để gây sức ép lên khung thành Nhật Bản. Không ít cơ hội đã được bộ đôi này tạo ra, nhưng bàn thắng không thể đến với Hà Lan do thiếu may mắn (khung thành từ chối) hoặc dứt điểm kém.

Nếu không thể vượt qua Nhật Bản, Hà Lan sẽ theo đối thủ này về nước sau khi vòng bảng kết thúc. Điều này buộc đội quân của HLV Foppe de Haan phải dồn lên tấn công trong hiệp đấu thứ hai. Nhưng cũng giống như 45 phút trước đó, Hà Lan không thể cải thiện được khả năng dứt điểm.

Khi mà chiếc vé vào tứ kết đang xa dần thì điều khác biệt đã đến với đại diện đến từ châu Âu, và tác giả vẫn là bộ đôi Babel - Sibon. Tiền đạo của Liverpool là tác giả của cú ngã trong vòng cấm (Honda phạm lỗi) và lão tướng Sibon (34 tuổi) một lần nữa trở thành người hùng khi kết thúc thành công cú sút 11m.

Chiến thắng trong một trận đấu thiếu may mắn và có phần gây thất vọng về lối chơi này đã giúp Hà Lan có được 5 điểm, qua đó chiếm ngôi thứ 2 của bảng B từ tay Mỹ để bước vào tứ kết.

Trong trận đấu cùng giờ giữa Nigeria và Mỹ, với chiến thắng 2-1, những chú đại bàng xanh đến từ châu Phi đã có chiến thắng 2-1 để chính thức giữ ngôi đầu bảng.

Bước ngoặt của trận thư hùng này diễn ra ngay ở phút thứ 4, với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Fiscal. Lợi thế hơn người từ rất sớm này đã giúp Nigeria có một thế trận sáng sủa cùng không ít cơ hội.

Hai bàn thắng của Prosime và Obinna ở các phút 39 và 79 là hệ quả tất yếu sau những pha bóng tấn công đẹp mắt của Nigeria. Dù Kljestan đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 88 thì cũng chỉ giúp Mỹ kết thúc trận đấu với 1 bàn danh dự.

Bị loại ngay trước ngưỡng của tứ kết là một tiếc nuối của người Mỹ, bởi họ đã có những trận đấu quá ấn tượng. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân, ở trận gặp Hà Lan và giờ là Nigeria, đã khiến Mỹ phải chấp nhận nói lời chia tay.

Hòa Italia, Cameroon giành vé đi tiếp

Sau hai chiến thắng với cùng tỉ số 3-0, Italia đã cầm chắc trong tay một trong hai chiếc vé vào tứ kết của bảng D. Mặc dù vậy, HLV Casiraghi vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh, với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, để có thể vào tứ kết mà không phải chờ đợi kết quả trận đấu cùng giờ giữa Hàn Quốc với Honduras, Cameroon buộc phải chơi tấn công. Và đội quân trẻ của HLV Nyongha đã có được thế trận chủ động hơn so với so với đối của mình.

Thêm Hà Lan, Nigeria & Cameroon vào tứ kết
Italia và Cameroon cùng dắt nhau vào tứ kết. Ảnh: AP

Nhờ thể hình vượt trội và sức mạnh trong tranh chấp tay đôi, Cameroon đã đẩy Italia xuống rất thấp. Lần đầu tiên kể từ đầu giải, thủ thành Viviano đã có những giây phút làm việc vất vả khi liên tục phải cản phá những đợt tấn công của đối phương.

Những áp lực liên tiếp đã mang về cho Cameroon một quả phạt đền sau 15 phút, sau khi trung vệ Bocchetti để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút 11m của Chedjou đã bị thủ môn Viviano xuất sắc cản phá.

Cơ hội tốt nhất để ghi bàn đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc đã khiến các cầu thủ trẻ Cameroon không giữ được bình tĩnh. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài người Uruguay Vazquez rút ra đối với Mandjeck ở phút 31, sau một pha đạp thẳng vào chân Nocerino.

Thiếu người, Cameroon không còn giữ được thế trận như khoảng thời gian nửa giờ đầu tiên. Không ít lần khung thành thủ môn Tignyemb rơi vào tình trạng nguy hiểm sau những pha bóng đậm chất kỹ thuật của Italia, với ngòi nổ là Giovinco, cùng những đường chuyền dài rất "độc" của Montolivo và Nocerino.

Kết quả hòa 0-0 đủ để hai đội dắt nhau đi tiếp, và ngôi đầu bảng của Italia cũng không bị lung lay. Thế nên, cả hai đều chủ động giảm nhịp độ sau giờ nghỉ. Bóng chủ yếu lăn một cách chậm rãi và hòa hoãn.

Nếu như Italia vừa đá vừa dưỡng sức để chuẩn bị cho tứ kết thì Cameroon cũng chẳng dại gì tấn công trong hoàn cảnh thiếu người. Bởi một khi dồn ép Italia, đội bóng châu Phi có thể sẽ hứng chịu cơn giận dữ của đối phương.

Kết quả hòa không bàn thắng có thể khiến khán giả theo dõi trận đấu này thất vọng, nhưng với hai HLV Casiraghi của Italia và Nyongha thì họ có lý do để hài lòng.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm