Nhà mạng chặn 29,5 triệu cuộc gọi, 128.000 thuê bao lừa đảo người dùng
Đây là một phần trong chiến dịch chặn các cuộc gọi giả mạo, quấy rối người tiêu dùng của Bộ Thông tin & Truyền thông và các nhà mạng.
468 kết quả phù hợp
Đây là một phần trong chiến dịch chặn các cuộc gọi giả mạo, quấy rối người tiêu dùng của Bộ Thông tin & Truyền thông và các nhà mạng.
Biết con trai bà O. bị công an bắt, Bình lấy sim giả, nhắn tin cho người phụ nữ 53 tuổi giả mạo là con trai bà để yêu cầu chuyển tiền lo tại ngoại.
Những kẻ mạo danh cảnh sát PCCC gọi điện cho người dân, yêu cầu họ mua sách, tài liệu và chuyển tiền đăng ký tham gia lớp tập huấn.
Trong 2 tháng đầu 2021, Viettel, MobiFone, VinaPhone và iTelecom đã chặn tổng cộng hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác làm ảnh hưởng tới người dùng di động.
Chia sẻ với Zing, một chuyên gia về lĩnh vực tin nhắn thương hiệu cho rằng hình thức nhắn tin này còn tồn tại những lỗ hổng để kẻ gian khai thác, lừa đảo người dùng.
Theo Sở TT&TT Hà Nội, đơn vị này đang thực hiện ra quân rà soát, thu thập số điện thoại trên các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định để tiến hành xử phạt, cắt thuê bao.
HĐXX xác định các bị cáo cố tình vi phạm luật để bị CSGT xử lý. Khi làm việc, họ bí mật ghi hình cảnh sát "nhận tiền" rồi gửi video uy hiếp, ép lực lượng chức năng đưa tiền.
Lừa vợ nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 và hàng chục người khác, Nguyễn Văn Phúc bị tòa sơ thẩm phạt 15 năm tù.
Theo số liệu từ Cục Viễn thông, trong 4 tháng qua các nhà mạng đã chặn được hơn 52.000 thuê bao thực hiện cuộc gọi rác.
Nguyễn Văn Phúc khai ngoài chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân trong vụ thủy điện Rào Trăng 3, bị can còn lừa hàng chục người khác với số tiền 1,4 tỷ đồng.
Theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác, chủ thuê bao có thể từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác bằng cách đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC).
Kể từ tháng 7 đến nay, ba nhà mạng là Viettel, VNPT và MobiFone tham gia vào chiến dịch chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật.
Thông tin cá nhân là một tài sản giá trị thời 4.0. VNPT đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân khách hàng, trong đó có AI sinh trắc học.
Đây là chia sẻ của ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán tại hội nghị triển khai chiến lược tài chính toàn diện quốc gia được NHNN tổ chức mới đây.
Đây là số lượng SIM kích hoạt sẵn đã được các nhà mạng rà soát, thu hồi về kho số theo yêu cầu của cơ quan quản lý từ tháng 6/2019 tới nay.
Đây là nội dung thuộc Nghị định 91 mới được Chính phủ ban hành nhằm chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Cho vay với lãi suất từ 180% đến 480%/năm, nhóm cho vay nặng lãi ở Đắk Lắk kéo đến nhà gây rối hoặc tạt mắm tôm nếu con nợ không trả tiền đúng hẹn.
Trung bình, mỗi tháng trên cả nước có khoảng 10.000 số máy thực hiện cuộc gọi rác, gây phiền phức cho hàng triệu người dùng.
Đây là chia sẻ từ lãnh đạo Bộ TT&TT về vấn đề xử lý SIM rác và các loại rác viễn thông khác tại Hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu 2020 của Bộ.
Từ 1/7, Cục Viễn thông sẽ phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.