Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sharapova bị loại ngay vòng 1 Australian Open

Địa chấn lớn đã xảy ra ở ngày khai mạc Australia mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên của năm khi Maria Sharapova chịu gác vợt 1-2 (6-7, 6-3, 4-6) trước đồng hương Kirilenko ngay ở vòng 1.

Ngày khai mạc Australia mở rộng:

Sharapova bị loại ngay vòng 1 Australian Open

Địa chấn lớn đã xảy ra ở ngày khai mạc Australia mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên của năm khi Maria Sharapova chịu gác vợt 1-2 (6-7, 6-3, 4-6) trước đồng hương Kirilenko ngay ở vòng 1.

Đây là thất bại đáng thất vọng bậc nhất trong sự nghiệp của Sharapova, bởi kể từ Roland Garros 2003 đến giờ, chưa bao giờ cô lại chia tay Grand Slam sớm như vậy. Không những thế, trước đây ít ngày, Masha vẫn còn đã bày tỏ quyết tâm rất lớn ở mùa giải năm nay.

Sharapova bị loại ngay vòng 1 Australian Open
Sharapova đã khởi đầu năm 2010 một cách không thể tồi tệ hơn

Có thể nói tay vợt số 14 thế giới chỉ có thể tự trách mình, khi cô đã thể hiện một phong độ quá tồi tệ. Điều đó thể hiện qua việc Sharapova mắc tới 76 lỗi tự đánh hỏng, gần gấp đôi so với đối thủ. Tương tự thế, số lỗi giao bóng kép của Masha cũng hoàn toàn áp đảo Kirilenko (11-4). Chính vì những sai lầm kiểu đó mà Sharapova tuy đã vươn lên dẫn trước tay vợt đồng hương ở loạt tie-break của set thứ nhất, nhưng cuối cùng cô lại là người chịu thất bại 4-7 ở loạt đấu súng này.

Sau đó Masha dù cố gượng dậy, thắng lại 6-3 ở set thứ hai, song bước sang set thứ ba tay vợt xinh đẹp này lại tiếp tục mắc những sai lầm chết người. Cô để Kirilenko giành liền 2 break để sớm dẫn trước 3-0 ở set quyết định. Và những nỗ lực sau đó của Sharapova cũng chỉ đủ kéo dài set này đến game đấu thứ 10.

Thất bại tủi hổ này thực sự là một lời báo động dành cho Sharapova, có lẽ đã đến lúc búp bê Nga cần phải nghiêm túc nhìn lại mình thay vì quá sa đà, lấn sân sang các lĩnh vực ngoài chuyên môn khác: thời trang, người mẫu, đóng phim, chơi tem… như trong suốt thời gian vừa qua.

Trong khi đó với Kirilenko, khi hạ đối thủ cứng cựa sau gần 3 tiếng rưỡi thi đấu ở vòng 1, tay vợt hiện xếp thứ 58 thế giới có rất nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 3, vì ở vòng 2 cô chỉ phải gặp tay vợt người Áo không mấy tên tuổi Yvonne Meusburger.

Ở các trận đấu khác tính đến 14h00 chiều nay (giờ Việt Nam) đều đã diễn ra theo đúng kịch bản mạnh được yếu thua. Những tay vợt tên tuổi như Kim Clijster, Safina, Kuznetsova… (giải đơn nữ) và Roddick, Andy Murray, Fernando Gonzalez, Ljubicic,… (giải đơn nam) đều chẳng mấy khó khăn để giành quyền lọt vào vòng 2.

Một số kết quả đáng chú ý tính đến 14h chiều nay

Đơn nam:

Fernando Gonzalez - Olivier Rochus: 6-3, 6-4, 3-6, 6-1.

Ivan Ljubicic - Jason Kubler: 6-1, 6-2, 6-2.

Florian Mayer - Philipp Petzschner: 0-6, 2-6, 6-4, 6-2, 6-2.

Andy Roddick - Thiemo de Bakker: 6-1, 6-4, 6-4.

A. Murray - K. Anderson: 6-1, 6-1, 6-2

Đơn nữ:

Kim Clijsters (15) - Valerie Tetreault: 6-0, 6-4

Maria Kirilenko - Maria Sharapova (14): 7-6 (7-4), 3-6, 6-4

Dinara Safina (2) - Magdalena Rybarikova: 6-4, 6-4

Jie Zheng - Shuai Peng: 0-6, 6-1, 6-2

Anastasia Pavlyuchenkova - Anastasija Sevastova: 6-2, 6-4

(Tiếp tục cập nhật)

Hải Hà

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm