Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sôi động 'phe' vé tại Bắc Kinh

Con phố bên cạnh Sân vận động Tổ chim khi bắt đầu diễn ra các môn thi đấu Olympic bỗng nhiên nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của khá nhiều dân "phe" vé.

Sôi động "phe" vé tại Bắc Kinh

Con phố bên cạnh Sân vận động Tổ chim khi bắt đầu diễn ra các môn thi đấu Olympic bỗng nhiên nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của khá nhiều dân "phe" vé.

Đếm sơ sơ trên phố này cũng phải có hơn 20 tay "phe" với hàng xấp vé trong tay với đủ các loại nhà thi đấu.

Sôi động `phe` vé tại Bắc Kinh
Dân "phe" tấp nập tiếp thị, chào mời khách

Dân phe cũng giống như ở Việt Nam, khá nhiều thể loại từ nam phụ lão ấu, đến những cô sinh viên nghỉ hè tranh thủ kiếm thêm chút tiền trong những ngày hè nhàn rỗi.

Trước khi Olympic diễn ra vài ngày chợ vé cũng đã bắt đầu hoạt động, nhưng nó thực sự "nóng" là từ sau ngày khai mạc.

Tranh thủ tâm lý của người xem háo hức muốn chiêm ngưỡng những thần tượng của mình thi đấu, dân "phe" tha hồ hét với mức giá... trên trời.

Vào những ngày có các VĐV Trung Quốc, Mỹ, Đức hoặc Tây Ban Nha thi đấu thì hôm đó "cò" vé phất to, "bèo bọt" nhất cũng phải kiếm được 500 - 700 tệ, còn "vào cầu" thì có thể kiếm số tiền lên tới 2.000 tệ/ngày (tương đương với 5 triệu đồng Việt Nam).

Sôi động `phe` vé tại Bắc Kinh
Khách mua được hướng dẫn khá tỉ mỉ giờ, VĐV nào sẽ thi đấu.

Với những loại vé có giá tiền thì  trước thời điểm thi đấu một ngày đã được bán hết veo. Tuy nhiên nếu ai thực sự có nhu cầu xem thì chẳng lo không có vé, chỉ có điều phải chấp nhận với mức giá khá "chát".

Theo "cò" Guangming thì, vé cũng được chia ra loại. Thứ nhất là đối với những môn thi đấu được coi là không quan trọng (bắn cung, cử tạ...) thì mức giá nhà nước chào hàng khoảng 50 tệ, khi bán chênh lệch thì cũng chỉ được... gấp đôi.

Còn đối với những môn thi đấu chính thức như Thể dục dụng cụ, bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ... thì mức gá phải tăng lên gấp vài lần.

Thậm chí có những tấm vé bán theo kiểu "trông mặt bắt hình dong". Nếu gặp khách quốc tế muốn xem đội chủ nhà thi đấu thì có tấm vé lên tới cả ngàn tệ.

Anh Jonh Lerker người (Bồ Đào Nha) phàn nàn rằng: "Để vào xem đội tuyển nhà thi đấu môn thể dục dụng cụ anh đã chi ra 1.000 tệ để có hai tấm vé một cho anh, một cho bạn gái. Thật là đắt đỏ nhưng chúng tôi không có cách nào khác".

Sôi động `phe` vé tại Bắc Kinh
Hai cô sinh viên này đang chào mời anh chàng David tấm vé mời không đề mệnh giá tiền.

Với anh Jonh dẫu sao vẫn còn hạnh phúc, chứ với túi tiền "lưng lửng" như David người Mỹ thì chỉ có nước đứng ngoài cổ vũ cho VĐV nổi tiếng đội nhà là Michel Pheld thi đấu.

"Có hai cô sinh viên đại học chào bán một tấm vé mời (không có mệnh giá) với giá 1.000 tệ, mặc cho tôi trả hết cỡ nhưng họ kiên quyết không bán." - David than thở.

Sôi động `phe` vé tại Bắc Kinh
Cả ngàn tệ cơ à! Đắt lè lưỡi!

Trước khi TVH diễn ra, ban tổ chức cũng đã đề cập đến chuyện "phe vé" và cũng cố gắng để người dân có thể thưởng thức được những trận đấu thoả mãn được sự tò mò với mức giá rẻ.

Nhưng dù công tác kiểm soát có chặt chẽ thì vẫn có một số lượng lớn vé tuồn ra chợ "đen". Dân "phe" mà, chẳng cò gì là không làm được.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm