Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Số 31 đường Giấc Mơ' - lãng mạn tuổi teen

Là tác phẩm của Lisa Jewell nhận được nhiều mến mộ từ độc giả, được coi là cuốn sách mang lại sự tự tin và tình yêu trong cuộc sống.

'Số 31 đường Giấc Mơ' - lãng mạn tuổi teen

Là tác phẩm của Lisa Jewell nhận được nhiều mến mộ từ độc giả, được coi là cuốn sách mang lại sự tự tin và tình yêu trong cuộc sống.

Giá bìa cuốn sách 91.000 đồng.

Nhiều năm nay, Leah và Toby sống cách nhau một con đường mà chưa hề chạm mặt nhau bao giờ… và Leah cực kỳ muốn nhìn trộm vào đằng sau cánh cửa ngôi nhà lập dị của Toby, nơi toàn những người thuê nhà kỳ quặc nhưng thú vị sinh sống. Cuối cùng, khi định mệnh mở cửa cho Leah bước vào ngôi nhà, cô ngạc nhiên nhận ra là có lẽ mình cũng cần Toby không kém gì Toby cần cô. Đôi lúc cuộc sống cần đến sự trợ giúp và với sự mơ mộng thấp thoáng cùng sức lôi cuốn đặc biệt, những giấc mơ của Toby và Leah đã có cơ may trở thành sự thật…

Với phong cách viết văn nhẹ nhàng, sâu lắng và xen lẫn hài hước, Số 31 đường Giấc Mơ đã truyền đến độc giả cảm giác ấm áp về sự kỳ diệu của tình yêu. Trong cuộc sống vốn dĩ có quá nhiều nghi ngờ và lừa dối, con người thường có xu hướng bảo vệ chính mình trong một vỏ bọc riêng. Vỏ bọc ấy tạo thành một thế giới mà những người bên ngoài không phải ai cũng có khả năng khám phá, hoặc được cho cơ hội để khám phá. Nhưng rồi, khi một ai đó vô tình ghé qua, và được tường tận nhìn rõ thế giới ấy, hiểu về con người ấy, đó là khi cánh cửa cơ hội mở ra một tình cảm thân thiết xuất hiện.

Đọc cuốn tiểu thuyết, có thể nhận ra tiếng cười hóm hỉnh phía sau của tác giả. Và hơn thế nữa, ta cũng nhìn thấy được nụ cười trìu mến của bà, nụ cười khích lệ dành cho những người muốn tìm đến tình yêu, muốn hiểu hơn nhiều điều về tình yêu, cuộc sống, về những mối quan hệ giữa người với người và những sợi dây gắn kết vô hình giữa họ. Chính vì thế, Số 31 đường Giấc Mơ chính là thứ chắp cánh cho con người phá bỏ bức tường của chính mình, hoặc chấp nhận để người khác phá bỏ nó, cùng nhau khám phá và mở rộng tâm hồn để nhìn nhận cuộc sống một cách tốt đẹp hơn.

Số 31 đường Giấc Mơ đã được xuất bản trong tháng 2/2013. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại nhà sách trực tuyến 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 10%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc Ipod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

Về tác giả Lisa Jewel

Lisa Jewell sinh năm 1968 tại London, bà là một trong những tác giả thành công của thể loại chick lit ở Anh. Độc giả biết đến bà với những tác phẩm như Bữa tiệc của Ralph (Ralph’s party), Thirtynothing, After the party… Bà lớn lên tại phía Bắc London, từng học qua nhiều chuyên ngành khác nhau như ngành nghệ thuật tại Barnet College (2 năm), ngành Minh họa thời trang và Truyền thông tại Epsom School of Art & Design (2 năm). Bà cũng từng làm trợ lý PR trong 3 năm cho thương hiệu thời trang Warehouse, làm lễ tân và trợ lý giám đốc tại cửa hàng chính của thương hiệu sơ mi cao cấp Thomas Pink trong 4 năm.

Tiểu thuyết đầu tay của bà mang tên Ralph’s Party được xuất bản lần đầu năm 1998. Từ đó đến nay, bà có thêm 11 cuốn tiểu thuyết nằm trong thư mục sách Best Seller.

Nói thêm về thể loại chick lit

Chick lit là khái niệm được dùng để chỉ thể loại văn học dễ đọc, mang tính giải trí, viết về những phụ nữ trẻ lứa tuổi 20, thường là những “cô nàng thành thị”. Về sau, thể loại này mở rộng hơn và đề cập đến nhiều đối tượng là những phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau, làm những ngành nghề khác nhau và có đặc thù cuộc sống khác nhau.

Chick lit hiện ngày càng nở rộ và đập tan định kiến của những người cho nó là thể loại văn học giải trí rẻ tiền. Nhật ký tiểu thư Jones (Bridget Jones’s Diary) là một trong những tác phẩm đầu tiên của trào lưu này và đã gây nên cơn sốt cho những phụ nữ trẻ trên khắp thế giới.

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm